Valencia đang trả giá vì chính sách chuyển nhượng độc lạ

17:29 Thứ ba 12/09/2023

Việc không có bộ khung vững chắc khiến Valencia sa sút nghiêm trọng trong kỷ nguyên của ông chủ Peter Lim.

Đầu mùa giải 2023/24, Valencia giành được 2 thắng lợi liên tiếp trong cuộc chạm trán với Sevilla và Las Palmas. Điều đó làm cho người hâm mộ rất vui mừng, tin tưởng vào một tương lai tươi sáng dành cho “Bầy dơi”. Thế nhưng, ngày vui không kéo dài được bao lâu. Chỉ 2 vòng đấu tiếp theo, thầy trò Ruben Baraja đã trở lại mặt đất khi trắng tay trước Osasuna và Deportivo Alaves.

 - Bóng Đá

 Phần lớn cầu thủ trong đội hình Valencia ở những mùa giải gần đây đều theo dạng cho mượn.

Điều này đã được dự báo từ trước, bởi Valencia mắc quá nhiều sai lầm, đặc biệt là trên thị trường chuyển nhượng. Theo tờ Marca, sau mùa giải 2022/23, đội chủ sân Mestalla chia tay 11 cầu thủ, nhưng chỉ mang về 4 tân binh. Trong số đó, có 2 cái tên gia nhập “Bầy dơi” theo dạng cho mượn (Selim Amallah và Roman Yaremchuk).

Nhìn xa hơn, kể từ khi tỷ phú Peter Lim mua lại Valencia vào tháng 8/2015, đội bóng này đã chiêu mộ tổng cộng 78 cầu thủ. Tuy nhiên, trong đó có 34 cầu thủ cập bến Mestalla theo dạng cho mượn. Tính riêng trong 4 mùa giải gần nhất, 18/28 tân binh được Valencia mượn về từ những đội bóng khác (chiếm 66%). Mùa giải 2020/21, họ mượn Ferro, Christian Oliva và Patrick Cutrone. Sang mùa giải 2021/22, họ mượn thêm Giorgi Mamardashvili, Omar Alderete, Helder Costa, Hugo Duro, Ilaix Moriba và Bryan Gil (chỉ có thủ môn Mamardashvili là đính kèm điều khoản mua đứt). Đến mùa giải 2022/23, Samuel Lino, Nico Gonzalez, Cenk Ozkacar, Ilaix Moriba và Justin Kluivert cũng gia nhập theo dạng tương tự.

Như vậy, trong 3 mùa giải gần nhất, đội hình Valencia có đến 64% cầu thủ là “lính đánh thuê”. Những ngôi sao lớn trong đội như Goncalo Guedes, Carlos Soler, Yunus Musah… cũng bị bán hoặc ra đi vì quá chán nản. Để lấp vào chỗ trống, “Bầy dơi” buộc phải đẩy những cầu thủ trẻ lên đội một. Do đó, các HLV không thể xây dựng được bộ khung cho đội hình của mình và thành tích bết bát bay về sân Mestalla cũng hoàn toàn dễ hiểu.

 - Bóng Đá

 Valencia đang phải trả giá vì sai lầm chuyển nhượng.

Cách đây không lâu, trong lần hiếm hoi xuất hiện trước truyền thông, Chủ tịch Layhoon Chan cho biết mục tiêu của Valencia trong mùa giải 2023/24 chỉ là trụ hạng, bởi đội bóng đang thua lỗ nặng. Chính sách của ban lãnh đạo là muốn Valencia tự đi trên đôi chân của mình thay vì trông chờ vào nguồn tiền nhỏ giọt từ tỷ phú Peter Lim. Khi nghe những câu trả lời ấy, nhiều người cảm thấy thất vọng.

Suốt gần một thập kỷ qua, ông chủ tập đoàn Meriton Holding chỉ tập trung bù lỗ cho Valencia chứ chẳng có chiến lược để đội bóng quay trở lại thời hoàng kim như đã hứa. Vậy bây giờ, Peter Lim còn ở lại sân Mestalla làm gì?

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:31 12/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục