Vì sao Công Phượng và Tuấn Anh sẽ thành công khi chơi ở J-League 2?

08:42 Thứ ba 01/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu không có bất ngờ “động trời” nào xảy ra Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh - hai “viên ngọc quý” của Bầu Đức sẽ chính thức chơi bóng ở J-League 2 mùa giải năm sau.

Để thành công khi thi đấu ở một nền bóng đá phát triển như Nhật Bản cần phải dựa vào nhiều ý tố, trong đó có cả sự may mắn. Nhưng với thực lực của hai cầu thủ tài năng này người hâm mộ tin rằng họ sẽ tỏa sáng rực rỡ ở xứ sở mặt trời mọc. Vì sao?

Trình độ chuyên môn cao

Công Phượng đã có màn trình diễn đẳng cấp tại giải U21 quốc tế 2015. Ảnh: Đình Viên.

Đây là yếu tố tiên quyết để quyết định đến sự thành bại của mỗi cầu thủ, và trường hợp của Công Phượng, Tuấn Anh cũng không phải ngoại lệ. Trình độ chuyên môn cao chính là những điều chúng ta dễ dàng nhận thấy ở hai cầu thủ này.

Dù còn trẻ tuổi nhưng Công Phượng là mẫu tiền đạo già rơ và đầy bản lĩnh. Ở những giải đấu mà anh từng tham dự kể từ khi trình làng từ năm 2013, chân sút quê Nghệ Anh luôn đem lại cho người hâm mộ một cảm xúc kì lạ. Anh được ví như Messi cũng vì lẽ đó, luôn nguy hiểm và có thể tạo đột biến mọi lúc mọi nơi.

Về phần Tuấn Anh, dù vai trò có phần thầm lặng, song chúng ta đều hiểu rõ tầm quan trọng của cầu thủ này với tập thể HAGL. Anh là thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ, người dẫn dắt lối chơi của đội bóng phố núi. Ngay cả bầu Đức và HLV Arsene Wenger cũng nhiều lần khẳng định Tuấn Anh chính là học viên ưu tú nhất của học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG ở khóa đầu tiên ra lò.

Không gặp quá nhiều áp lực

Khi chơi bóng ở Nhật chắc chắn rằng Công Phượng, Tuấn Anh sẽ không gặp quá nhiều áp lực và những ánh mắt soi mói như khi thi đấu tại V-League.

Hơn nữa ở J-League 2, bộ đôi này không phải là những ngôi sao sáng nhất vì thế họ sẽ có nhiều thời gian để chứng tỏ mình, chứ chẳng cần phải tỏa sáng mỗi trận như những gì khán giả Việt kỳ vọng.

Luôn được tạo điều kiện ra sân

Tuấn Anh và Công Phượng sẽ được bầu Đức tạo mọi điều kiện tốt nhất trong thời gian thi đấu ở J-League 2. Ảnh: Đình Viên.

Dù sang Nhật với tài năng thực thụ của bản thân, nhưng có thể nói không nhiều thì ít vẫn có một chút tác động từ bầu Đức. Trong điều khoản hợp đồng ông chủ của HAGL cũng chẳng bắt buộc Mito Hollyhock và Yakohama FC phải luôn sử dụng Công Phượng, Tuấn Anh trong các trận đấu. Song, không nói thì ai cũng biết dĩ nhiên ông không để những “đứa con cưng” của mình sang J-League 2 chỉ để học hỏi bằng cách nhìn đồng đội chơi bóng.

Sự “va đập: trong môi trường bóng đá đỉnh cao chính là những gì ông Đoàn Nguyên Đức muốn Công Phượng, Tuấn Anh có được khi sang Nhật Bản. Và vì thế Mito Hollyhock lẫn Yakohama FC biết mình cần phải làm gì để hài lòng “đối tác” tiềm năng này.

Sự bất ngờ

Bất ngờ là điều mà những đối thủ của Mito Hollyhock và Yakohama FC khó tránh khỏi. Điều đầu tiên người ta biết về Công Phượng, Tuấn Anh chỉ là những cầu thủ trẻ đến từ Việt Nam (một nền bóng đá kém phát triển) vì thế họ sẽ không có quá nhiều phương án đề phòng những cầu thủ thật sự rất nguy hiểm này.

Ở những vòng đấu đầu tiên khi đối thủ chưa bắt bài, thì đó là cơ hội tốt để Công Phượng, Tuấn Anh chứng tỏ được khả năng của mình.

Kết

Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến không ít trường hợp xuất ngoại thi đấu như Lê Huỳnh Đức, Lê Công Vinh,…Tuy nhiên đó chỉ đơn thuần là những phi vụ mang tính thương mại, PR lẫn nhau. Cho đến tận bây giờ Công Phượng, Tuấn Anh mới là những bản hợp đồng được đội bóng nước ngoài thu hút vì tài năng thực thụ.

Với trình độ chuyên môn cao, cùng những yếu tố thuận lợi khác đi kèm, mong rằng bộ đôi này sẽ có được sự thành công rực rỡ, qua đó làm rạng danh bóng đá Việt Nam, tạo tiền đề để những nền bóng đá hàng đầu châu lục chú ý và khai thác nguồn tài nguyên cầu thủ Việt.

Vệ Anh Tiến | 08:24 01/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục