V-League trước mùa giải 2013: Khi nhà giàu bỗng hóa... nghèo khổ

17:17 Thứ sáu 25/01/2013

Nếu như trước khi mùa giải V-League 2012 diễn ra đã có hàng loạt phi vụ chuyển nhượng tiền tỉ, rồi vấn đề bản quyền truyền hình trở nên nóng bỏng đến nỗi trở thành một cuộc chiến tay ba giữa VFF - AVG và VPF, thì tới thời điểm này, khi V-League 2013 chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa sẽ diễn ra nhưng mọi thứ lại đang trở nên đìu hiu ảm đạm.

V-League thường được người ta gọi là "cái máy xay tiền" của các đại gia, hay đó là nơi để những người thừa của khẳng định "đẳng cấp". Cũng vì thế mà V-League thường được gắn liền với cụm từ "bóng đá kim tiền".

Cũng vì cách đẩy giá trị cầu thủ lên mức ảo ngoài sức tưởng tượng của các ông bầu, mà các cầu thủ Việt như được "đổi đời" mỗi khi đặt bút ký vào những bản hợp trị giá cả chục tỉ đồng.

V-League đang trở nên nhàm chán. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, lẽ đời là vậy, cái gì "ảo" và tạo ra bong bóng cũng sẽ có ngày nổ tung xẹp lép như những gì mà bóng đá quốc nội trải qua trong thời gian qua. Khi kinh tế thế giới lâm vào suy thoái, kinh tế trong nước cũng không phải ngoại lệ thì các ông bầu thi nhau bỏ đội bóng, nhiều cầu thủ lâm vào cảnh đứng đường... không công ăn việc làm.

Hay như vấn đề bản quyền truyền hình V-League mới chỉ cách đây hơn nửa năm thôi. Nó đã biến thành cuộc chiến "vô tiền khoáng hậu" giữa VFF - AVG và VPF thì đến nay nó lại trở thành món hàng ế ẩm đến đáng thương. Nếu như không có hai nhà bảo trợ Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tâm Long An thì giá trị thực của bản quyền truyền hình V-League là bao nhiêu?

Thậm chí, ngay như vấn đề kêu gọi nhà tài trợ cho ba giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam là V-League, hạng Nhất và Cup Quốc Gia nếu như không có nhà tài trợ Eximbank của Phó chủ tịch VPF Lê Hùng Dũng thì xem chừng cũng rất khó kiểm nổi một nhà tài trợ nào khác.

Đã có những lúc người ta mơ hồ về giá trị chuyển nhượng của một cầu thủ ở sân chơi quốc nội, hay giá trị của bản quyền truyền hình V-League. Thế nhưng, tới thời điểm này, khi mọi thứ đang dần trở về giá trị thực thì người ta mới bắt đầu đặt câu hỏi: "Có phải chúng ta đã quá ảo tưởng về bóng đá quốc nội...?".

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục