VfL Wolfsburg: Cẩn thận xôi hỏng bỏng không

11:04 Thứ tư 02/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đội chủ sân Volkswagen Arena xem như đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League năm nay sau chiến thắng trên đất Bỉ. Thế nhưng nếu quá ham hố sân chơi này “Sói xanh” hoàn toàn có thể mất cả chì lẫn chài.

Trước tiên, phải có lời khen ngợi cho việc Wolfsburg đã vượt qua được bảng đấu ở Champions League cực kỳ khó khăn với sự góp mặt của Man United, PSV Endhoven cùng CSKA Moscow. Thậm chí họ còn đoạt luôn ngôi nhất bảng và tiễn đội bóng được đánh giá cao nhất MU xuống Europa League ở lượt đấu cuối cùng.

Thăng hoa ở Champions League có khi lại là cạm bẫy với Wolfsburg. Ảnh: Internet.

Chính điều đó giúp họ có ngôi đầu bảng và dễ thở hơn ở vòng 1/16 khi chỉ gặp Gent. Mọi việc bắt đầu từ đó khi đại diện của Bundesliga cảm thấy phấn khích và đang đầu tư tâm huyết và dồn lực cho đấu trường này. Họ đã thu được quả ngọt khi có chiến thắng 3-2 ngay trên đất khách. Tuy vậy, một phản ứng phụ đang xảy ra ở giải quốc nội khiến “Sói xanh” không thể không lo âu.

Trong 10 trận đấu gần nhất ở đấu trường quốc nội, Wolfsburg chỉ thắng đúng được 1 trận trước Ingolstadt còn lại họ trượt dài trong ì ạch khi thua đến 5 trận toàn với các đối thủ dưới cơ như Sturtgart, Frankfurt,… Từ một vị trí ổn định trong top 4, đội chủ sân Wolkswagen Arena đã tụt xuống tận vị trí thứ 8 với chỉ 31 điểm sau 23 vòng.

Còn nhớ, mùa trước họ chễm chệ với ngôi Á quân Bundesliga với một phong độ thăng hoa rực lửa của nhiều ngôi sao. Đặc biệt nhất là Kevin de Bruyne người đã bị Man City “cuỗm” khỏi đây hồi đầu mùa. Wolfsburg đã cuống cuồng bổ sung nhiều tân binh như Julian Draxler, Dante, Max Kruse… nhưng lại không thể khỏa lấp khoảng trống đó.

Ivan Perisic cũng là một tổn thất cực lớn của “Sói xanh” bởi từ khi anh chuyển sang Inter Milan, những mảng miếng tấn công cánh của Wolfsburg trở nên đơn điệu và không gây được đột biến đáng kể. Đến lúc này họ mới chỉ ghi được có 32 bàn thắng chưa bằng một nửa mùa trước trong khi giải đấu đã trôi đi 2/3 chặng đường.

Từ chỗ là một UCV cho chức vô địch Bundesliga, Wolfsburg đã sa sút không phanh trong quãng thời gian gần đây khi tụt xuống tận vị trí thứ 8 trên BXH. Ảnh: Internet.

Thầy trò Dieter Hacking nên nhớ rằng với tiềm lực hạn chế của họ, việc đoạt lấy vinh quang tại Champions League là điều không tưởng và tốt hơn là họ nên phân phối sức hợp lý để tiến xa chừng nào hay chừng đó mà thôi. Nhiệm vụ lớn nhất của họ là tập trung để giành một vị trí trong top 4 Bundesliga nếu không muốn thấy một cuộc tháo chạy mới vào mùa hè này.

Nếu có vé vào tứ kết, chắc chắn “Sói xanh” sẽ càng phân tâm hơn cả lúc này và khi đó đấu trường Bundesliga sẽ càng bị họ lơ là. Những đối thủ trực tiếp của họ như Schalke, Leverkusen sẽ cực vui vì điều đó khi Wolfsburg phải chia sức. Cẩn thận đấy Wolfsburg kẻo một mùa giải xôi hỏng bỏng không đang đón chờ.

Quốc Tuấn | 10:44 02/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục