Vì đâu Vũ Thị Hương trắng tay rời ASIAD?

07:15 Thứ năm 02/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - "Nữ hoàng tốc độ" Đông Nam Á Vũ Thị Hương khép lại một kỳ ASIAD không mấy thành công khi trắng tay ở cả 2 nội dung sở trường.

Cụ thể, không chỉ thất bại trong mục tiêu đổi màu huy chương ở cự ly 100m danh giá, tối qua cú sốc thật sự đã đến khi cô chỉ về đích thứ 8/8 VĐV tham gia tranh tài tại chung kết với thành tích 23 giây 77, kém xa so với những gì cô từng làm được tại vòng loại. 

Kết quả của Vũ Thị Hương có thể tạm gọi là một "cú sốc" trong hoàn cảnh mà VN đang quá "khát" những tấm huy chương. Song công bằng nhìn nhận thì đó là điều tất yếu ở một sân chơi vốn mang tính cạnh tranh khốc liệt hơn rất nhiều so với SEAGames.

Vũ Thị Hương trắng tay rời Á vận hội. Ảnh: Internet.

Trong điền kinh, 4 năm là một quãng thời gian khá dài, đặc biệt là với những VĐV dự tranh các cự ly ngắn như 100m, 200m - những nội dung vốn rất cần sự bùng nổ của sức trẻ. Trong số 8 VĐV dự tranh chung kết 200m, Hương sinh năm 1986 và cũng là người lớn tuổi nhất.

Quãng thời gian tiền ASIAD, theo như chia sẻ của cô gái người Thái Nguyên trong một cuộc phỏng vấn trên VTV thì cô không được đi tập huấn và tham dự các giải quốc tế nhiều như trước, đó là nguyên nhân khiến Hương thiếu hẳn đi những sân chơi cọ sát đúng tầm trước khi tranh tài ở Á vận hội.

"Đầu năm tới nay đây mới là giải thứ 3 mà tôi tham gia", Vũ Thị Hương nói.

Thêm nữa, những chấn thương đã khiến phong độ của Vũ Thị Hương suy giảm đáng kể. Trước ASIAD không lâu, Hương từng giành HCV giải Singapore song trên thực tế chỉ số mà cô đạt được không mấy ấn tượng, chỉ 23 giây 82 - tức là thua xa thành tích 23 giây 55 mà Hương làm được tại SEA Games một năm về trước.

Trắng tay rời ASIAD, song Vũ Thị Hương cho hay cô sẽ không gục ngã. Đích đến cuối cùng trong năm nay của cô sẽ là Đại hội TDTT toàn quốc và xa hơn là nhắm đến tấm HCV SEA Games 2015.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục