Van Persie - “Sát thủ” khởi đầu thành công nhất trong lịch sử MU

15:30 Thứ tư 07/11/2012

“Nổ súng” tới 8 lần trong 10 trận đấu đầu tiên, Van Persie chính là tiền đạo khởi đầu thành công nhất của MU trong kỷ nguyên Premier League, vượt xa nhiều “huyền thoại sống” ở sân Old Trafford như Cantona, Andy Cole, C.Ronaldo…

Van Persie (8 bàn/10 trận đầu tiên). Trong mùa Hè vừa qua, MU đã vung tới 24 triệu bảng chiêu mộ chân sút số 1 của Arsenal (cũng như Premier League), Van Persie, với kỳ vọng sẽ mang tới sức mạnh hủy diệt cho hàng công của MU (cùng với Rooney, Welbeck, Chicharito trước đó). Không làm những CĐV cũng như BLĐ MU cảm thấy thất vọng, sau 10 vòng đấu, “sát thủ” người Hà Lan đã 8 lần sút tung lưới đối phương và vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League. Bên cạnh đó, anh cũng là tiền đạo có sự khởi đầu thành công nhất của MU trong kỳ nguyên Premier League.
Andy Cole (7 bàn). Cùng như Van Persie, sau quãng thời gian “làm mưa làm gió” cùng Newcastle, Andy Cole không mất quá nhiều thời gian hòa nhập với lối chơi của MU. Chỉ mất 3 trận đấu, Andy Cole đã tìm được bàn thắng đầu tiên cho “Quỷ đỏ” vào lưới Aston Villa, sau đó, anh “nhả đạn” trong những trận đấu tiếp theo với Man City và tiếp đó, Andy Cole đã khiến cả Premier League phải kinh ngạc với 5 bàn thắng vào lưới Ipswich trong chiến tháng 9-0 của MU.
Dwight Yorke (6 bàn). Cập bến MU với phí chuyển nhượng 12,8 triệu bảng năm 1998, Dwight Yorke đã ngay lập tức chứng minh tài năng của mình với 6 bàn thắng/10 trận ra quân. Ngay trong mùa giải đầu tiên này, Dwight Yorke và Andy Cole đã kết hợp hoàn hảo và trở thành cặp bài trùng đáng sợ của MU, cả hai đã góp công lớn giúp “Quỷ đỏ” giành cú ăn 3 vô tiền khoáng hậu (Premier League, Champions League, FA Cup) ở mùa giải đó.
Ruud Van Nistelrooy (5 bàn). Ngay sau khi “cập bến” MU, Van Nistelrooy đã có màn “chào sân” Old Trafford với 2 bàn thắng trong trận mở màn Premier League 2001/02, giúp MU giành thắng lợi với tỷ số 3-2. Sau đó, anh còn ghi thêm được 3 bàn thắng nữa vào lưới Everton, Derby, Tottenham trong 10 vòng đấu đầu tiên.
Teddy Sheringham (5 bàn). Ngay trong trận đấu đầu tiên khoác áo MU (năm 1997), Teddy Sheringham đã phải đối đầu với đội bóng cũ Tottenham ngay tại White Hart Lane. Chính vì áp lực quá lớn khiến tiền đạo này bỏ lỡ quả penalty ở phút 60 (khi tỷ số đang là 0-0). Phải chờ tới vòng 4, “sát thủ” này mở có bàn thắng đầu tiên cho “Quỷ đỏ” vào lưới Everton. Mặc dù tính tới vòng 10, Teddy Sheringham đã có 5 bàn thắng nhưng đây là mùa giải khó khăn với anh, Teddy Sheringham chỉ có được 14 bàn thắng khi mùa giải kết thúc.
Eric Cantona (5 bàn). Cập bến MU vào mùa Hè năm 1992 nhưng phải tới ngày 6/12, Eric Cantona mới có trận đấu đầu tiên cùng CLB mới trong trận derby với Man City. Tới ngày 19/12, “King Eric” đã tìm được bàn thắng đầu tiên giúp MU cầm hòa Chelsea với tỷ số 1-1 ở Stamford Bridge, tiếp đó, anh lập công giúp MU lội ngược dòng Sheffield Wednesday trong ngày Boxing Day (gỡ hòa 3-3 sau khi bị dẫn trước 0-3). Kết thúc 10 trận đấu đầu tiên, Cantona đã có 5 bàn trong màu áo MU, tuy vậy, đây cũng không phải là mùa giải thực sự ấn tượng của anh.
Ole Solskjaer (4 bàn). Chỉ mất 6 phút sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Ole Solskjaer đã có bàn thắng đầu tiên cho MU vào lưới Blackburn, giúp “Quỷ đỏ” kiếm được trận hòa quý giá. Sau đó, anh tiếp tục “nhả đạn” trong trận đấu với Nottingham Forest (1 bàn) và Tottenham (2 bàn).
Wayne Rooney (4 bàn). Tới tận vòng 8, Rooney mới có màn ra mắt MU trong trận đấu với Middlesbrough và tới vòng 10, anh đã khiến tất cả chú ý với màn trình diễn rực sáng trong trận đấu với Arsenal. Trong trận đấu này, đích thân Rooney đã đóng góp 1 bàn thắng (đầu tiên cho CLB) giúp MU chấm dứt mạch 49 trận bất bại của đối thủ. Trong những trận đấu tiếp đó, anh đã ghi 2 bàn thắng vào lưới Newcastle và 1 bàn vào lưới Southampton.
H.Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục