VFF lại dùng HLV tạm quyền cho đội tuyển?

10:19 Thứ ba 26/03/2013

Sau khi dẫn dắt tuyển Việt Nam thua liền 2 trận trước UAE, Hong Kong tại vòng loại Asian Cup 2015, “sứ mệnh” của HLV Hoàng Văn Phúc đã kết thúc. Phía trước, VFF sẽ lại phải loay hoay chọn thầy cho tuyển.

Đi tìm giải pháp an toàn

Như một “trò đùa”, thời gian tới, những người làm bóng đá Việt Nam sẽ phải “tua lại” những bước đi, y như những gì đã làm vào cuối năm ngoái khi HLV Phan Thanh Hùng từ chức. Chỉ khác có một điều là lúc này nếu tiếp tục tin dùng thầy nội, thì VFF sẽ gần như không có lựa chọn nào khác ngoài HLV… Hoàng Văn Phúc.

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục giữ nhiệm vụ tạm quyền ở đội tuyển cho tới sau Đại hội VFF? Ảnh: Minh Hoàng

Chắc chắn những cái tên: Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng vốn đã từ chối sẽ tiếp tục… lắc đầu (nếu được mời) bởi họ không thể bỏ công việc ở CLB để làm việc ở đội tuyển khi mùa giải đã bắt đầu. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chẳng muối mặt nhận lời bởi ông chưa thể quên việc mình bị VFF nâng lên đặt xuống như thế nào trong cuộc tìm kiếm HLV đội tuyển hồi đầu năm nay. HLV Phan Thanh Hùng thì càng không bởi thất bại AFF Cup 2012 vẫn còn nóng hổi.

Các HLV khác hoặc thiếu tiêu chí bằng cấp (HLV đội tuyển phải có bằng A của AFC-PV) hoặc lại không được đánh giá cao về chuyên môn thể hiện qua thành tích cùng CLB ở các giải trong nước.

Trao đổi với PV hôm qua về việc tìm HLV cho đội tuyển, ông Ngô Lê Bằng-Tổng thư ký VFF, cho biết: “Ngày 28.3, thường trực VFF sẽ họp để bàn nhiều vấn đề, chủ yếu là công tác chuẩn bị Đại hội VFF nhiệm kỳ VII (2013-2017) và tìm HLV cho đội tuyển. Phải sau cuộc họp này, đồng thời xem xét báo cáo của HLV Hoàng Văn Phúc sau 2 trận vòng loại Asian Cup 2015, chúng tôi mới có thể đưa ra thông tin chính thức”.

HLV Hoàng Văn Phúc (trái) dự định sẽ trao nhiều cơ hội ra sân cho các cầu thủ thuộc lứa U23 nếu ông tiếp tục được tin dùng. Ảnh: Minh Hoàng

Khó xong trước Đại hội

Theo tìm hiểu của PV, thì đội U23 và đội tuyển quốc gia sẽ rất khó tìm được thầy với một bản hợp đồng dài hạn trước “cột mốc” 5.6. Lý do là dự kiến, ngày 5.6, Đại hội VFF mới diễn ra. Và khi đó, những thành viên mới trong ban chấp hành với vị tân Chủ tịch sẽ có tiếng nói quyết định trong việc chọn thầy nội hay ngoại cho đội tuyển trong thời gian tới. Và nếu là thầy nội, thì đó là ai?...

Từ nay tới 5.6, đội tuyển không có nhiệm vụ gì và chuyện không có thầy chắc cũng… chẳng sao (theo cách nghĩ và cách làm của VFF nhiều năm qua). Nhưng đội U23 thì lại có 2 trận giao hữu có ý nghĩa chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games 2013 vào cuối năm: Gặp CLB Guingamp (Pháp) ngày 30.5 và gặp Kashima Antlers (Nhật Bản) vào ngày 4.6.

Tiếp đó, trong tháng 7, đội tuyển hoặc đội U23 sẽ có trận giao hữu bổ ích với Arsenal.

Nghĩa là rất nhiều khả năng VFF sẽ lại dùng HLV tạm quyền cho đội U23 và đội tuyển trong thời gian Đại hội VFF vẫn chưa diễn ra.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF, đã ủng hộ phương án tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Hoàng Văn Phúc. Trong khi đó, chia sẻ với PV, ông Phúc cũng bày tỏ nguyện vọng gắn bó với đội tuyển: “Trước trận gặp Hong Kong, lãnh đạo VFF cũng đã gặp vào trao đổi sơ qua với tôi về việc tiếp tục dẫn dắt đội tuyển. Thời gian tới, nếu được VFF tin tưởng, tôi cũng sẽ báo cáo lãnh đạo CLB để có thể tiếp tục nhiệm vụ của mình thôi”.

Theo ông Phúc, dù đội tuyển đã thua cả 2 trận vòng loại Asian Cup 2015, nhưng các cầu thủ đã chơi hết sức mình và ông hoàn toàn hài lòng về điều đó. Đáng ra, trong chuyến làm khách của Hong Kong, tuyển Việt Nam phải có 1 điểm, thay vì trắng tay đầy nuối tiếc.

“Nếu tiếp tục làm việc ở đội tuyển, tôi sẽ bổ sung thêm một số cầu thủ trẻ để tập trung hướng tới SEA Games. Trước khi bước vào Asian Cup 2015, khi chúng ta vẫn còn nhiều cơ hội thì phải cố gắng đạt thành tích tốt nhất với “đội tuyển 2 trong 1”.

Nhưng giờ khi cửa đi tiếp đã hẹp, thì cần trao nhiều cơ hội ra sân hơn cho những cầu thủ thuộc lứa U23, giúp họ tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh cho SEA Games”, ông Phúc “bật mí” về kế hoạch tương lai.

Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục