Viết cho những kẻ bị lãng quên ở Old Trafford

20:13 Thứ hai 12/12/2016 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United vừa có chiến thắng quan trọng trước Tottenham ở vòng 15 Premier League sau chuỗi 3 trận hòa thất vọng dù họ chơi tốt hơn rất nhiều. Trong chiến thắng ấy, những cái tên như Ander Herrera, David de Gea và Henrikh Mkhitaryan đã được ca ngợi rất nhiều.

MU-Tottenham-1

Manchester United có chiến thắng quan trọng trước Tottenham. Ảnh: Daily Mail. 

Khi trận đấu giữa Man United và Tottenham kết thúc, sân Old Trafford và hàng triệu người hâm mộ Quỷ đỏ trên toàn cầu đã được chứng kiến một hình ảnh thật đẹp. Đó là thời điểm mà Phil Jones, Marcos Rojo và Matteo Darmian ôm chặt lấy nhau, mừng rỡ và cùng chia vui như thể Man United vừa vô địch vậy.

Hãy xem qua số trận thi đấu của các cầu thủ này tại Premier League cho đến hôm nay. Với Rojo là 7 trận, Darmian là 6 trận và Jones là 5 trận. Những con số đó là rất ít ỏi nếu so với những cầu thủ còn lại ở hàng phòng ngự Man United. Eric Bailly đã ra sân trong 10 trận đấu, Chris Smalling có mặt ở 7 trận đấu và Daley Blind là 10 trận.

Những cái tên được nhắc đến ở phía sau là những người được ra sân thường xuyên và có suất đá chính. Còn những Rojo, Darmian hay Jones chỉ là phương án dự bị. Thậm chí, bộ 3 nói trên còn có tên trong danh sách những cầu thủ cần thanh lý ở đầu mùa giải năm nay và tiếp tục có tên trong danh sách cần ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp đến.

Thế mà, chính họ lại đang mang đến những trận đấu đầy cảm xúc cho Man United. Đặc biệt là sự trở lại của Jones, bệnh nhân người Anh này đã xa sân cỏ quá lâu và tưởng chừng đánh mất mình khi triều đại Jose Mourinho bắt đầu. Trong trận đấu với Tottenham, Jones cùng với Rojo đã án ngữ và làm quá tốt công việc trước khung thành của De Gea.

Thậm chí, những giây phút cuối cùng của trận đấu, những ai theo dõi có lẽ không thể không thót tim trước pha lấy bóng của Jones trong chân Danny Rose và hậu vệ ấy đã ngã trong vòng cấm. Pha quay chậm cho thấy, pha lấy bóng của Jones hoàn toàn hợp lệ, đúng kỹ thuật và đầy ngẫu hứng. Quan trọng là Jones hoàn toàn không phạm lỗi.

Còn Rojo, trung vệ người Argentina đã làm lu mờ hoàn toàn Harry Kane và còn khiến Dele Alli không thể làm được gì trước những đợt ra chân rất nhanh của mình. Điều dễ nhận thấy là Rojo cùng Jones đã thi đấu rất tập trung, đặc biệt từ khi Man United có được bàn thắng và lối chơi phòng ngự chặt được HLV Mourinho “ban bố”.

MU-Tottenham-2

Phil Jones, Marcos Rojo và Matteo Darmian có một trận đấu rất tốt trước Tottenham. Ảnh: Daily Mail. 

Còn Darmian thì sao? Hậu vệ này đã rất khổ sở từ khi Moussa Sissoko vào sân. Không ít lần Darmian phải ngã sõng soài vì không thể đấu lại sức mạnh của đối phương. Nhưng chừng ấy lần, Darmian đã đứng dậy mạnh mẽ và thi đấu kiên cường cho đến phút giây cuối cùng của trận đấu. Quả thật, nếu hàng phòng ngự của Man United không có bộ 3 kể trên cùng với Antonio Valencia thì có lẽ, khung thành của De Gea còn chao đảo hơn gấp nhiều lần.

Thế nên, những cái ôm chặt của những cầu thủ ấy sau trận đấu đã nói lên một điều rằng, họ vẫn là những quân bài hữu dụng ở Old Trafford. Họ cực kỳ chuyên nghiệp và hết mình mỗi khi có cơ hội vào sân. Từ chỗ tưởng chừng bị lãng quên đến những người đóng vai quan trọng, họ đã làm được điều khó khăn ấy. Và lúc này đây, sự khó xử sẽ thuộc về HLV Mourinho khi ông thực sự không biết dùng ai bỏ ai giữa những hậu vệ mà ông đang có trong tay.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 19:25 12/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục