Vì sao ban lãnh đạo Arsenal không sa thải Wenger?

21:11 Thứ sáu 28/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bất chấp Arsenal đang thi đấu không thật sự thành công, nhưng ban lãnh đạo của đội bóng này vẫn chưa tính đến chuyện sa thải HLV Wenger. Vậy đâu là lý do?

Mặc dù Arsenal vừa giành được chiến thắng ấn tượng trước Borussia Dortmund và ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions League mùa này tuy nhiên thành tựu đó chưa đủ để xóa tan những nỗi thất vọng của các gooner. Bởi thực tế thì tình cảnh của Pháo thủ vẫn đang hết sức rối ren. Ở Champions League, nhiều khả năng họ chỉ đứng nhì bảng, phải đối mặt với những đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp, đồng nghĩa với nguy cơ bị loại rất cao. Ở Premier League, hiện tại họ vẫn đang đứng vị trí thứ 8 chỉ giành được 17 điểm sau 12 vòng đấu, kém đội đầu bảng Chelsea tới 15 điểm. Những áp lực giành cho các cầu thủ và đặc biệt là dành cho HLV Arsene Wenger vẫn rất lớn.

Dù có thành tích không tốt, nhưng HLV Arsene Wenger rất khó có thể bị sa thải. Ảnh internet

Trong cuộc thăm dò ý kiến mới đây của tờ Goal thì đã có gần 75% độc giả cho rằng Arsenal nên sa thải Wenger. Trước đó vào giữa tháng 10 năm nay, trong một chương trình do ESPN tổ chức ở Anh cũng có tới 57% trong tổng số 14.000 người được hỏi bày tỏ quan điểm Wenger nên ra đi. Những con số đó đã chứng tỏ rằng theo thời gian, mức độ tín nhiệm giành cho vị chiến lược gia người Pháp ngày càng giảm sút trầm trọng.

Phần đông CĐV đã quay lưng với Wenger nhưng còn quan điểm của ban lãnh đạo Arsenal thì sao? Vì sao họ không một lần phàn nàn về công việc kém hiệu quả mà Wenger đang làm. Đó là câu hỏi khiến nhiều gooner phân vân. Phải chăng họ sợ rằng nếu sa thải Wenger thì không có ai làm kinh tế giỏi và giúp họ mỗi năm thu về hàng chục triệu bảng tiền lãi? Và phải chăng họ cũng sợ nếu mất Wenger, Arsenal sẽ đi vào vết xe đổ của Man Utd mùa trước, lâm vào cơn khủng hoảng toàn diện ở thời điểm vừa chia tay Sir Alex?

Trước đây, Arsene Wenger là biểu tượng cho kỉ nguyên thành công của đội bóng thành Luân Đôn nhưng giờ thì kỉ nguyên ấy đang tắt dần cùng với sự bảo thủ, lỗi thời của HLV người Pháp. Thứ bóng đá tấn công đẹp mắt mà Wenger xây dựng ở Arsenal chỉ phát huy tác dụng trước các đội bóng yếu hoặc những “đại gia” ưa dùng lối đá tấn công như họ mà trận thắng Dortmund là một ví dụ. Còn khi đối mặt với những đội bóng có lối đá khó chịu, chơi kì luật chắc chắn và phản công nguy hiểm, lối chơi ấy sẽ bị đối phương bắt bài và khắc chế một cách dễ dàng, những trận thua Man Utd hay Chelsea ở mùa này là minh chứng rõ ràng nhất.

Trong những trận đấu đó, các đối thủ không cần phải kiểm soát thế trận tốt hơn Arsenal, không cần giữ bóng nhiều hơn, thậm chí không cần có nhiều cơ hội hơn nhưng vẫn có thể kết liễu họ bằng những pha phản công nguy hiểm hoặc tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Pháo thủ. Đó là điểm yếu mà sau nhiều năm Arsene Wenger vẫn chưa khắc phục được cho Arsenal. Sự nhạy bén, linh hoạt trong chỉ đạo chiến thuật của Wenger cũng đã mai một theo thời gian khi ông chậm đua ra những điều chỉnh cần thiết. Dưới sự chỉ đạo của Wenger, Arsenal gần như chỉ biết ào lên tấn công, tạo điều kiện cho đối phương khai thác những khoảng trống. Điều đó lí giải vì sao mỗi khi gặp các đối thủ có hàng hậu vệ hay tiền vệ năng động, có thể phát động được các pha phản công sắc sảo, Arsenal đã nhanh chóng sụp đổ.

Thành công chỉ đến với những ai dám thay đổi, dám đương đầu với thử thách. Muốn thoát ra khỏi những năm tháng sống dưới cái bóng của chính mình, Arsenal cần phải dũng cảm xoá tan đi những nỗi lo sợ về sự thiếu vắng Wenger. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, chẳng có gì đảm bảo rằng một khi Pháo thủ chia tay Wenger, họ sẽ lâm vào tình cảnh khốn đốn như Man Utd mùa trước. Chỉ có một điều chắc chắn là những sai lầm mà Wenger gặp phải cùng tư tưởng bảo thủ của ông đã, đang và sẽ làm chậm quá trình vươn lên, hồi sinh của Pháo thủ. Thế nên để thành công, Ban lãnh đạo Arsenal cần dũng cảm nói lời chia tay Giáo sư càng sớm càng tốt!

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục