Vissai Ninh Bình-Sài Gòn FC 2-0: Đội bóng làng đả bại đại gia phố

22:51 Chủ nhật 18/03/2012

Gọi V.Ninh Bình là “đội bóng làng” không phải vì chuyên môn của thầy trò ông Nguyễn Văn Sỹ kém, mà vì xem đội bóng này đá bóng quá vui, quá nhiều cảm xúc và lắm chiêu trò hay.

Về Ninh Bình xem bóng đá bao giờ cũng vui như đi hội. Ninh Bình vốn không có tên trên bản đồ bóng đá Việt Nam, nhưng từ khi bầu Trường đưa đội bóng về đây thì mọi thứ đã đổi khác. Sân Ninh Bình trở thành một nơi thư giãn, giản trí vui vẻ và đầy ý nghĩa cuối mỗi tuần khi đội bóng V.Ninh Bình có trận đấu ở đây.

“Bóng đá phục vụ bà con nhân dân” là thứ triết lí của bầu Trường, và cái thứ triết lí ấy ngấm vào cách đá bóng kiểu biểu diễn của V.Ninh Bình. Đúng là phục vụ bà con thật, bởi khán giả ở đây đa phần là những khán giả bình dân, cổ vũ rất vô tư, cứ “đá hay là bà con ta vỗ tay”, cổ vũ cả đội khách lẫn đội nhà kiểu chơi đẹp.

Nhìn Gustavo với cái bụng tròn xoe kệ nệ bước ra sân, người không biết rất dễ đưa ra nhận xét “tay đó sao đá bóng chuyên nghiệp được”, nhưng cầu thủ kì dị của V.Ninh Bình vẫn có những pha xử lí kỹ thuật đầy tinh tế. Hay chuyện cầu thủ V.Ninh Bình có khi hôm trước vừa cãi nhau ngay trên sân, đòi lao vào tẩn nhau ngoài sân, hôm sau đã phối hợp ầm ầm rồi lao vào nhau ăn mừng tưng bừng hứng khởi. Rồi chuyện đội trưởng Mai Tiến Thành vừa đá vừa hò hét “lao lên mà phang đi”, đến cách ăn mừng với những khẩu hiệu vẽ bằng bút dạ lên áo. Tất cả những thứ đó khiến V.Ninh Bình trở thành một “đội bóng làng” rất hay, rất chất, rất đáng xem, một thứ của quý đáng nâng niu trân trọng, có ý nghĩa tình thần với bà con nhân dân ở Ninh Bình.

HLV Nguyễn Văn Sỹ đã được hưởng niềm vui ở vòng 10 V-League 2012

Và ngày hôm nay, đội bóng làng ấy đã đả bại “đội bóng phố” Sài Gòn FC với cả dàn sao xịn đắt tiền. Đội quân của bầu Trường với cách đá bóng đầy cảm xúc, đá bằng tinh thần và có những phút giây ngẫu hứng, “xé bài” đã thắng luôn ông nhà giàu đại gia mới nổi của bầu Thụy.

Cả 2 đội đều sở hữu cả loạt cầu thủ chất lượng nên việc thiếu vắng đi một vài cầu thủ trong đội hình xuất phát cũng không mấy quan trọng. Thế nhưng, Sài Gòn FC lâm vào thế bí hơn khi Phước Tứ chấn thương buộc phải rời sân ngay từ phút thứ 10. Hàng thủ án ngữ trước thủ thành Tấn Trường bắt đầu phải chống đỡ với những pha lên bóng đa dạng từ nhiều hướng, những pha phối hợp nhanh chậm khác nhau của Gustavo, Moussa, Tiến Thành, Mạnh Dũng, Văn Thành.

Bên kia phần sân, cả Huỳnh Kesley và Antonio có ít bóng hơn khi hàng tiền vệ Sài Gòn FC trận này chơi không thực sự tốt bởi những pha áp sát tranh chấp quyết liệt của các cầu thủ V.Ninh Bình. Tuy nhiên, Sài Gòn FC vẫn tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm khiến thủ thành Mạnh Dũng phải hoạt động liên tục.

Sau hiệp 1 kết thúc không bàn thắng, ngay những phút đầu hiệp 2, Sài Gòn FC đã đưa được bóng vào lưới. Mạnh Dũng phát bóng lên và bóng đập đúng lưng một cầu thủ Sài Gòn FC nẩy ngược lại va trúng cột dọc. Antinio băng xuống đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo của Sài Gòn FC đã việt vị.

Chỉ vài phút sau, từ một pha đá phạt, Gustavo bật cao chọn đúng điểm rơi, đánh đầu đưa bóng ngang khung thành. Bóng đập đất nẩy lên và Đăng Văn Thành đã nhanh hơn trong thế tranh chấp 50-50 với một hậu vệ Sài Gòn FC, đánh đầu nối ghi bàn thắng mở tỉ số cho V.Ninh Bình.

Phút 81, một mình Gustavo có bóng trong sự vây ráp của 3-4 hậu vệ Sài Gòn FC, nhưng Gustavo vẫn giữ được bóng, xoay xở ngang dọc rồi đẩy được quả bóng vào trong, Mai Tiến Thành băng xuống đầy tốc độ rồi kết thúc sệt vào góc mang về bàn thắng thứ 2 cho V.Ninh Bình. Đội trưởng của V.Ninh Bình chạy dọc sân kéo áo lên để lộ dòng chữ “MTT trở lại” – Mai Tiến Thành trở lại.

Không có bàn thắng nào được ghi thêm và đội bóng đang là ứng cử viên cho chức VĐ Sài Gòn FC bị V.Ninh Bình đánh bại trên sân nhà. Bầu Thụy đã thua người đồng hương là bầu Trường.

Sau 4 trận không biết đến chiến thắng, V.Ninh Bình có một chiến thắng vẻ vang đầy ý nghĩa. Đội quân của Nguyễn Văn Sỹ chắc chắc sẽ còn làm được nhiều điều nữa ở mùa giải này, có thể đóng vai trò “kẻ phá bĩnh” ở V-League.

Có “đội bóng làng” đáng gờm V.Ninh Bình, bóng đá V-League ngẫm cũng vui thật .
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục