Valencia 0-1 Barcelona: Phút bù giờ oan nghiệt

05:56 Thứ hai 01/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trận cầu đinh vòng 13 La Liga giữa Valencia và Barcelona đã có một kết cục kịch tính ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Trên sân Mestalla, không khí nhập cuộc của hai đội không khác gì trận chung kết, khi trước đó, các đội top đầu như Real Madrid, Atletico, Sevilla đều đã chiến thắng. Đội bại trận trong trận đấu này sẽ gặp rất nhiều bất lợi.

Neymar nổi nóng húc đầu Otamendi nhưng không có thẻ đỏ

Barca cầm bóng tốt hơn, nhưng trước hệ thống phòng ngự khoa học của đội chủ nhà thì rất khó để tiếp cận. Trong một tình huống bật chân trong vòng cấm phút 15, Suarez băng vào rất nhanh nhưng cú sút chìm căng bị thủ thành Diego Alves cản phá.

Valencia phòng thủ chắc và phản công tỏ rõ sự nguy hiểm, nhưng trong một ngày Negredo quá thiếu cảm giác bóng trong những tình huống quyết định khiến Valencia càng nhớ chân sút có duyên Paco Alcacer. Nếu may mắn hơn trong cú cứa lòng của Andre Gomes phút 35 hay pha lừa bóng qua Bravo và sút từ góc hẹp thì Valencia xứng đáng có bàn dẫn trước trong hiệp một.

Suarez bị từ chối bàn thắng oan phút 70

Những phút đầu hiệp hai, Barca cầm bóng nhưng không thể xâm nhập vòng cấm đội chủ nhà, còn các pha phản công của Valencia vẫn không thắng được phản xạ của Bravo. Phút 70, Suarez đã đưa được bóng vào lưới Valencia nhưng trọng tài mắc sai lầm khi thổi việt vị.

Ngay sau tình huống này, Feghouli đối mặt Bravo nhưng lại mắm môi mắm lợi sút căng ngay người thủ môn Barca đang lao ra. Khi trận đấu còn 20 phút cuối, Barca bắt đầu gia tăng sức ép khi rút Mathieu tung Rakitic tăng cường hàng công.

Dù vậy, Valencia vẫn đứng vững và thậm chí có nhiều cú sút nguy hiểm hơn hẳn Barca. Càng về cuối trận, trọng tài có vẻ bị căng cứng trong thời điểm quyết định hoặc bị tâm lí sau khi sai lầm bắt Suarez việt vị nên đã bắt ép đội chủ nhà để sửa sai.

Liên tiếp các tình huống phạt lỗi của Valencia khi tranh chấp bóng khiến cho đội chủ nhà không thể phản công giải tỏa sức ép. Trong 3 phút bù giờ, Barca vây hãm và được hưởng liên tiếp các quả phạt góc khó hiểu dù cầu thủ Barca chạm bóng cuối cùng.

Barca thoát hiểm phút bù giờ cuối cùng

Phút bù giờ lố 90+4,  từ một quả phạt góc như thế bóng đến chân Messi và anh đã có đường tạt bóng tinh tế để Neymar đánh đầu, Diego Alves xuất sắc cản phá nhưng Busquets có mặt đúng lúc sút bồi tung lưới Valencia. Màn ăn mừng của Barca bị phản ứng rõ với tiếng la ó huýt sáo khắp các khán đài Mestalla, những vật thể lạ liên tục được ném vào đầu trọng tài và các cầu thủ đội khách.

Bàn thắng quý giá giúp Barca may mắn lấy 3 điểm rời sân Mestalla để tiếp tục bám đuổi Real trên BXH. Còn với chủ nhà Valencia, họ xứng đáng có trận hòa hơn là thua tức tưởi phút bù giờ cuối cùng như vậy.

Đội hình ra sân:

Valencia: Alves, Barragan, Mustafi, Otamendi, Gaya; Parejo, Fuego, Gomes; Feghouli, Negredo, Rodrigo

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Alba; Mascherano, Busquets, Xavi; Suarez, Messi, Neymar

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục