“Tương lai của đua thuyền VN đang rộng mở”

14:56 Thứ sáu 16/03/2012

Là Liên đoàn thể thao có tuổi đời trẻ trung bậc nhất của thể thao VN khi mới chỉ được thành lập từ tháng 9 năm ngoái, nhưng ở SEA Games 26 vừa qua, các VĐV đua thuyền VN đã có những đóng góp rất lớn vào bảng vàng thành tích của đoàn thể thao VN. Nhân dịp Liên đoàn Đua thuyền VN vừa tiến hành lễ khen thưởng cho các HLV, VĐV đạt thành tích tại SEA Games 26, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền VN.

* Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về thành tích của các VĐV đua thuyền VN tại SEA Games 26?

- SEA Games 26 đã để lại ấn tượng tốt đẹp về thành tích thi đấu của đoàn thể thao VN. Trong bảng vàng thành tích ấy có sự đóng góp xứng đáng của ĐT rowing và canoeing VN.

Với thành tích 3 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ, lần đầu tiên trong lịch sử thi đấu SEA Games, rowing VN giành được vị trí nhất toàn đoàn trong bảng tổng sắp huy chương có 6 nước tham dự. Môn canoeing đã giành được 2 HCV, 5 HCĐ, xếp thứ 4 trong tổng số 7 nước tham dự.

Thành tích của các VĐV đua thuyền VN dự SEA Games 26 đã đạt được thật đáng trân trọng và tự hào. Liên đoàn Đua thuyền VN rất phấn khởi và ghi nhận chiến thắng của 2 ĐT rowing và canoeing tại SEA Games 26 là thành tích thiết thực chào mừng Liên đoàn Đua thuyền VN vừa được thành lập.

Đua thuyền VN đã có một kỳ SEA Games cực kỳ thành công. Ảnh: Quốc Khánh

* Từ góc độ của mình, theo ông, đâu là nguyên nhân dẫn tới thành tích như vậy của các VĐV đua thuyền VN?

- Để có được thành tích 5 HCV, 4 HCB, 7 HCĐ đóng góp vào thành công chung của đoàn thể thao VN tại SEA Games 26, lãnh đạo Liên đoàn Đua thuyền VN hiểu rằng các VĐV, HLV đã phải khắc phục vượt qua những khó khăn, thiếu thốn về phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ trong quá trình tập luyện; nhưng đã rất nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm lập thành tích xuất sắc trong thi đấu; các cán bộ, HLV đã tập trung trí tuệ, phân tích tình hình, chỉ đạo kịp thời để có kết quả thành tích tốt nhất. Tôi đặc biệt khen ngợi 2 VĐV Phạm Thị Thảo (Thái Bình) và VĐV Trần Thị Sâm (Hà Tĩnh) đã xuất sắc giành 2 HCV rowing.

* Trên cơ sở thành tích này, ông cho rằng đua thuyền VN cần làm những gì để tiếp tục duy trì vị thế số một khu vực và trong tương lai gần là tiến tới đẳng cấp châu lục cũng như thế giới?

- Từ thực tế thi đấu vừa qua, tôi đề nghị các HLV, VĐV kịp thời rút kinh nghiệm, phân tích rõ những mặt mạnh và những gì còn thiếu sót để bổ sung trong công tác huấn luyện, tập luyện và thi đấu.

Tương lai của đua thuyền VN đang rộng mở, nhiệm vụ của đua thuyền VN trong những năm tới là hết sức nặng nề. Vì vậy phong trào tập luyện của đua thuyền cần được phát triển có định hướng, lực lượng VĐV thi đấu cần được quy hoạch, xây dựng các đội ngũ kế cận để nối tiếp thành tích đua thuyền VN đã đạt được tại các cuộc thi đấu quốc tế và khu vực.

Liên đoàn Đua thuyền VN sẽ có kế hoạch đề nghị phối hợp với các cơ quan hữu quan, từng bước khắc phục những khó khăn về điều kiện và phương tiện tập luyện, trang bị thi đấu, tạo điều kiện để thành tích của đua thuyền VN ngày càng được nâng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tôi chân thành cảm ơn Ngân hàng TM CP Á Châu-ACB, Công ty CP đầu tư Hùng Vương, khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc) và các nhà tài trợ khác đã tài trợ cho Liên đoàn Đua thuyền VN tổ chức lễ tuyên dương trao bằng khen, giấy khen và tiền thưởng cho các VĐV, HLV giành chiến thắng tại SEA Games 26 .

Tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục ủng hộ có hiệu quả để đua thuyền VN ngày càng phát triển.

* Xin cảm ơn ông!

Ngày 12/3/2012 vừa qua, tại khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải Vĩnh Phúc (Flamingo Dai Lai Resort), Liên đoàn Đua thuyền VN đã phối hợp với Công ty CP đầu tư Hùng Vương, Ngân hàng TM CP Á Châu (ACB) tổ chức chức lễ tuyên dương trao bằng khen, giấy khen và tiền thưởng cho các VĐV, HLV giành chiến thắng tại SEA Games 26. Lễ tuyên dương này là sự kiện đầu tiên do Liên đoàn Đua thuyền VN tổ chức và kêu gọi tài trợ, kể từ khi Liên đoàn được thành lập tháng 9 năm 2011.
Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục