Tuyển thủ Thái Lan gặp rắc rối vì hộ chiếu

18:22 Thứ ba 22/03/2016

Tiền đạo Thana Chanabut đã bị hải quan sân bay của Iran tạm giữ vì nghi dùng hộ chiếu giả, vụ việc sau đó được giải quyết khi có sự can thiệp của Đại sứ quánThái Lan ở Iran.

Ngoài rắc rối vụ hộ chiếu của Chanabut, đội tuyển Thái Lan còn gặp nhiều khó khăn vì thời tiết, khí hậu, đồ ăn,... Ảnh: Internet.

Hôm 19/3, đội tuyển quốc gia Thái Lan đã đáp chuyến bay đến Iran để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 với Iraq vào tối 24/3. Do Iraq bị cấm thi đấu trên sân nhà nên họ chọn chơi trên sân trung lập ở Tehran (Iran). Đội bóng của Kiatisak phải trải qua một chặng đường dài với hơn 15 giờ bay mới đến được Tehran.

Khi đến sân bay, tiền đạo Thana Chanabut đã đã bị bắt giữ bởi những nhân viên làm thủ tục nhập cảnh vì nghi ngờ tính xác thực của hộ chiếu. Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) và Đại sứ quán Thái Lan ở Iran đã nhanh chóng vào cuộc, chứng minh hộ chiếu mà Chanabut đang dùng là thật. Nhờ đó, anh mới được về khách sạn hội quân cùng các đồng đội.

Trong khi đó, HLV tuyển Thái Lan Kiatisak cho biết trên Bangkok Post: “Các cầu thủ đang tỏ ra mệt mỏi và chúng tôi cho họ nghỉ ngơi trước khi bước vào tập luyện. Thời tiết tại Tehran là vấn đề lớn bởi nó khá lạnh với chừng 7 độ C. Chúng tôi đã liên lạc với một bác sĩ ở Iran để đảm bảo các cầu thủ được chăm sóc tốt.”

Ở bảng F, Thái Lan đang dẫn đầu bảng với 13 điểm sau 5 trận đấu. Chỉ cần hòa Iraq (4 trận, 8 điểm) là đội bóng của Kiatisak sẽ dẫn đầu bảng, qua đó vào vòng loại cuối cùng để tranh vé dự World Cup 2018. Trong trường hợp để thua Iraq, cánh cửa đi tiếp của Thái Lan vẫn rất rộng.

Bình luận về đối thủ, “Zico” Thái cho biết: “Họ thua trước Syria trong một trận đấu giao hữu ngày 18/3. Chúng tôi đã cử một đội ngũ để xem họ thi đấu. Tôi nghĩ Iraq sẽ xáo trộn đội hình để làm đảo lộn kế hoạch của chúng tôi. Họ là đối thủ nguy hiểm với sự góp mặt của nhiều cầu thủ tài năng vừa cùng đội U23 giành vé dự Olympic 2016.”

Ở trận lượt đi tại Bangkok, Thái Lan đã ngược dòng cầm hòa đối thủ 2-2 với hai pha lập công của Theerathon Bunmathan và Mongkol Tossakrai trong thời gian cuối trận đấu. Hai cầu thủ này đều có mặt trong đội hình đến Iran. Trong lịch sử, Thái Lan chưa từng giành vé dự World Cup. Thành tích tốt nhất của họ là vào đến vòng loại cuối cùng năm 2002.

Hoàng Tâm | 15:25 22/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục