Vì sao AVG ngừng tường thuật trực tiếp?

08:48 Thứ hai 16/01/2012

Trước câu hỏi này của phóng viên, Chủ tịch AVG (Công ty Nghe nhìn toàn cầu) Phạm Nhật Vũ đã "chuyển" phần trả lời xuống cấp dưới. Tuy nhiên, cấp dưới của ông Vũ sau đó cũng không đưa ra được câu trả lời cụ thể.

Đại diện AVG chỉ cho biết, vẫn có lịch tường thuật trực tiếp các trận đấu của Super League ở các vòng đấu tiếp theo. AVG cũng không đưa ra bình luận nào về tuyên bố của Phó Chủ tịch HĐQT VPF (Công ty cổ phần Bóng đá VN) Nguyễn Đức Kiên, là nếu AVG không phải đài truyền hình, VPF sẽ không cho vào sân tác nghiệp.

Phóng viên của AVG tác nghiệp. Ảnh: Như Ý

Thực tế, lượt trận thứ 3 Super League diễn ra cuối tuần qua đã được Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC tường thuật trực tiếp trên nhiều kênh. Trong khi đấy, dù đăng ký lịch tường thuật trận đấu giữa CLB Bóng đá Hà Nội - K.Khánh Hòa trên sân Hàng Đẫy, nhưng AVG đã không cử xe màu đến sân, mà chỉ cử một nhóm phóng viên đến ghi hình. BTC sân Hàng Đẫy đã không gây khó khăn nào với nhóm phóng viên của AVG. AVG cũng tiếp sóng của VTV. Trao đổi với báo chí về chuyện trên, Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ đã từ chối trả lời lý do bởi "đang không có mặt ở Hà Nội" và đề nghị phóng viên liên hệ với cấp dưới của mình để tìm hiểu. Tuy nhiên, cấp dưới ông Vũ sau đó cũng không đưa ra câu trả lời cụ thể. Được biết, cuối tuần qua AVG nghỉ ngơi, cho nhân viên mừng tất niên.

Liên quan đến tranh chấp bản quyền truyền hình giữa VPF và AVG, Trưởng đoàn Thanh tra hợp đồng của VFF với AVG, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT&DL Vũ Xuân Thành cho biết, thời hạn thanh tra có thể sẽ kéo dài. Theo ông Thành, đây là vụ việc phức tạp, đòi hỏi cần được nghiên cứu kỹ lưỡng. Ông Thành từ chối đưa ra các chi tiết thanh tra, với lý do cần được bảo mật. "Sau khi có kết quả, Đoàn thanh tra có thể sẽ họp báo để công bố rộng rãi. Hiện thời chúng tôi chưa thể tiết lộ các chi tiết để bảo đảm quá trình thanh tra được thực hiện đúng pháp luật. Đây là vụ việc phức tạp, quá trình thanh tra thậm chí không thể xong trong vòng 15 ngày" - ông Thành cho biết. Cũng theo ông Thành, Đoàn thanh tra không gặp sức ép nào trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…

Một lãnh đạo VPF hôm qua khẳng định, trong thời gian chờ đợi kết luận thanh tra của Đoàn thanh tra Bộ VH-TT&DL, VPF sẽ tiếp tục để các đài truyền hình trung ương và địa phương như VTV, VTC ghi hình phát sóng các trận đấu, tuân thủ theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Vị lãnh đạo trên cũng từ chối trả lời về việc có hay không khả năng VPF sẽ ngồi lại với AVG để bàn phương án hợp tác sau khi Đoàn thanh tra có kết luận. "Chúng tôi sẽ chờ kết luận thanh tra, sau đó cụ thể cần giải quyết như thế nào, VPF sẽ quyết định".

Các trận đấu cuối của vòng 3 Super League đã diễn ra vào chiều 15-1. Trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T đã cống hiến một trận đấu đầy kịch tính. Dẫn 1-0 (ghi bàn Hector 24'), rồi 2-1 (Bebbe 90+1'), lại thi đấu hơn người nhưng những sơ sảy trong phòng ngự đã khiến Sông Lam Nghệ An bị Hà Nội T&T gỡ hòa vào phút 90+3'.

Hai trận đấu khác trong ngày: V.Hải Phòng - TĐCS Đồng Tháp 1-1, Navibank Sài Gòn - V.Ninh Bình 1-2.
Vĩnh Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục