U23 Việt Nam: Điều ông Troussier trông chờ ở U23 Đông Nam Á

07:06 Thứ tư 16/08/2023

U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á đang được ông Philippe Troussier gửi gắm rất nhiều hy vọng, đặc biệt các chân sút trẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn

Nỗi lo hàng công

HLV Philippe Troussier được kỳ vọng nâng tầm hay giúp tuyển Việt Nam bay cao hơn nữa khi tiếp quản vai trò từ ông Park Hang Seo với nhiều thành quả để lại sau hơn 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng, cũng giống như người tiền nhiệm, tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam vẫn đang đối mặt với khá nhiều thách thức từ việc thiếu những tiền đạo chất lượng cao.

 - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier vẫn chưa hết âu lo với hàng công tuyển Việt Nam...

Nhìn từ danh sách tập trung gần nhất, HLV Philippe Troussier gọi một số lượng lớn các tiền đạo lên tập trung gồm Tiến Linh, Thanh Bình, Tuấn Hải, Nhâm Mạnh Dũng cùng 2 chân sút đang chơi bóng ở nước ngoài là Công Phượng, Văn Toàn cho các trận giao hữu hồi tháng 6.

Bỏ qua 2 cựu cầu thủ HAGL vì ít thi đấu, phần lớn những chân sút còn lại (trừ Tuấn Hải vẫn ổn) đều không đảm bảo được phong độ cao nhất như kỳ vọng, hoặc năng lực chỉ ở mức trung bình.

Những gì nhìn thấy từ các tiền đạo nội từng được HLV người Pháp tin tưởng trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam mới nhất rõ ràng chưa thể khiến ông Philippe Troussier an tâm cho chiến dịch chinh phục tấm vé dự World Cup 2026.

đến hy vọng vào U23 Việt Nam

Trong đợt tập trung cho 2 trận giao hữu quốc tế gần nhất, thuyền trưởng người Pháp buộc phải đôn Văn Tùng từ U23 Việt Nam lên hòng chữa cháy cho hàng công đội nhà.

Nói chữa cháy không sai, bởi ở đội hình xuất phát trong cả 2 trận đấu diễn ra tại sân Lạch Tray và Thiên Trường, tiền đạo thuộc biên chế U23 Việt Nam luôn có tên.

 - Bóng Đá

...nên lúc này hy vọng dồn cả vào các chân sút ở U23 Việt Nam.

Vì khan hiếm hoặc các chân sút kỳ cựu đánh mất phong độ, nên HLV Philippe Troussier thực sự coi trọng lẫn hy vọng U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á sắp khởi tranh mang về điều gì đó ở hàng công nhằm bổ sung hoặc làm của để dành cho tương lai tuyển Việt Nam.

Đây là lý do mà không phải tự nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn cùng ông thầy người Pháp quyết định để U23 Việt Nam mang tới 7 tiền đạo nhằm thử lửa, tích luỹ kinh nghiệm ở giải U23 Đông Nam chuẩn bị khởi tranh.

Sự chuẩn bị này rõ ràng không thừa, bởi như đã nói các chân sút nội thuộc biên chế tuyển Việt Nam vẫn chưa khiến ông Philippe Troussier hài lòng, trong khi người tốt nhất là Văn Quyết lại hơi… khó dùng.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 16/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục