Tuyệt vời Công Phượng

09:11 Thứ tư 03/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phút thứ hai của trận đấu, Nguyễn Công Phượng thực hiện một đường chọc khe từ giữa sân cho Võ Huy Toàn băng xuống. Đường bóng loại bỏ cả hàng thủ Malaysia, tiếc là tình huống sau đó đã không thể tạo ra một pha uy hiếp khung thành.

Đó là cái cách mà Công Phượng gửi thông điệp đi cho đối thủ. Nhưng dù biết thế, người Malaysia cũng không thể ngăn tiền đạo xứ Nghệ có một màn trình diễn tuyệt vời.

Hai tình huống khiến đối thủ phải phạm lỗi trong vòng cấm. Sau đó lần lượt Mạc Hồng Quân, Huy Toàn lạnh lùng trên chấm phạt đền. Hai lần trực tiếp lập công, trong đó có một pha sút phạt hàng rào. Cả bốn bàn thắng đầu tiên của U23 Việt Nam đều mang đậm dấu ấn của Công Phượng. Đó là một nền móng vững chắc cho một chiến thắng đậm.

Công Phượng đã có một màn trình diễn tuyệt vời trước đối thủ U23 Malaysia. Ảnh: Internet.

Trước trận đấu, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia nói rằng: “Hàng phòng ngự của chúng tôi sẽ phải chú ý tới tốc độ của các cầu thủ Việt Nam như Thanh Bình, Phi Sơn hay Công Phượng. Chúng tôi đã có kế hoạch ngăn chặn họ. Đặc biệt là Công Phượng luôn có một phong cách thi đấu rất khó chịu bằng những đường bóng kĩ thuật.

Nhưng rõ ràng biết là một chuyện, đưa ra giải pháp là một chuyện, hoàn thành tốt giải pháp lại là một chuyện khác. Và tối qua, Malaysia đã thất bại trong việc ngăn cản Công Phượng.

Trận đấu trước Công Phượng đã bỏ lỡ một quả phạt đền, có lẽ bởi thế mà hôm qua Phượng không tiếp tục bước lên chấm 11m. Nhưng cũng không loại trừ khả năng Miura sợ đối thủ bắt bài các cầu thủ Việt Nam, nên có sự điều chỉnh nhân sự trong từng tình huống cụ thể.

Như tối qua, Việt Nam được hưởng hai quả phạt đền và do hai cầu thủ khác nhau thực hiện. Tình huống đầu tiên là Mạc Hồng Quân, tình huống thứ hai là Huy Toàn. Nói chung đây không phải là một điều gì đó quá to tác đáng phải đưa ra để mổ xẻ.

Nếu có một cầu thủ mà các cổ động viên của Việt Nam đặt hi vọng nhất trong chiến dịch SEA Games lần này, thì đó hẳn là Công Phượng.

Bước qua tất cả, Công Phượng đang dần khẳng định tài năng của bản thân anh qua từng trận đấu. Nếu trước đây người ta nói rằng anh mới chỉ tỏa sáng ở những giải trẻ, giải giao hữu, thì bây giờ những quan điểm đó đã phải đi vào góc tối.

Công Phượng thể hiện đẳng cấp thật sự của mình tại đấu trường SEA Games. Ảnh: Internet.

Điều đáng để bàn về Công Phượng không hẳn là những bàn thắng mà tiền đạo trẻ này ghi được. Mà hơn hết, đó là khả năng vượt qua áp lực, những thứ áp lực khủng khiếp mà một con người chưa đầy 20 tuổi không đáng phải nhận. Người ta tạo ra tai tiếng cho Phượng bởi nghi vấn gian lận tuổi tác. Đó là một cú đánh nặng nề vào vai của một cậu nhóc mới lớn.

Nhưng khi cú đánh đó không đủ để làm cậu ta gục ngã, thì nó lại trở thành động lực để vươn lên. Những áp lực đè xuống Công Phượng không làm tiền đạo này đánh mất chính mình. Vượt qua tất cả, Công Phượng vẫn tiếp tục chơi bóng, tiếp tục tỏa sáng. Đó là những gì mà những người yêu quý Phượng muốn thấy nhất.

Việt Nam có thể đăng quang SEA Games không ư? Chẳng ai có thể nói trước được điều gì. Chỉ biết rằng, Công Phượng xứng đáng giành được những tràng pháo tay bởi màn trình diễn trước Malaysia…

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục