VFF tiết lộ lý do HLV Hữu Thắng nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam

16:25 Thứ năm 03/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vấn đề HLV Hữu Thắng quan tâm nhất khi nhận lời dẫn dắt các ĐT Việt Nam không phải là chuyện lương bổng mà là được toàn quyền quyết định chuyên môn ở đội tuyển.

“Làm việc với HLV Hữu Thắng, chúng tôi cảm phục. Ngay ban đầu, HLV Hữu Thắng đã nói nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam không phải vì tiền mà vì danh dự.” TTK VFF Lê Hoài Anh chia sẻ khi ký hợp đồng với chiến lược gia người xứ Nghệ chiều nay 3/3.

VFF và HLV Hữu Thắng từ chối tiết lộ mức lương. Tuy nhiên, theo tìm hiểm, chiến lược gia người xứ Nghệ được nhận khoảng 200 triệu đồng mỗi tháng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (phải) và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (trái) trong buổi lễ ký hợp đồng. Ảnh: Nhật Minh.

“Hữu Thắng bảo liên quan tới kinh tế, VFF tính sao để phù hợp là được. Lương của tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam sẽ do VFF và Tổng cục TDTT cùng chi trả,” TTKK Lê Hoài Anh bật mí thêm.

Yêu cầu duy nhất của HLV Hữu Thắng là được toàn quyền quyết định chuyên môn, lựa chọn nhân sự và ngay lập tức đã nhận được cái gật đầu nhất trí. VFF cũng cam kết chi tiền để thầy trò chiến lược gia xứ Nghệ được hưởng chế độ tốt nhất nhằm hoàn thành chỉ tiêu lọt vào chung kết AFF Cup 2016 và giành HCV SEA Games 2017.

Theo tiết lộ của Chủ tịch Hội đồng HLV QG Nguyễn Sỹ Hiển, VFF đã quyết định xuất quỹ chi hơn 20.000 USD để mua một chiếc máy hiện đại, nhằm giúp HLV Hữu Thắng kiểm tra thể lực các cầu thủ. Ngoài ra, ĐT cũng có thêm các loại máy móc để “soi giò” đối thủ...

Ngay từ khi chưa ký hợp đồng với VFF, HLV Hữu Thắng đã đi các sân theo dõi các cầu thủ đá V-League để tuyển quân nhằm chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2018. Dự kiến, ngày 14/3, tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội, tập luyện để chuẩn bị tiếp đón Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 24/3 và tới Iran để đụng độ Iraq (đá sân trung lập).

Không còn hy vọng vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng phải nỗ lực để có vé dự ASIAN Cup 2019. Hiện tại tuyển Việt Nam có bốn điểm sau bốn trận, đứng sau Thái Lan (13 điểm sau 5 trận) và Iraq (8 điểm sau 4 trận).

Nhật Minh | 16:25 03/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục