V-League: 2 trọng tài bị đình chỉ làm nhiệm vụ

09:34 Thứ năm 18/04/2013

Dù không công bố chính thức, nhưng thông tin từ Ban trọng tài cho biết, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã bị treo còi 1 trận, trong khi trợ lỳ trọng tài Phạm Khắc Chiến sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ hết lượt đi. Đây là những án phạt dành cho những trọng tài đã không hoàn thành nhiệm vụ ở lượt trận thứ 5 của V.League.

Trên sân Vinh, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã mắc sai sót khi cho SLNA hưởng quả phạt đền. Trong tình huống này, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã cho rằng thủ môn Tấn Trường đã phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng băng ghi hình lại cho kết quả trái ngược như vậy.

Chính vì thế, ban đầu Ban trọng tài định chỉ nhắc nhở với trọng tài Tuấn, nhưng trước sức ép lớn từ dư luận và đặc biệt là việc phía Sài Gòn XT muốn BTC giải tạm dừng giải đấu để chấn chỉnh công tác trọng tài, Ban trọng tài đã chính thức treo còi ông Tuấn 1 trận, cụ thể sẽ không bố trí trọng tài này làm nhiệm vụ ở lượt 6 cuối tuần này.

Trọng tài Hoàng Anh Tuấn (cầm bóng) nhận án treo giò 1 trận. Ảnh:SN

Đây không phải là lần đầu tiên trọng tài Tuấn dính án. Ở mùa giải 2012, trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã từng công nhận bàn gỡ hòa 2-2 của Kiên Giang ở phút 90+3 trước SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng tại vòng 9 V.League, khi cầu thủ Oseni đã việt vị và đồng đội của anh trước đó chạm tay. Sau trận này, ông Tuấn bị treo còi đến 6 trận. Ở những mùa giải trước, hầu như năm nào ông Tuấn cũng mắc sai lầm.

Cũng cần phải nói, trước khi Ban trọng tài quyết định trreo còi ông Tuấn, đã nhận dược nghị cần phải xử lý mạnh tay từ Ban tư vấn đạo đức VPF.

Ngoài trọng tài Hoàng Anh Tuấn, trợ lý trọng tài Phạm Khắc Chiến cũng đã bị treo cờ đến hết lượt đi.

Trong trận đấu giữa Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng, ông Chiến đã căng cờ không công nhận bàn thắng gỡ hòa 1-1 của đội khách, dẫn đến sự phản ứng của đội này những phút cuối trận. Băng ghi hình cho thấy rõ, đường chuyền của một cầu thủ SHB.Đà Nẵng đã không đi hết đường biên ngang, đồng nghĩa với việc bàn thắng của tiền đạo Merlo là hợp lệ.

Như vậy, SHB.Đà Nẵng đã bị “cướp” 1 bàn thắng trận này. Sự bức xúc về việc đội mình bị thua oan của HLV Lê Huỳnh Đức cũng hoàn toàn có cơ sở.
Hữu Nghiêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục