Vettel được nể trọng sau chặng đua để đời

20:48 Thứ ba 06/11/2012

Là tay đua trẻ nhất lịch sử giành 2 chức vô địch thế giới, nhưng phải đến chặng đua Abu Dhabi, Sebastian Vettel mới giành được sự nể trọng của giới đua F1 khó tính.

Không có tài năng không thể giành hai chức vô địch thế giới liên tiếp, chưa kể còn lập thêm kỷ lục là tay đua ít tuổi nhất thế giới lập được thành tích này. Nhưng đối với giới F1, vinh quang của Sebastian Vettel có dấu ấn quá lớn của đội ngũ thợ máy và nhà thiết kế, những người đã tạo nên một chiếc xe đua vô địch thiên hạ, hơn là năng lực thực sự mà anh đã bỏ ra.

Phải chờ đến mùa giải 2012 và chặng đua cuối mùa ở Abu Dhabi ngày 4/11, Vettel mới chinh phục được sự tôn trọng của giới F1, chặng đua mà tất cả các chuyên gia hàng đầu và các tay đua đều có chung nhận định "quá xuất sắc".

Ở chặng đua này, Vettel bị án phạt nặng, phải xuất phát từ đường pit sau khi không đủ mẫu xăng kiểm tra sau vòng đua phân hạng. Trong thế bị bám đuổi quyết liệt của Alonso (người chỉ kém Vettel 13 điểm trên bảng xếp hạng cá nhân), Vettel đã có chặng đua thể hiện được tất cả khát khao chiến thắng và nỗ lực chiến đấu đến cùng. Hai lần anh bị rớt xuống nhóm cuối, nhưng rồi lại lao lên, chịu va chạm và cuối cùng cán đích thứ 3, đứng ngay sau đối thủ cạnh tranh Alonso.

Pha cứu thua ngoạn mục này đã giúp Vettel hạn chế được tối đa rủi ro do án phạt đem lại. Anh chỉ bị mất 3 điểm so với Alonso và vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân với khoảng cách 10 điểm trước đối thủ Tây Ban Nha.

Ông chủ đội đua Red Bull Christian Horner ca ngợi: "Đó là một trong những chặng đua xuất sắc trong sự nghiệp của Seb, từ đường pít đến thẳng bục trao thưởng, đó là một hiện tượng hiếm thấy".

"Tôi đã nghĩ rằng cậu ta chỉ đứng thứ 8 hoặc 9. Nhưng khi tôi đến gặp Seb trước cuộc đua, cậu ấy nói sẽ gặp tôi ở bục chiến thắng".

Sếp của McLaren cho rằng Vettel quá may mắn khi xe an toàn xuất hiện lần thứ 2. Nếu không có tình huống này hỗ trợ tay đua người Đức không thể nào vượt qua được nhiều xe đến thế. Còn ông chủ Ferrari cho rằng may mắn là phần tất yếu của các cuộc đua và thừa nhận đó là chặng đua hoàn hảo của Vettel.

Hamilton sau khi phải bỏ cuộc ở Abu Dhabi đã theo dõi phần còn lại của chặng đua qua màn hình và ngỡ ngàng trước chiến tích của Vettel. Anh đã gọi là tay đua người Đức là "anh chàng may mắn nhất thế giới".

Tờ Dailymail cho rằng với phong độ thể hiện vừa qua, Vettel chính thức đánh tan những nghi ngờ trong giới F1 rằng anh không xứng đáng với chức vô địch thế giới lần thứ ba.

Còn Eurosports liệt chặng đua Abu Dhabi vừa qua của Vettel vào danh sách 5 chặng đua đỉnh nhất lịch sử F1.

Trong khi đó, Vettel vượt qua khó khăn ở Abu Dhabi và cơ cơ hội trở thành tay đua đầu tiên trong lịch sử giành được 3 chức vô địch thế giới liên tiếp nếu tạo được khoảng cách ít nhất là 15 điểm đối với Alonso ở chặng đua Austin, Mỹ cuối tháng này.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục