Valencia hạnh phúc làm nơi "xả hàng" cho Real Madrid

18:44 Thứ hai 23/07/2012

Cũ người mới ta, không phải lúc nào cũng có thể mua những cầu thủ tốt nhất, bởi ở Tây Ban Nha thì đặc quyền đó dường như dành riêng cho Real Madrid và Barcelona. Vì thế Valencia chọn cho mình một hướng đi riêng. Họ mua những cầu thủ bị Real đào thải, và tạo điều kiện cho số cầu thủ này trở nên đắc dụng.

“Hàng thải” mới nhất của Real được thanh lý cho Valencia là tiền vệ phòng ngự Fernando Gago. Cầu thủ này sẽ khoác áo Valencia theo hợp đồng 4 năm với mức lương 1,5 triệu euro/năm. Phí chuyển nhượng dành cho Gago dao động từ 3,5 – 5 triệu euro theo thông tin từ báo chí TBN.

Tiền vệ Gago

Gago không mấy thành công trong 4 năm khoác áo Real. Mùa rồi, ngôi sao này được cho AS Roma mượn. Sau khi kết thúc thời hạn “đánh thuê” trên đất Italia, Gago được HLV Mourinho thông báo nên tìm một CLB mới. Đội bóng nổi tiếng của Argentina Boca Juniors tưởng như là ứng cử viên hàng đầu sẽ đạt được thỏa thuận với Gago nhưng vào phút chót Valencia mới là người chiến thắng.

Gago tiếp tục chứng tỏ xu hướng sử dụng “hàng thải” nhằm tiết kiệm chi phí của Valencia. Song dường như chính sách này đang phát huy tác dụng. Rất nhiều cầu thủ Real rời Bernabeu đến với sân Mestalla thường chứng tỏ được mình, như Soldado, Canales hay Pajero. Nổi bật nhất có Soldado, cầu thủ Tây Ban Nha ghi nhiều bàn nhất ở La Liga mùa vừa qua với 17 lần lập công. Đóng góp của tiền đạo này giúp Los Che cán đích thứ 3 La Liga 2011/12, qua đó có vé dự Champions League. Bên cạnh đó, Los Che còn tiến vào đến bán kết Europa League.

Soldado có lẽ là cầu thủ quan trọng nhất của Valencia vào lúc này. Nhưng những món “hàng thải” khác đến từ Bernabeu cũng không thua kém. Nếu không dính chấn thương dài hạn ở mùa vừa qua, Canales cũng có thể tỏa sáng rực rỡ. Pajero vẫn còn thời gian ở phía trước, tương tự là Gago – tân binh đầy hứa hẹn của Valencia.
Phạm Nam Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục