Việt Nam không tham dự cúp C1 Đông Nam Á

15:18 Thứ tư 17/04/2013

Một giải vô địch dành cho các CLB Đông Nam Á sẽ ra đời vào năm 2015. Đó là Asean Super League.

Cách đây không lâu, tại buổi gala trao các giải của bóng đá Đông Nam Á năm 2012 được tổ chức ở Pahang, Malaysia, ông Tengku Abdullah, phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia, kiêm phó chủ tịch Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thông báo: “AFC và AFF đã chấp nhận đề nghị tổ chức giải đấu Asean Super League. Giải đấu này sẽ chính thức được tổ chức từ năm 2015 với sự tham gia của các CLB trong khu vực, mỗi quốc gia sẽ có hai đại diện”.

Cũng theo lời ông Tengku giải đấu sẽ có 16 đội tham dự (dự kiến sẽ là đại diện của tám quốc gia: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Myanmar) theo thể thức League và mỗi CLB sẽ được đăng ký ba ngoại binh ngoài châu Á và hai ngoại binh châu Á.

Liệu người hâm mộ có mặn mà với Asean Super League? (Ảnh Quang Minh)

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất mà VTC News có được, Asean Super League trong mùa giải đầu tiên sẽ chỉ có 8 đội tham dự, thi đấu theo thể thức play–off và không có đội xuống hạng.

Kể từ mùa bóng thứ 2, thậm chí thứ 3 trở đi, số lượng các CLB dự giải mới có thể tăng lên 16 đội. Khi số lượng đội tăng lên, đồng nghĩa với việc, AFF sẽ cắt bớt đi các suất dự giải của các đội bóng đến từ Indonesia, Thái Lan, hay Singapore để nhường chỗ cho các đội bóng đến từ Lào, Myanmar cũng như một số quốc gia khác trong khu vực.

Thời gian diễn ra Asean Super League đã được AFF ấn định là từ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm. Giải sẽ thi đấu theo lịch của FIFA và không trùng với với lịch thi đấu của hai giải AFC Champions League và AFC Cup.

AFF đã có những giải trình về lợi ích chuyên môn lẫn lợi ích tài chính cho các liên đoàn bóng đá thành viên nhằm xóa đi những lo ngại về tính khả thi lẫn độ bền của giải đấu. Thế nhưng vẫn còn đó rất nhiều điều cần phải bàn bạc kỹ lưỡng.

Đơn cử như tại Việt Nam, bản thân một số CLB dự AFC Cup đã cho thấy sự quá tải. Thế nên khi có thêm Asean Super League, e rằng các đội bóng sẽ không mấy mặn mà và chất lượng giải đấu sẽ không cao.
Tiểu Hàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục