U19 Việt Nam vào chung kết – Dấu ấn hàng tiền vệ

10:16 Thứ sáu 12/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau giải đấu U22 Đông Nam Á tại Brunei, cả U19 Việt Nam và U19 Myanmar đều nổi lên như những đội bóng mạnh nhất khu vực trong lứa tuổi 19. U19 Myanmar sau chiến thắng vô cùng nhọc nhằn trước đội chủ nhà trong trận chung kết dường như đã rút ra được rất nhiều điều khi gặp lại đội tuyển U19 Việt Nam.

Bước vào trận đấu, dưới sự chỉ đạo của đội trưởng mang áo số 5, U19 Myanmar đã khóa chặt nòng súng Văn Toàn ở tuyến đầu và đặc biệt là bắt chết đội trưởng Công Phượng. Các cầu thủ Myanmar hiểu rõ sự nguy hiểm của tiền đạo số 10 bên phía Việt Nam nên mỗi lúc Công Phượng có bóng thì ngay lập tức có ít nhất 2 hậu vệ đội khách vây quanh và không ít lần đội trưởng của chúng ta bị phạm lỗi. Công Phượng vẫn phải lùi về rất sâu để kéo giãn hàng thủ của đối phương cũng như tìm bóng. Việc tiền đạo số 10 lùi sâu cũng chính là cơ hội cho các tiền vệ thể hiện mình.

Nguyễn Quang Hải có cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận đấu khi thoát xuống đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng một cú sút của tiền vệ cánh trái đã không thể chiến thắng được thủ môn Myo Min Latt. Phút thứ 22 của trận đấu, Phan Văn Long sau đó từ một khoảng cách gần 26m đã tung một cú sút thẳng vào khung thành, bóng đập xà ngang sau khi chạm vào những đầu ngón tay của thủ thành bên phía U19 Myanmar.

Chúng ta đã có một sự trả thù ngọt ngào với U19 Myanmar.

Hai tiền vệ cánh đã có những cơ hội cho riêng mình nhưng bàn thắng vẫn chưa đến thì đến phút 31 của hiệp 1, mọi thứ đã thay đổi. Văn Long trước vòng cấm đã trả bóng lại cho Tuấn Anh. Tiền vệ có lối chơi nghệ sĩ này đã cho người ta thấy hết những tinh túy của mình khi tung một cú cứa lòng chính xác từ khoảng cách 25m. Bóng đập 2 mép trong cột dọc trước khi bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của Myo Min Latt. Một pha xử lý mang hình ảnh của Kaka trong những năm tháng vàng son ở AC Milan khi ngay sau đó Tuấn Anh đã có pha ăn mừng mang chính phong cách của cựu số 8 Real Madrid.

Ít phút sau, sau một pha phạm lỗi của đội bạn ngoài vòng cấm, Lương Xuân Trường bước lên và vẽ một đường cong tuyệt diệu không kém gì Tuấn Anh. Bóng bay vào lưới khi pha bay người của thủ môn bên phía Myanmar dường như chỉ là minh họa. Đó là một cú sút phạt mà bóng đá Việt Nam luôn chờ đợi trong nhiều năm qua.

Bước sang hiệp 2, trong một tình huống phản công, Công Phượng đã chọc khe thông minh cho Văn Toàn băng xuống loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ và nhanh như cắt, tiền đạo số 9 của chúng ta chích mũi giày chân phải hạ gục thủ môn Myanmar lần thứ 3 trong trận đấu.

Phút thứ 66 hàng tiền vệ U19 Việt Nam lại ghi dấu ấn. Lương Xuân Trường tung một đường chuyền hoàn hảo đểVăn Long khống chế vượt qua hậu vệ số 5 đội trưởng đội bạn vẫy má ngoài chân phải sắc lẹm hạ gục Myo Min Latt lần thứ 4. Cú đá làm chúng ta gợi nhớ đến huyền thoại Dennis Bergkamp của Arsenal khi anh hạ gục Carlos Roa trong trận tứ kết France 98 giữa Hà Lan và Argentina.

Các tiền vệ của chúng ta đã thi đấu rất tốt khi 2 tiền đạo bị phong tỏa và đặc biệt là sự xuất sắc của bộ 3 Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Long và Lương Xuân Trường. Bộ 3 tiền vệ kết hợp cùng với sự xuất sắc của Công Phượng đã có những pha phối hợp nhỏ, đan bóng rất ăn ý và cho người xem một cảm giác thích thú. Họ đã có cho riêng mình mỗi người một bàn thắng và đó đều là những siêu phẩm mà các đàn anh ở đội tuyển quốc gia cũng hiếm khi làm được.

Phải nói rằng bên cạnh những điểm mạnh, những dấu ấn thì hàng tiền vệ còn bộc lộ những điểm yếu cần khắc phục. Ở hiệp một, Xuân Trường, Tuấn Anh cùng hậu vệ cánh trái Hồng Duy đã để lộ những khoảng trống chết người ngay phía trên cặp trung vệ Tiến Dũng và Đông Triều, và chỉ có may mắn U19 Việt Nam mới không để thua 2 bàn trông thấy khi tiền đạo số 8 - Maung Maung Soe dứt điểm chệch khung thành trong khoảng cách vài mét với cùng một kịch bản.

Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 4-1. Chúng ta đã có một sự trả thù ngọt ngào với U19 Myanmar. Người hâm mộ lại thêm một lần phủ đỏ sân Mỹ Đình để dõi theo bước chân của các cầu thủ U19. Giờ đây gặp lại Nhật Bản, khi mà đối phương đã nắm bắt được sự nguy hiểm từ đôi chân ma thuật của Công Phượng để kèm tiền đạo số 10 của chúng ta chu đáo thì hàng tiền vệ chính là chìa khóa để mở toang khung thành của đối thủ và hi vọng mang về chiến thắng ngọt ngào cho U19 Việt Nam.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục