Udonis Haslem: Miami Heat đã sẵn sàng bảo vệ ngôi vô địch

15:28 Thứ tư 26/09/2012

Cuộc diễu hành ăn mừng chức vô địch vào tháng Sáu vừa rồi không phải là lần đầu tiên với Udonis Haslem. Anh đã từng là một phần của Miami Heat giành chức vô địch NBA vào năm 2006.

Trong những năm gần đây, những đội bóng đương kim vô địch NBA thường không đạt được điều kiện tinh thần lý tưởng để tái lập thành tích của mình trong mùa bóng tiếp theo, và kể từ năm 2003 đến nay, mới chỉ có Los Angeles Lakers là bảo vệ thành công chức vô địch của mình trong 2 năm liên tiếp (2009 và 2010). Mới đây nhất, nhà vô địch 2011 Dallas Mavericks đã sa sút thê thảm và bị loại ngay vòng đầu play-off.

Tuy nhiên Udonis Haslem cho biết điều đó sẽ không xảy ra với Miami Heat. Haslem là một trong những cầu thủ kỳ cựu hàng đầu của đội đương kim vô địch và anh sẵn sàng đứng ra khuyến khích tinh thần thi đấu của các đồng đội trong những thời điểm khó khăn nhất. Anh cho biết Heat đã sẵn sàng đối đầu với 29 đội bóng khác tại NBA, 29 kẻ thách thức để bảo vệ chức vô địch của mình.

Udonis Haslem. Ảnh: Internet.

Trả lời phỏng vấn của báo Miami Herald, Haslem nói: "Tôi nghĩ không nhất thiết cứ phải tỏ ra khác biệt. Chỉ là vấn đề duy trì một lối suy nghĩ đúng đắn. Tôi không nghĩ rằng vào năm 2006, đội bóng của chúng tôi đã thực sự hiểu rằng thế nào là tư duy của một đội bóng đương kim vô địch..."

"Tôi nghĩ bây giờ thì chúng tôi đã hiểu. Bởi vì mức độ kỳ vọng đã được nâng lên đến mức cao nhất và chúng tôi hiểu điều đó".

Không chỉ có vấn đề tinh thần hay tư duy, cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch của Heat được củng cố bởi một bộ khung ổn định đang ở đỉnh cao phong độ như 'Big Three' gồm LeBron James, Dwyane Wade và Chris Bosh.

Tất nhiên, tinh thần và suy nghĩ của từng cá nhân cũng như của toàn thể đội bóng là rất quan trọng. Khi đã ở trên đỉnh cao, con người thường sinh ra tâm lý tự thỏa mãn và không thể duy trì được một ý chí mạnh mẽ như khi còn trắng tay. LeBron James, sau bao nhiêu năm chờ đợi, cũng đã có được chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp. Liệu anh có tiếp tục nỗ lực để giành thêm những danh hiệu hay không, đó là một câu hỏi mà rất nhiều người đang chờ đợi câu trả lời khi mùa giải mới sắp sửa khởi tranh.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục