Vicente Del Bosque: "Barca sẽ đấu tranh vì 10 điểm"

15:44 Thứ năm 16/02/2012

HLV trưởng đội tuyển TBN, Vicente Del Bosque tin rằng Barca có thể sẽ đánh mất cơ hội nếu vẫn muốn tiếp tục cuộc đua đến La Liga khi khoảng cách bây giờ đã là 10 điểm không thể san lấp.

HLV Del Bosque dẫn dắt CLB Hoàng gia ở mùa bóng 2003/04 khi đó ông không được CLB gia hạn hợp đồng dù cho chức vô địch năm đó thuộc về họ. Mùa giải đó, Real hơn đội nhì R.Sociedad chỉ 2 điểm và ông cho rằng với tình thế hiện nay rất khó cho bất cứ đội bóng nào muốn bắt kịp Real.

Người dẫn dắt tuyển TBN đến World Cup tin rằng với phong độ tuyệt vời của Madrid mùa giải này và lịch thi đấu dày đặc sẽ là nguyên nhân dẫn đến nhiều hậu quả cho CLB xứ Catalan nếu họ cứ cố gắng thu hẹp khoảng cách.

HLV Vicente Del Bosque. Ảnh: ESPNS

Trả lời tờ AS vào hôm thứ 3, ông nói: "Madrid đang dẫn trước Barca 10 điểm, thời điểm này còn số đó là quá nhiều. Vẫn còn 15 vòng đấu ở phía trước dành cho hai đội."

Mặt khác, Madrid cũng phải cẩn trọng với tính tự mãn mà trong quá khứ vì dù bị Barca từng dẫn trước với một khoảng cách khá lớn ở nửa sau mùa giải nhưng Real vẫn kiên trì bám đuổi.
Đặc biệt là ở mùa bóng 2006/2007 dưới sự chỉ huy của HLV Fabio Capello. Khi đó Barca dẫn trước Real với khoảng cách 6 điểm cũng ở thời điểm của mùa giải này. Với một sự quyết tâm cao độ cộng với thành tích nghèo nàn của "quân đoàn" Catalan đã giúp họ cân bằng điểm số 5 vòng trước khi màu giải kết thúc.

Và Real đã ẵm luôn chiếc cúp Liga năm đó vì hơn hiệu suất đối đầu.

Real của HLV Mourinho đang là hiện tượng của mùa giải năm nay. Họ chỉ thua Barca và Levante. Thử thách còn lại của là danh hiệu Pichichi mà Ronaldo đang dẫn đầu vời 27 bàn thắng.

Cả hai đội vẫn còn chung một mặt trận nữa đó là Champions League. Barcelona có vẻ gần như cầm chắc chiếc vé vào vòng 1/8 khi hạ Leverkusen 3-1. Trong khi đó Real vẫn chưa thi đấu ở tuần này. Barca hi vọng rằng với màn trình diễn vừa rồi, họ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho cuộc đón tiếp Valecia trên sân nhà cuối tuần này. Nhưng trước đó, Madrid sẽ có cơ hội nới rộng khoảng cách lên 13 điểm, đồng thời gia tăng áp lực vời Barca khi Mourinho cùng các học trò thi đấu sớm hơn 24h.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục