VFF treo giò Công Vinh trong màu áo đội tuyển?

10:55 Thứ năm 06/12/2012

Nhiều cầu thủ thi đấu không tốt tại AFF Cup 2012 sẽ bị trừng phạt bằng cách không được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Trong đó, nhiều khả năng có tiền đạo ngôi sao Lê Công Vinh.

Tại cuộc họp mổ xẻ thất bại của ĐTQG, HLV Phan Thanh Hùng thẳng thắn đề cập trong báo cáo 1 trong những nguyên nhân khiến đội tuyển thất bại là do “vẫn còn VĐV chủ nghĩa cá nhân, bệnh ngôi sao, gây tâm lý không tốt cho đồng đội trong quá trình thi đấu”. Vấn đề này cũng đã nhận được sự đồng cảm của lãnh đạo VFF. Phó chủ tịch phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng, người được cho là có tiếng nói quyền lực nhất VFF, khẳng định tại AFF Cup 2012, một số cầu thủ trụ cột không có động lực thi đấu. Trận đá với Thái Lan còn được, 2 trận đấu với Myanmar và Philippines là không thể chấp nhận được.

Công Vinh mờ nhạt trên sân cỏ

Tiếng nói của ông Lê Hùng Dũng chẳng khác nào lời tuyên bố về chiến dịch bàn tay sắt của VFF với những cầu thủ có bệnh ngôi sao, luôn có thái độ “hờn dỗi” nhờ được sự bao che nào đó từ những người có quyền của VFF. Vấn đề được quan tâm lúc này là những cầu thủ nào mắc bệnh ngôi sao và chủ nghĩa cá nhân? VFF không chính thức công bố danh sách. Song theo ông Dũng, cứ xem lại băng ghi hình 2 trận Việt Nam gặp Myanmar và Philippines sẽ nhận ra những cầu thủ nào không đá tích cực.

Với nhóm cầu thủ này, VFF đã thống nhất đưa ra quan điểm sẽ kiên quyết không gọi cầu thủ thiếu động lực, có thái độ thi đấu “không thể chấp nhận được” lên đội tuyển. Nhưng nếu nhìn ở góc độ chuyên môn và cách hành xử trong thời gian đội tuyển ở Bangkok (Thái Lan) có tên tiền đạo ngôi sao Lê Công Vinh. Tại vòng bảng AFF Cup 2012, trong hai lần góp mặt ở đội hình xuất phát hay chính xác hơn là 138 phút trên sân ở cuộc đối đầu với Myanmar và Philippines, Công Vinh không hề tung ra được một cú sút, hay có một tình huống tấn công đáng chú ý về phía khung thành đối phương.

Chính vì thế, tiền đạo xứ Nghệ đã mất suất đá chính trong trận đấu quyết định của đội tuyển Việt Nam với Thái Lan. Không chỉ có vậy, Công Vinh còn có nhiều biểu hiện rất đáng trách trong cách ứng xử. Trong trận đấu với Myanmar, khi bị thay ra, Công Vinh dường như “tự ái” không bắt tay HLV trưởng và cả trợ lý Hoàng Anh Tuấn. Chưa hết, Công Vinh đã có những hành động rất phản cảm trong trận đấu với Thái Lan. Theo phản ánh, do không được đăng ký thi đấu chính thức trận gặp Thái Lan, Công Vinh đã không mang giày lúc ngồi trong băng ghế dự bị. Vào thời điểm các đồng đội trong danh sách dự bị khởi động sẵn sàng cho những điều chỉnh nhân sự của HLV Phan Thanh Hùng thì Vinh vẫn ngồi yên như thể mình không có trách nhiệm hay liên quan gì với đội tuyển.

Công Vinh giờ đẹp và chải chuốt còn đá banh thì sa sút !

Vậy phải chăng Công Vinh sẽ không được triệu tập lên tuyển trong đợt tập trung vào cuối tháng 1-2013 sắp tới? Nếu đúng thế, chẳng khác nào VFF đã có quyết định treo giò vô thời hạn với tiền đạo ngôi sao Lê Công Vinh và sự nghiệp trong màu áo đội tuyển quốc gia của tiền đạo mới 27 tuổi này có nguy cơ chấm hết. Như thế, Công Vinh nên tự trách mình khi tiền đạo này đã khiến cho NHM Việt Nam đi hết từ thất vọng này đến thất vọng khác. Sau vụ “tế sống” trọng tài trên sân Cao Lãnh, Công Vinh đã chịu cái tiếng cư xử bạc bẽo khi quay lưng với bầu Hiển để về với bầu Kiên. Giờ đây, tiền đạo xứ Nghệ tiếp tục tự làm xấu đi hình ảnh của một tuyển thủ quốc gia.

Nhiều người cho rằng, Công Vinh giờ đẹp trai, ăn mặc chải chuốt hơn… và tất cả những thứ đó phù hợp với ánh sáng của sân khấu, của showbis chứ không phải sân cỏ.

Đức Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục