Việt Nam “đụng” Hàn Quốc tại vòng loại U22 châu Á

16:20 Thứ ba 14/02/2012

Theo kết quả bốc thăm được công bố trưa nay (14/2) tại trụ sở của AFC ở Kuala Lumpur, đội U22 VN rơi vào bảng G cùng với Hàn Quốc, Đài Loan Trung Quốc, Malaysia, Myanmar và Philippines.

Trước khi lễ bốc thăm diễn ra, LĐBĐ châu Á (AFC) đã thông báo nguyên tắc bốc thăm, thể lệ thi đấu và chọn đội hạt giống.

Theo đó, U22 VN được chọn là hạt giống số 6 ở khu vực Đông Á, chúng ta cũng chính là đội bóng Đông Nam Á có thứ hạng cao nhất trong nhóm hạt giống này, chỉ đứng sau CHDCND Triều Tiên, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Có lẽ cũng chính vì thế nên khi kết quả bốc thăm được công bố, không có gì bất ngờ khi U22 VN nằm chung bảng G với các đối thủ nói trên.

U22 VN được chọn là hạt giống số 6 ở khu vực Đông Á


Trong số này, Hàn Quốc, hạt giống số 3 của khu vực Đông Á đương nhiên được đánh giá cao nhất và cũng là đối thủ lớn nhất của U22 VN trong cuộc cạnh tranh giành vé vào VCK.

Các đối thủ còn lại đều nằm ở khu vực Đông Nam Á gần gũi với VN và không được đánh giá cao bằng chúng ta trong nhóm xếp hạt giống nhưng cũng cần phải nhớ rằng, ở cấp độ bóng đá trẻ, chênh lệch trình độ giữa các đội bóng là không đáng kể.

Hơn nữa, như Malaysia liên tục thắng thế ở các kỳ AFF Cup cũng như SEA Games trong những năm gần đây nhờ sự trẻ hóa đội ngũ nên các đội bóng trẻ của QG này cũng không thể xem nhẹ.

Vòng loại U22 châu Á 2013 sẽ có sự tham dự của tổng cộng 41 đội tuyển, trong đó 23 đội thuộc khu vực Tây Á và 18 đội thuộc khu vực Đông Á. Các đội được chia vào 7 bảng, mỗi bảng gồm 6 hoặc 5 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng, chọn đội nhất, nhì tại mỗi bảng và đội thứ ba có thành tích tốt nhất tại vòng loại vào thi đấu tại VCK (15 suất). Suất vé thứ 16 tham dự VCK thuộc về đội tuyển U22 của nước chủ nhà đăng cai tổ chức VCK (hiện vẫn chưa được xác định).

Để chuẩn bị tham dự vòng loại U22 châu Á 2013, ĐT U22 Việt Nam dự kiến sẽ tập trung vào đầu tháng 6 tới.

Kết quả bốc thăm vòng loại U22 châu Á 2013

BẢNG A

BẢNG B

BẢNG C

BẢNG D

UAE

Saudi Arabia

Bahrain

Uzbekistan

Iraq

Syria

Iran

Jordan

Oman

Pakistan

Tajikistan

Yemen

Ấn Độ

Palestine

Qatar

Bangladesh

Turmenistan

Kyrgyzstan

Kuwait

Nepal

Lebanon

Sri Lanka

Maldives

 

BẢNG E

BẢNG F

BẢNG G

 

Australia

CHDCND Triều Tiên

Hàn Quốc

 

Nhật Bản

Trung Quốc

Việt Nam

 

Indonesia

Thái Lan

Malaysia

 

Singapore

Hong Kong

Myanmar

 

Macau

Lào

Đài Loan

 

Đông Timor

Campuchia

Philippines

 

Thành Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục