Từ Serie A tới Champions League: Juve vẫn là ngọn cờ đầu

09:01 Thứ tư 19/09/2012

Ở mùa bóng đầu tiên mà Serie A chỉ được cử 3 đại diện dự Champions League (còn lại hai khi Udinese bị loại ngay từ vòng play-off) thì Juventus chính là niềm hy vọng lớn nhất của mảnh đất hình chiếc ủng. Đêm nay, sau hơn 1.000 ngày, Lão bà sẽ bắt đầu chiến dịch gây dựng lại vị thế trên đấu trường quen thuộc khi xưa.

Lịch sử C1/Champions League đã ghi danh Juventus dù họ mới chỉ 2 lần đăng quang ở giải đấu này. Bởi trong quá khứ, ngoài Juve thì chỉ có Real, Benfica, Ajax, Bayern, Milan là những đội bóng 3 lần liên tiếp giành quyền vào chơi trận chung kết. Nhưng cái thời mà Bianconeri xưng hùng xưng bá đã cách đây gần 20 năm rồi.

Kể từ sau Calciopoli, chưa tính mùa giải này thì Juve mới 2 lần góp mặt ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất lục địa già (lần gần nhất là mùa giải 2008/09). Năm đó, họ bị Chelsea loại ở vòng knock-out với thất bại 2-3 chung cuộc. Hơn 1.000 ngày sau, Juventus mở đầu hành trình tìm lại ngai vàng Champions League từ chính kẻ đã kết liễu giấc mơ của họ hơn 3 năm trước, Chelsea. Hơn 3 năm đã qua kéo theo nhiều đổi thay. Nedved không còn chạy trên sân nữa, mà bây giờ anh có ghế trong BLĐ đội bóng. Del Piero chưa treo giầy như Nedved nhưng giờ thì anh đã rời xa ánh sáng Champions League để tìm niềm vui mới tận Australia xa xôi.

Juventus chính là hy vọng số một của Italia tại Champions League mùa này

Ranieri, HLV Juve khi đó giờ đang dẫn dắt Monaco ở… Ligue II. Đội hình Juve trong trận đánh với Chelsea ngày 10/03/2009 giờ chỉ còn lại 3 người: Buffon, Chiellini và Marchisio.

Nhưng không thể phủ nhận, Juve của 2012 mới là tập thể hội tụ đủ yếu tố nhất cho tham vọng tìm lại hình ảnh ở Champions League. Suốt 3 năm qua, nhà Agnelli vẫn không ngừng chi tiền vun đắp giấc mộng cho Juve.

Tổng cộng 273 triệu euro được chi vào TTCN, mang về cả thảy… 161 cầu thủ, và bây giờ Juve có một bộ khung vững chắc. Những người hùng năm nào đã ra đi gần hết, để nhường chỗ cho một loạt nhân tố mới.

Đó là Pirlo, Giovinco, Vucinic… Trong đó, Vucinic đang nhận được sự kỳ vọng cực lớn khi anh từng trải qua những ký ức tươi đẹp với Chelsea. Mùa Đông 2008, khi còn khoác áo Roma, chính Vucinic đã lập cú đúp mang về chiến thắng 3-1 trước Chelsea. Bây giờ, với Vucinic, Juventus lại hy vọng vào điều tương tự. So với 3 năm trước, một bước đi cực kỳ quan trọng nữa của nhà Agnelli là phát triển, xây dựng bộ phận y tế được trang bị những thiết bị hiện đại nhất ngay trong lòng sân Juventus Arena. Kết quả, Juventus là đội có ít ca chấn thương nhất ở Serie A.

Trong mùa giải mà Serie A chỉ còn hai đại diện ở Champions League, đã vậy Milan gần như chỉ còn là “kẻ quê mùa” trong vỏ bọc hào nhoáng đại gia thành phố, thì Juventus với bản lĩnh, kinh nghiệm, độ chín và sức mạnh của mình đang trở thành ngọn cờ đầu của mảnh đất hình chiếc ủng. Đêm nay, ngày Juventus xuất kích, cũng là ngày cả đất nước Italia đứng về phía họ.

Ở Champions League, Juve là tất cả của Italia…!

Minh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục