Tuyệt quá Quyến ơi!

12:30 Thứ năm 11/07/2013

Văn Quyến đã ghi bàn, và anh lại làm không ít trái tim phải thổn thức.

Lâng lâng dù trong khoảnh khắc

Nếu như Công Vinh với sự miệt mài đã có một mùa giải tuyệt vời về năng suất ghi bàn, và vừa để lại dấu ấn từ một quả đá phạt kiểu CR7 được dày công luyện tập, thì Quyến chỉ với hai phút ngẫu hứng từ bản năng của mình cũng đủ khiến người xem mê đắm, say sưa nhớ lại một thời rực rỡ đã xa. Tin rằng đây đó vẫn nhiều lắm những người yêu “chất Quyến”, những cổ động viên nghẹn ngào khi anh tỏa sáng, và những người xứ Nghệ mang thầm niềm kiêu hãnh về anh.

Một ngày Quyến làm tất cả say mê. Ảnh: Internet.

Trên chấm đá phạt, cú bẻ cổ chân ngọt lừ đưa bóng rót xuống sát cột cầu môn thực sự đã cởi bỏ rất nhiều điều trong Quyến. Không có nghĩa anh sẽ có được phong độ ghi bàn đều đặn ngay, nhưng sự tự tin, những phẩm chất vẫn còn nguyên đó, anh vẫn cống hiến những điều khác biệt so với hàng ngàn cầu thủ Việt Nam. Quyến nhảy lên ôm lấy đồng đội, tất cả vừa mừng rỡ vừa bất ngờ trước tuyệt phẩm được ghi kia, “thằng béo” giỏi thì ai cũng biết, nhưng họ tưởng lòng anh lẫn thân thể đã quá nặng nề để cố gắng làm được một điều gì đó.

Bàn thắng thứ hai càng làm lay động trái tim khán giả. Đơn giản là ở một trình độ tuyệt vời, dám làm và làm được, một pha vừa cứa vừa gẩy đưa bóng bay theo kiểu rót dầu. Cởi áo nhận thẻ, anh quá mừng, như chính những ai dõi theo anh cũng thế. Tấm thân béo mập đầy mỡ báo hiệu thời đỉnh cao không còn dài, nhưng không ai có thể cấm anh ăn mừng như thể ghi bàn ở AFF Cup – nơi người ta hầu như sẽ không còn cơ hội thấy Quyến nữa. Dù chỉ là Cup quốc gia mà không đội nào chơi sống chết, hay bất cứ một cuộc đấu nào thì cũng thế, những pha làm bàn, những khoảnh khắc thiên tài luôn có phong vị và giá trị của riêng nó, không thay đổi vì hoàn cảnh xung quanh.

Đã bao người nức lòng, những fan thực sự của anh, những fan hay hoài niệm của bóng đá Việt. Thật khó đặt những kỳ vọng lớn lên đôi vai không còn dẻo dai, cơ bắp ấy, nhưng nếu nói rằng xem người khác vì vinh quang, danh hiệu, thành tích của họ, thì xem Văn Quyến lại là để thưởng thức, tận hưởng vậy. Thế là vui lắm rồi.

Liệu có ngày khoác áo đỏ?

Thật ra, Quyến lập cú đúp, giải cơn khát bàn thắng, thể hiện được đẳng cấp trong một trận đấu nhất thời, điều này không đảm bảo anh sẽ tiếp tục hay lên. Thể hình và thể lực, sự khắc nghiệt của những giải đấu, sự khắt khe của cánh cửa tuyển, ước mơ thấy Quyến lại khoác lên mình chiếc áo đỏ Việt Nam là khá xa vời.

Lại có ai đó chép miệng “giá mà…”. Lỗi lầm đã qua có thể sửa chữa được, nhưng tiếc rằng không ở quá khứ, mà ở tương lai. Người ta xuýt xoa ngay từ những cú giật bóng bình tĩnh, xỏ kim cực tỉnh, người ta lại nhác thấy sự đột biến từ những pha chuyền bóng, những quyết định qua người của cựu tiền đạo Sông Lam. Họ nói với nhau rằng “bao giờ Việt Nam mới có một tiền đạo như thế nữa…”, và thường câu trả lời là sự lặng im.

Quyến khó trở về phong độ thời trẻ trai, nhưng như câu nói nổi tiếng “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, người hâm mộ cứ mãi ngóng theo từng bước Quyến chạy, từng bàn Quyến ghi, cứ khao khát ngày “đứa con hư” dù chỉ một lần được mặc lại áo tuyển. Những động tác, lựa chọn, cách làm mang đậm tính châu Âu, hiện đại, những pha bóng mà ngay cả khi đã thực sự “béo” và xa rời đỉnh cao vẫn thu hút ánh nhìn, tuyệt quá Quyến ơi!

Một ngày nào đó, một ngày rất xa, khó lường, như thể những siêu phẩm không biết sẽ đến lúc nào, những khoảnh khắc thiên tài sẽ xảy tới ra sao, chẳng biết được, rồi Quyến sẽ lại được thể hiện mình trong chiếc áo quốc gia? Có thể là một giải đấu, có thể là một trận giao hữu, hay có khi là một trận đấu bất kỳ mà đội tuyển cần người, hay muốn tạo ra điều gì đó như một ân huệ thứ hai, dù ngắn ngủi thôi, nhiều người vẫn chờ đợi… Họ yêu anh như vậy, tha thứ như vậy, nguyện cầu như vậy, bởi họ hiểu rằng hiếm lắm, còn lâu lắm, sẽ khó khăn lắm để một Văn Quyến mới, một người Việt Nam mới xuất hiện với những tố chất như anh. Cố lên nhé Quyến!
Mạnh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục