VĐV nhận tiền trước Tết, cầu thủ Việt nhận thưởng "bèo"

15:39 Thứ bảy 25/01/2014

Đến thời điểm này, một số VĐV giành huy chương tại SEA Games 27 đã nhận được tiền thưởng từ Tổng cục thể dục thể thao.

Theo quy định của Tổng cục TDTT, mức thưởng cho HCV, HCB và HCĐ ở SEA Games 27 lần lượt là 45 triệu đồng, 25 triệu đồng và 20 triệu đồng, phá kỷ lục SEA Games được thưởng thêm 15 triệu đồng/kỷ lục. Tiền thưởng “nóng” ngay tại SEA Games là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng và 2 triệu đồng cho HCV, HCB và HCĐ.

Ánh Viên và VĐV giành huy chương tại SEA Games 27 sẽ nhận được tiền thưởng trước Tết

Với việc đoạt 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ, phá 2 kỷ lục SEA Games, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên là người nhận tiền thưởng "khủng" nhất vào dịp Tết này. Cụ thể, Ánh Viên sẽ được nhận 263 triệu đồng tiền thưởng từ Tổng cục TDTT.

Chưa hết, Ánh Viên sẽ nhận thêm 185 triệu đồng tiền thưởng từ Bộ Quốc phòng. Tổng cộng, kình ngư 17 tuổi được nhận trên 440 triệu đồng tiền thưởng. Ngoài tiền thưởng của địa phương thì hiện tiền thưởng theo quy định của nhà nước cũng đang được Tổng cục TDTT gấp rút chuyển tới các vận động viên đạt thành tích cao tại SEA Games 27. Tính ra tổng tiền thưởng cho các VĐV tham dự SEA Games 27 vào khoảng 19 tỷ đồng.

Từng có những lo ngại về khả năng các VĐV không nhận được tiền thưởng trước Tết âm lịch. Tuy nhiên Tổng cục TDTT đã có phương án giải quyết nhanh vấn đề nói trên. Theo đó những vận động viên sẽ được ưu tiên nhận tiền trước Tết trong khi HLV và quan chức sẽ nhận sau Tết.

Việc nhận được tiền thưởng trước Tết cổ truyền khiến các VĐV rất vui mừng. “Tết năm nay tôi sẽ cho phép mình mua sắm một chút cho gia đình”- Duy Tuyến, võ sỹ giành huy chương vàng hạng cân 80kg môn Silat chia sẻ sau khi biết tin sẽ sớm nhận được tiền thưởng.

Trong khi đó hầu hết các đội bóng tại V. League đều thưởng Tết ở mức thấp, dao động trong khoảng từ 2 đến 10 triệu đồng. Cụ thể theo HLV Trần Bình Sự thì mỗi cầu thủ Đồng Nai nhận 2 triệu đồng tiền thưởng Tết. Bình Dương thưởng 5 triệu đồng trên mỗi cầu thủ.
Minh Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục