Việt Thắng giúp Đồng Tâm Long An hạ SHB Đà Nẵng

08:33 Thứ hai 12/08/2013

Cuộc so tài của 2 thế lực cũ và mới của bóng đá Việt Nam diễn ra gần giống với tương quan lực lượng của 2 đội bóng trên sàn diễn V-League hiện nay. Cục diện trận cầu này chia làm 2 thái cực trong mỗi hiệp đấu. Chiều qua, tiền đạo Việt Thắng lại khiến người ta nhắc đến mình thuở thanh xuân khi giúp đội nhà tiếp tục sống trong niềm vui ngây ngất.

Biết đội khách rất khát điểm và có lực lượng mạnh hơn nhiều nên cũng như nhiều trận đấu trước, HLV Ngô Quang Sang bố trí đội hình rất thấp và điềm tĩnh chờ cơ hội phản công. Đây cũng là một biện pháp để ứng phó với tình thế hiện tại, vì “Gạch” đã bị hao mòn quá nhiều thể lực sau khi vắt kiệt sức với V.NB ở bán kết Cúp QG tuần rồi.

Chính sự “ương bướng” của đội chủ nhà đã khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức như lao đầu vào tường trong cả thời gian hiệp đầu. Milorad và Merlo quá đơn độc trên hàng công, trong khi tuyến dưới SHB.ĐN cũng chơi bóng như hết hơi sau khi tốn nhiều sức trên sân Đồng Nai vừa qua, nên ĐT.LA rất dễ chia cắt những đợt tấn công của đội khách.

Trong cả hiệp đầu, trận đấu có chuyên môn rất thấp do sự thận trọng của chủ nhà. Và trong toan tính của 2 HLV, hiệp 2 mới là thời điểm để họ thúc dục các học trò chơi hết vốn.

Những bàn thắng liên tiếp ở các trận đấu gần đây của Việt Thắng đã giúp ĐT.LA tiến dần tới mục tiêu trụ hạng. Ảnh: Dương Thu

Quả thật, hiệp 2 đã diễn ra thật sự bùng nổ khi 2 đội tỏ ra rất quyết tâm với mục tiêu 3 điểm. Phút 48, Việt Thắng tiếp tục chứng tỏ kinh nghiệm của mình vẫn rất hữu ích cho “Gạch” bằng cú sút trái phá tung lưới Văn Thạch sau cú nhả bóng tinh tế của Gilson.

Bộ đôi Gilson Campos-Việt Thắng càng chơi càng cho thấy sự ăn ý trong thời gian gần đây. Họ chính là tác nhân lớn làm nên cuộc đổi đời ngoạn mục cho “Gạch”. Đáng khen nhất vẫn là đầu tàu Việt Thắng. Hôm qua, Việt Thắng chứng tỏ bản lĩnh của một đội trưởng từng trải với hơn chục năm kinh nghiệm chơi bóng.

Dù bị đội khách dội 2 gáo nước lạnh liên tiếp trong vòng 10 phút (từ phút 54 đến phút 64) với 2 bàn thắng do công của Quốc Anh và Duy Lam, nhưng Việt Thắng vẫn là đầu kéo giúp đội chủ nhà tạo nên một cuộc lội ngược dòng nghẹt thở tiếp theo của “Gạch”.

Phút 76, Việt Thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng cú dứt điểm quyết đoán hạ gục Văn Thạch lần thứ 2. Ngoài một cú đúp, Việt Thắng còn là chủ nhân của đường chuyền quyết định để Gilson thực hiện pha solo qua mặt cả hàng thủ SHB.ĐN trước khi tung cú sút chìm vào góc hiểm, ấn định chiến thắng 3-2 đầy ngoạn mục cho ĐT.LA.

Màn “song kiếm hợp bích” của cặp tiền đạo Việt Thắng-Gilson đã phá tan nỗ lực của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trong chiều mưa hôm qua. Huỳnh Đức đã rất cao tay khi đưa Quốc Anh vào sân và ngay lập tức, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam đã giúp đội nhà lái trận đấu theo hướng có lợi cho mình.

Nhưng tiếc cho đội bóng sông Hàn là trong một ngày mà Việt Thắng chơi bóng như thể hồi xuân, còn Gilson phát huy đúng chất “Samba” trong huyết quản, SHB.ĐN chỉ còn biết nhận lại nỗi buồn.

Có 3 điểm trận này, ĐT.LA càng đến gần hơn với chiếc vé trụ hạng. Trong cuộc hồi sinh của “Gạch”, ngoài sự hồi xuân của Việt Thắng, HLV trưởng Ngô Quang Sang phải được nhắc tên trong vai trò kiến trúc sư trưởng. Sự linh hoạt trong lối chơi và máu lửa của ông Sang đã truyền được nhiệt huyết cho các học trò để họ liên tiếp cho các CĐV Long An sống trong những ngày tháng ngất ngây.
Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục