Việt Nam cần chiến thắng để giải tỏa sức ép

09:30 Thứ ba 25/11/2014

Trận ra quân của đội tuyển Việt Nam rất ấn tượng. HLV Miura đã thổi vào Đội tuyển Việt Nam một làn gió mới với cách tổ chức trận đấu cùng lối chơi tấn công tốc độ, đa dạng. Các cầu thủ của chúng ta được nâng cao về thể lực để chơi pressing chủ động tấn công, gây khó khăn cho đối phương. Dù trong hai bàn thắng của Việt Nam là do chính đối thủ phá bóng vào chân cầu thủ chúng ta nhưng phải thấy rằng, sức ép liên tục của Việt Nam đã khiến đối phương phải phạm sai lầm.

Với những sai lầm cá nhân đã bộc lộ sớm để HLV Miura có thể kịp khắc phục: “Những cầu thủ mắc sai lầm sẽ phải tự rút ra các bài học kinh nghiệm cho bản thân. Vị trí thủ môn luôn rất đặc biệt, bạn có thể thi đấu tốt trong quãng thời gian dài nhưng chỉ một sai lầm trong tích tắc sẽ khiến mọi thứ đổ vỡ. Nguyên Mạnh là thủ môn có chuyên môn tốt và còn trẻ nên tôi vẫn tin tưởng, tạo cơ hội cho cậu ấy. Tôi sẽ không thay đổi đội hình thi đấu trận tới chỉ vì một sai lầm của các cầu thủ”.

Đội tuyển Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị đón Lào

Không chỉ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Lào, Đội tuyển Việt Nam còn hướng tới một trận thắng đậm, chí ít là hơn hiệu số 4-1 của Philippines để phòng trường hợp phải so sánh hiệu số bàn thắng khi cùng điểm. Đó là thử thách cho hàng công của Việt Nam khi Lào sẽ chơi phòng ngự. HLV Miura cho biết: “Tôi không theo dõi đội Lào nhiều lắm. Tuy nhiên, đây sẽ không là một trận đấu dễ dàng cho chúng ta. Đầu tiên chúng ta phải nghĩ đến là giành 3 điểm và tiếp theo là ghi thật nhiều bàn thắng để tính đến việc cạnh tranh hiệu số bàn thắng, bàn thua”.

Trong khi đó, Đội tuyển Lào sau khi có bàn thắng dẫn trước rồi lại để Philippines thắng ngược lại 4-1, cũng rất muốn tạo bất ngờ cho Việt Nam. HLV David Booth của Lào khẳng định: “Chắc chắn chủ nhà Việt Nam sẽ là một đối thủ cực kỳ khó khăn cho chúng tôi sau những gì họ đã thể hiện ở trận với Indonesia. Nhưng chúng tôi quyết tâm sẽ gây bất ngờ cho Việt Nam”.
Ngọc Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục