U20 Việt Nam đụng "thứ dữ" trong ngày ra quân U20 châu Á

08:53 Thứ tư 01/03/2023

U20 Australia không đơn thuần là tập thể trẻ trung và giàu tiềm năng. Đội bóng này sở hữu rất nhiều cái tên đang chơi cho các đội hàng đầu A.League.

Dẫn dắt U20 Australia là Trevor Mogan, người từng có khoảng thời gian làm việc tại đội U23 Hull City. Sau này, ông sang châu Á công tác và dẫn dắt các đội tuyển như Kerala Blasters và East Bengal. Đến năm 2021, Trevor Morgan chính thức nhận nhiệm vụ tại các lứa trẻ của Australia. Xét về lực lượng, U20 Australia tỏ ra vô cùng đồng đều.

Nòng cốt của U20 Australia có đến 19/23 cầu thủ đang chơi cho các đội bóng trong nước. Đáng chú ý phải kể đến thủ quân Nectarios Triantis, người thuộc biên chế Central Coast Mariners. Dù chỉ mới 19 tuổi, song Nectarios Triantis đã ra sân đến 16 trận ở V.League mùa này. Bên cạnh đó còn có trường hợp của Archie Goodwin.

U20 Việt Nam đụng

 U20 Việt Nam cần dè chừng trước Goodwin. 

Archie Goodwin năm nay 18 tuổi, ghi 2 bàn cho Newcastle Jets khi chỉ ra sân 80 phút. Thế nhưng, HLV Trevor Morgan sẽ không thể có được sự phục vụ của nhiều ngôi sao sáng giá, điển hình là Garang Kuol. Cầu thủ gốc Nam Sudan đã có bước nhảy vọt trong năm 2022 khi chuyển từ Central Coast Mariners sang Newcastle United.

Hiện tại, Garang Kuol đã chuyển sang thi đấu cho Hearts tại Scotland theo dạng cho mượn. Đáng chú ý ở chỗ, anh từng cùng Australia dự World Cup 2022 và lọt vào vòng 16 đội trước khi thua nhà vô địch Argentina. Cho nên, việc U20 Australia thiếu Garang Kuol là tín hiệu để U20 Việt Nam có thể làm nên bất ngờ trong ngày ra quân.

Sẽ không ngoa chút nào nếu cho rằng U20 Australia là đối thủ mạnh nhất, đặc biệt nhất của U20 Việt Nam tại bảng B. Bởi lẽ, đây là đội tuyển hội tụ những anh tài vừa trẻ, vừa giàu kinh nghiệm và đã được cọ xát ở môi trường hàng đầu như V.League. Chưa kể, U20 Australia còn tỏ ra vượt trội về cả thể hình lẫn thể chất so với U20 Việt Nam.

Ngược lại, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ có thể đặt niềm tin vào một vài “ngôi sao hy vọng”. Khuất Văn Khang chắc chắn sẽ là cầu thủ đáng chú ý nhất trong cách vận hành của U20 Việt Nam. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn còn sở hữu vài cái tên đã xuất hiện ở V.League như Hồ Văn Cường, Nguyễn Quốc Việt và Bùi Vĩ Hào.

U20 Việt Nam đụng

 U20 Việt Nam sẽ chờ đợi vào tài năng của Văn Khang. 

Khó khăn là thế, tuy nhiên hãy nhớ rằng HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra mát tay với những cầu thủ trẻ. Chính ông là cầu thủ dìu dắt, đưa lứa Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức hay Bùi Tiến Dụng bước ra ánh sáng và tham dự U20 World Cup 2017. Không những vậy, U20 Việt Nam đã có màn chạy đà khá ấn tượng.

Đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đã thắng U20 Saudi Arabia 2-1 ngay trên sân khách và đây là tiền đề quan trọng để U20 Việt Nam hướng đến VCK U20 châu Á. Nếu giành ít nhất 1 điểm trước U20 Australia, U20 Việt Nam sẽ dễ đá hơn, qua đó đề ra đấu pháp phù hợp cho 2 trận còn lại gặp U20 Qatar và U20 Iran. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:55 01/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục