Tương lai Mbappe: Được Qatar đạo diễn đến MU

13:30 Thứ tư 14/06/2023

Mbappe đã được phía Qatar thông báo từ lâu rằng họ muốn chuyển anh đến MU một khi Ngân hàng Hồi giáo Qatar thành công mua lại "Quỷ đỏ".

Tháng Giêng vừa qua, những người có liên hệ với chủ sở hữu Qatar của Paris Saint-Germain thông báo với Kylian Mbappe rằng họ đang nghiên cứu việc chuyển nhượng anh đến MU, miễn là anh chấp thuận và "Quỷ đỏ" được mua lại bởi Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani, Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar (BIQ).

Theo nguồn tin từ CLB Paris, tiền đạo người Pháp không cam kết bất cứ điều gì, nhưng tuyên bố rằng ý tưởng này có vẻ thú vị với anh.

Tương lai Mbappe: Được Qatar đạo diễn đến MU - Bóng Đá

Mbappe từ lâu được thống báo khả năng đến MU.

Ngòi nổ Mbappe

Đến thứ Hai vừa qua, Mbappe, người sẽ kết thúc hợp đồng với PSG vào tháng 6/2024, gửi đến CLB lá thư rằng anh không quan tâm đến việc kéo dài mối quan hệ của mình cho đến năm 2025, một điều khoản trong thỏa thuận gia hạn năm ngoái.

Bức thư của Mbappe gửi cho PSG trùng hợp với việc công bố Sheikh Jassim đạt được thỏa thuận mua lại MU.

Báo Al-Watan, thuộc sở hữu của gia đình Sheikh Jassim, đưa tin rằng vụ mua bán trên thực tế đã kết thúc sau khi phái đoàn Qatar hoàn tất cuộc đàm phán với đại diện của anh em nhà Glazer, chủ sở hữu người Mỹ của MU.

Phản ứng của sàn giao dịch chứng khoán New York là ngay lập tức. Cổ phiếu của CLB tăng tới 10% trong phiên giao dịch buổi chiều ngày thứ Ba.

Fahad Al-Emadi, giám đốc của Al-Watan cho biết: "Tất cả các tin tức đều chỉ ra sự thành công của Sheikh Jassim bin Hamad bin Jassim trong việc mua lại MU và thương vụ này sẽ sớm được công bố".

Trong khi chờ BIQ chính thức mua MU, tờ L'Equipe đưa tin PSG đã quyết định bán Mbappe ngay mùa hè này nếu anh chọn không gia hạn hợp đồng đến năm 2025.

Tương lai Mbappe: Được Qatar đạo diễn đến MU - Bóng Đá

Mbappe sớm nói với PSG về kế hoạch không gia hạn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Real Madrid là CLB thể hiện mối quan tâm lớn nhất trong việc chiêu mộ Mbappe trong trường hợp anh rời Paris.

Tuy nhiên, tiền đạo này không muốn chấp nhận lời đề nghị của CLB Tây Ban Nha vào năm ngoái, với lý do tình cảm: Paris là thành phố của anh và PSG, CLB trọn đời của anh.

Không Madrid, chỉ có MU?

Sau bức thư của Mbappe, tờ Le Parisien đảm bảo rằng anh muốn ký hợp đồng với Real Madrid vào mùa hè này. Cầu thủ người Pháp phủ nhận ngay sau thông qua dòng tweet: "Dối trá. Tôi đã nói rằng tôi sẽ tiếp tục ở mùa giải tới tại PSG, nơi tôi đang rất hạnh phúc".

Các nguồn tin được tư vấn tại PSG cảnh báo rằng rất ít khả năng Mbappe gửi thư thông báo sẽ không gia hạn nếu chưa có CLB mua trước.

"Mbappe biết rằng sau bức thư đó, một năm chung sống của anh ấy với những người cực đoan ở Paris sẽ rất khó khăn", mọi người chỉ ra từ PSG.

Nhóm tư vấn cũng chỉ ra, Mbappe biết rằng việc chuyển đến Real Madrid thực tế là không thể, khi anh vẫn một năm hợp đồng với PSG.

Ở Công viên các Hoàng tử, mọi người đều biết mối quan hệ giữa các chủ sở hữu Qatar và Florentino Perez, chủ tịch của Madrid, đã tan vỡ từ lâu. Thương lượng một vụ mua bán cỡ này sẽ rất mệt mỏi.

Tương lai Mbappe: Được Qatar đạo diễn đến MU - Bóng Đá

Rất khó để Mbappe đến Madrid.

Ngày nay, ý định của PSG và chủ tịch Nasser Al-Khelaifi chỉ liên quan đến việc giữ Mbappe hoặc bán anh cho một hội thân hữu.

Màn đấu khẩu giữa CLB và Mbappe có thể chỉ là màn khói. Người ta nói rằng câu chuyện này có khả năng mở đầu cho việc anh cập bến MU, trong hoạt động được Chính phủ Qatar xác nhận.

Các hoàng tử của quốc gia vùng Vịnh Ba Tư rất quan tâm đến việc chứng minh với thế giới bóng đá rằng cả hai CLB đều độc lập, trái ngược với vẻ ngoài cho thấy quyền sở hữu chung được điều phối từ Qatar.

Tuần trước, trang The Athletic đưa tin rằng Al-Khelaifi là nhân vật chủ chốt trong các cuộc đàm phán giữa Sheikh Jassim và nhà Glazer.

Vai trò của UEFA

Những người thân cận với Al-Khelaifi tiết lộ rằng phái đoàn Qatar liên quan đến việc mua MU đã đề xuất với Mbappe một lối thoát có lợi cho tất cả các bên: anh sẽ thi đấu ở đội bóng giàu nhất Premier League, giải đấu mạnh nhất thế giới, và để lại tối thiểu 200 triệu cho PSG dưới dạng chuyển nhượng, một tình huống bù đắp cho CLB Paris.

Nếu Mbappe ở lại đến 2024, PSG sẽ không thu được lợi ích tài chính nào từ ngôi sao lớn nhất của mình.

Thứ Ba tuần này, Mbappe chống lại PSG trong một tuyên bố với hãng tin AFP, trong đó đảm bảo rằng anh đã nhấn mạnh với CLB rằng bản thân sẽ không gia hạn vào năm 2024 từ lâu.

Kylian khẳng định rằng email được gửi vào thứ Hai cho PSG "có mục tiêu duy nhất là xác nhận những gì đã được làm rõ trước đó".

Tương lai Mbappe: Được Qatar đạo diễn đến MU - Bóng Đá

Mọi con đường tương lai Mbappe đều hướng về Old Trafford.

Người Qatar khẳng định rằng cả PSG và MU sẽ chính thức thuộc về những chủ sở hữu khác nhau. Trong khi đội chủ sân Old Trafford sẽ rơi vào tay BIQ, thì PSG thuộc sở hữu của quỹ tài sản có chủ quyền của nhà nước Qatar.

Bây giờ UEFA phải tự tuyên bố. Đề phòng xung đột lợi ích, Điều 5.01 trong Quy chế thi đấu của LĐBĐ châu Âu nghiêm cấm hai CLB có cùng chủ sở hữu hoặc bị kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp bởi cùng một người, dưới hình phạt trục xuất một trong hai CLB khỏi các giải đấu châu lục.

Các nguồn thạo tin về hoạt động của PSG cho biết UEFA đã nói rằng họ cho phép cả MU và CLB Paris tham dự Champions League mùa tới.

Về vấn đề này, chủ tịch Aleksander Ceferin, đã bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với Gary Neville hồi tháng Ba: "Đây không phải là nói 'không' với câu lạc bộ có chung sở hữu. Chúng ta cần xem lại các quy tắc".

Việc bắt đầu quá trình bán chính thức MU đã được công bố vào ngày 22/11/2022, khi gia đình Glazer thông báo rằng họ "khám phá các lựa chọn thay thế" để chuyển quyền sở hữu CLB.

Tuần trước, Sheikh Jassim gửi cho đối tác người Mỹ lời đề nghị cuối cùng của mình, 6 tỷ euro (khoảng 5,13 triệu bảng) để kiểm soát hoàn toàn MU, số tiền vượt quá giá thầu của Jim Rattclife. Kỷ lục chuyển nhượng CLB hiện thuộc Chelsea, khi tỷ phú Todd Boehly mua lại với giá 4,25 tỷ bảng.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 12:36 14/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục