'Việt Nam phải mổ xẻ sau AFF Cup, thay đổi cách làm bóng đá'

18:10 Thứ ba 28/12/2021

Theo các chuyên gia bóng đá Việt Nam, sau kỳ AFF Cup 2020 không thành công, bóng đá nước nhà cần mạnh dạn thay đổi cách cách làm.

Trao đổi với VietNamNet, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết, việc tuyển Việt Nam thua Thái Lan không bảo vệ được ngôi vô địch khiến ai cũng buồn, tuy nhiên trong bóng đá có thắng có thua và tất cả phải biết chấp nhận.

Điều quan trọng là sau giải đấu này, những vấn đề ở tuyển Việt Nam cần được người trong cuộc mổ xẻ một cách nghiêm túc, bên cạnh đó là sự chuẩn bị kỹ hơn cho các giải đấu tiếp theo.

"Ngay từ đầu tôi đã cho rằng tuyển Việt Nam không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu năm nay. Các cầu thủ bị mệt mỏi sau 6 trận liên tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tất cả không có thời gian nghỉ ngơi lại bước vào AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch", HLV kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh nói.

 - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup cùng sự mệt mỏi.

"Thể lực rõ ràng là vấn đề của tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này. Tôi không bàn về cách dùng người hay chiến thuật của HLV Park Hang Seo, nhưng sự chuẩn bị của chúng ta chưa tốt, phong độ các cầu thủ cũng không cao", HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

Sau AFF Cup, cựu HLV CLB SLNA cho rằng VFF và HLV Park Hang Seo cần phải phân tích kỹ những gì làm không tốt ở giải đấu vừa qua để rút kinh nghiệm, chuẩn bị tốt hơn cho vòng loại thứ ba World Cup 2022 sắp trở lại vào tháng 1.

Đặc biệt, sau kỳ AFF Cup lần này, VFF và HLV Park có lẽ cũng cần mạnh dạn thay đổi cách làm, cách nghĩ.

"Cá nhân tôi cho rằng tuyển Việt Nam từ các kỳ AFF Cup tới nên cử đội trẻ tham dự, hoặc phải sử dụng một đội hình có nhiều cầu thủ trẻ. Chúng ta xác định không theo đuổi thành tích trong 1-2 giải đấu để tập trung cho bóng đá trẻ.

Tuy nhiên, muốn làm tốt điều này thì các đội bóng ở V-League, các địa phương cũng cần phải có sự đồng bộ trong công tác đào tạo trẻ.

Hiện nay hầu hết các đội bóng sử dụng ngoại binh hay cầu thủ nhập tịch cho các vị trí tiền đạo, khiến tuyển Việt Nam không có nhiều chân sút xuất sắc.

Công tác đào tạo trẻ là cốt lõi của mỗi nền bóng đá. Chỉ khi nào V-League mạnh và có nhiều nội binh giỏi, khi đó chúng ta mới có một ĐTQG chất lượng", HLV Nguyễn Thành Vinh phân tích.

"Tôi nghĩ đây là vấn đề của Liên đoàn chứ không phải HLV trưởng. Liên đoàn sẽ quyết định việc có dùng đội hình trẻ dự AFF Cup hay không.

 - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam sẽ sử dụng đội hình trẻ ở kỳ AFF Cup tới?

Chúng ta cần mạnh dạn thay đổi, như Indonesia hay Campuchia làm rất tốt ở AFF Cup 2020. Đặc biệt Indonesia với lứa trẻ hiện tại, sẽ rất đáng gờm trong 1-2 năm tới", cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chốt lại.

Cùng chung quan điểm, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng vấn đề sử dụng lực lượng thế nào là chuyện vĩ mô và tùy vào quan điểm của VFF. Tuy nhiên, những yếu kém mà tuyển Việt Nam bộc lộ ở AFF Cup 2020 cần được rút kinh nghiệm.

"Bóng đá có lúc này, lúc nọ, nhưng điều quan trọng là chúng ta phải nhìn vào những hạn chế, yếu kém để điều chỉnh và thay đổi.

Ở AFF Cup 2020, rõ ràng tuyển Việt Nam thiếu những chân sút tốt, khâu ghi bàn kém và lối chơi không thực sự rõ ràng", chuyên gia Phan Anh Tú thẳng thắn nói.

Ông Phan Anh Tú cũng cho rằng tuyển Việt Nam chơi rất tốt khi đá phòng ngự phản công, nhưng với tâm thế cửa trên phải chơi tấn công thì các phương án lại không đa dạng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, vấn đề thể lực của tuyển Việt Nam chưa tốt. Điều này là do HLV Park Hang Seo ít có sự thay đổi nhân sự, chủ yếu dùng nguyên một đội hình xuyên suốt giải đấu.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam - Vietnamnet.vn | 17:04 28/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục