Vị trí thứ 3 ở Serie A - Tam quốc diễn nghĩa

18:37 Thứ bảy 07/03/2015

(TinTheThao.com.vn) – Với những gì đã diễn ra sau vòng 25 Serie A, vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng đang là một cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Cả Napoli, Lazio lẫn Fiorentina đều nuôi tham vọng lớn để góp mặt tại đấu trường Champions League mùa giải năm sau và họ tạo nên một thế chân vạc như thời Tam quốc ở Trung Hoa đại lục. Khoảng cách giữa Napoli – đội bóng đang nắm giữ vị trí thứ 3 và Fiorentina – đội đang xếp ở vị trí thứ 5 chỉ là một trận thắng và mọi thứ có thể đảo lộn hoàn toàn khi vòng 26 diễ

Ở vòng đấu 26 này có 2 trận cầu đinh giữa Napoli và Inter tại San Paolo và Lazio tiếp đón Fiorentina ngay tại Olimpico. Kết quả của 2 trận đấu then chốt này sẽ ảnh hưởng lớn đến vị trí của cả 4 đội bóng trên bảng xếp hạng.

Với Napoli, nếu họ vượt qua Inter trên sân nhà và Fiorentina cùng Lazio níu chân nhau ở Thủ đô thì khoảng cách giữa họ với vị trí thứ 4 sẽ được nới rộng lên thành 4 điểm (48 so với 44). Thầy trò Rafael Benitez sẽ tạm yên tâm để chinh chiến ở Europa League và tập trung cho trận bán kết lượt về với Lazio ở Naples nhưng điều này nhiều khả năng sẽ rất khó xảy ra.

Vào giữa tuần đội bóng thành Naples đã phải dốc sức để kiếm được một trận hòa trên sân của Lazio ở bán kết lượt đi Coppa Italia trong khi Inter vẫn đang thể hiện một quyết tâm cao độ trong mọi trận đấu. Họ sẽ chiến đấu hết mình ở San Paolo để cho người hâm mộ thấy rằng thất bại trước Fiorentina ngay tại Meazza ở vòng đấu trước chỉ là một tai nạn.

Napoli gặp Inter chính là cơ hội không thể tốt hơn để Lazio tận dụng cơ hội để vươn lên giành lấy vị trí thứ 3. Những chú Đại bàng Xanh thành Rome đang có hiệu số +16 còn Napoli và Fiorentina là +13.

Nếu đội bóng thành Naples không thể giành chiến thắng trước Inter và Biancoceleste vượt qua được đội quân của Vincenzo Montella thì một suất tham dự Champions League sẽ tạm thời là của thầy trò Stefano Pioli sau vòng 26.

Về phía Fiorentina, đội bóng áo Tím đã kéo dài chuỗi trận bất bại ở Serie A lên con số 8 ở Serie A khi chiến thắng Inter ở vòng đấu trước. Họ còn gây thêm chấn động khi hạ gục Juventus ngay tại Turin để tạo lợi thế rất lớn ở bán kết lượt về Coppa Italia. Bây giờ thì La Viola chính là đội bóng đáng sợ nhất Italia thời điểm hiện tại.

Với Montella và “chiếc xe đua kèm pháo hỏa tiễn” Salah, Fio đang băng băng về đích ở cả 3 đấu trường mà họ tham dự nên một chiến thắng ngay tại Olimpico sẽ đưa Fio lên thiên đường thứ 9 và chiếm luôn vị trí thứ 3 của Napoli nếu đội bóng thành Naples gục ngã trước Inter Milan.

Như vậy vòng đấu thứ 26 Serie A cuối tuần này hứa hẹn sẽ rất quyết liệt và hấp dẫn. “Tam quốc”nói trên đều có những lợi thế và mục tiêu cho riêng mình. Chỉ cần một trận đấu là có thể thay đổi cục diện hiện tại và Calcio đang trở nên đáng xem, đáng quan tâm hơn bao giờ hết với một làn gió mới do chính sự cạnh tranh khốc liệt của nhóm này tạo nên.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục