Từ hi vọng đến thất vọng – Chính Vidic đã làm sụp đổ Inter Milan

11:13 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè 2014, Vidic chính thức gia nhập Inter theo dạng chuyển nhượng tự do khi rời Manchester United. Với mức lương cao nhất đội, Vidic được kỳ vọng sẽ đem đến sự chắc chắn và dìu dắt cho hàng thủ còn non trẻ của Inter với kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của mình nhưng mọi chuyện đã xảy ra không như mong muốn của cả trung vệ người Serbia cũng như Nerazzurri. Nemanja Vidic thể hiện một phong độ tồi tệ và là nguyên nhân chính dẫn đến hầu hết những bàn thua mà Inter phải chịu ở

Hi vọng

Sau khi Inter kết thúc ở vị trí thứ 5 mùa giải trước, Walter Mazzarri đã hoàn thành chỉ tiêu mà Thohir giao phó: đưa Nerazzurri trở lại đấu trường châu Âu. Chiến lược gia sinh ra tại San Vincenzo đã làm được và đúng như lời hứa, Thohir đã mang về một bản hợp đồng chất lượng đúng như kỳ vọng của Mazzarri để củng cố hàng thủ và Vidic là cái tên được lựa chọn.

Trong loạt trận giao hữu trên đất Mỹ ở ICC Cup, Vidic đã được thi đấu ngay ở trung tâm hàng thủ 3 người của Inter và nhanh chóng thể hiện sự chắc chắn cũng như hòa nhập tốt với các đồng đội. Anh còn có được bàn thắng đầu tiên ra mắt đội bóng mới – đó là một cú đánh đầu đẹp mắt từ đường tạt bóng của Dodo mang về chiến thắng 2 – 0 cho Inter Milan trước AS Roma. Rõ ràng Vidic đã có một khởi đầu như mơ dưới triều đại Walter Mazzarri khi anh đã thể hiện được rất nhiều trong những trận đấu gặp Real Madrid, Roma hay Manchester United nhưng đó chỉ là những trận giao hữu.

Thất vọng

Sau khi có một giải đấu giao hữu trước mùa giải được xem là thành công thì Inter trở về Italia để bắt đầu cuộc chiến Scudetto với Juve và AS Roma. Đội quân của Walter Mazzarri phải làm khách trên sân của Torino ở vòng đấu đầu tiên và Vidic ngay lập tức ghi dấu ấn. Chính trung vệ người Serbia là người đã phạm lỗi dẫn đến quả Penalty mà Inter phải chịu, rất may là sự xuất sắc của thủ thành Samir Handanovic đã cứu cho Inter một bàn thua từ chấm 11m và Nerazzurri đã may mắn có được một điểm rời khỏi Turin với trận hòa không bàn thắng. Cuối trận đấu đó Vidic còn bị đuổi khỏi sân khi vỗ tay chế giễu trọng tài. Một màn ra mắt thảm họa với cựu trung vệ của Manchester United.

Nemanja Vidic đã không thể hiện được nhiều trong màu áo Inter Milan

Bị thẻ đỏ ở lượt trận đầu tiên nên nghiễm nhiên Vidic phải ngồi ngoài trong trận đấu mà Inter đã hủy diệt Sassuolo ở vòng 2 với tỉ số 7 – 0. Trở lại trong chuyến làm khách ở đảo Sicilia với Palermo, ngay lập tức trung vệ người Serbia đã trở thành tâm điểm của trận đấu khi phạm một sai lầm như một cầu thủ nghiệp dư. Anh có bóng trong vòng cấm và có thừa thời gian để có thể chuyền cho đồng đội hoặc sút lên nhưng anh không làm vậy mà chần chừ để tiền đạo Vazquez của Palermo cướp bóng ngay trong chân dễ dàng hạ gục thủ thành Handanovic để mở tỉ số cho đội bóng của chủ tịch Maurizio Zamparini. Trận đấu đó kết thúc với tỉ số 1 – 1 và Vidic lại là nguyên nhân chính dẫn đến việc Inter không có được chiến thắng.

Điểm sáng hiếm hoi

Trở về từ Palermo, Inter được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón đối thủ kỵ rơ Atalanta ở vòng 4 Serie A, một trận đấu mà Vidic đã thi đấu khá tốt góp phần vào chiến thắng 2 – 0 của đội chủ sân Meazza nhưng anh và các Interista vui mừng chưa lâu thì một thảm họa lại ập đến.

Tận cùng nỗi đau

Inter thảm bại ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza ở vòng 5 khi tiếp đón đội bóng đang xếp cuối bảng sau vòng 4 là Cagliari. Họ thua với tỉ số 1 – 4 và Vidic chính là tác nhân dẫn đến 3/4 bàn thua cùng với một quả Penalty do chính anh gây ra nhưng may mắn một lần nữa khi Handanovic lại cản phá thành công!

Đến đây thì các Interista đã thật sự chán nản với bản hợp đồng “chất lượng” này và họ đã phản đối trung vệ người Serbia ra sân từ đầu ở trận đấu ở Artemio Franchi gặp Fiorentina nhưng Walter Mazzarri vẫn khẳng định niềm tin tuyệt đối vào Vidic. Inter lại thảm bại với 3 bàn không gỡ và tay trắng rời Florence.

Dù 3 bàn thua không có lỗi trực tiếp của Vidic nhưng một khi đội nhà thua đến 3 bàn thì lỗi lầm không thể đổ lỗi cho ai khác ngoài hàng phòng ngự. Cả những người chơi bên cạnh Vidic là Juan và đội trưởng Ranocchia đều thể hiện một phong độ kém cỏi và chính là những người phải chịu trách nhiệm đầu tiên cho 7 bàn thua trong 2 trận liên tiếp của Inter ở Serie A.

Một bản hợp đồng tồi tệ

Như vậy Vidic đã có 5 trận ra sân ở 6 vòng đấu Serie A. Anh là nguyên nhân chính dẫn đến hơn nửa số bàn thua của Inter và phạm lỗi trực tiếp gây ra 2 quả Penalty. Không còn gì để nói ngoài sự thất vọng não nề. Vidic vẫn chơi máu lửa như hồi còn thi đấu ở Old Trafford nhưng anh gần như không thể hòa nhập được với môi trường Serie A – ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Mỗi khi có sự xuất hiện của trung vệ 33 tuổi trên sân là các Interista lại đứng ngồi không yên, không biết Vidic lại mắc tiếp sai lầm gì để đội nhà phải chịu hậu quả nữa.

Mới đây trong một bài phát biểu với giới truyền thông sau thất bại trước Fiorentina. Khi được các phóng viên hỏi về bản hợp đồng với Vidic, chủ tịch Thohir nhấn mạnh rằng: “Tôi nghĩ chúng tôi đưa Vidic về Giuseppe Meazza sẽ giúp Inter mở mang thêm khán giả ở thị trường châu Á”. Ông tuyệt đối cũng không nhắc đến vấn đề chuyên môn. Phải chăng Vidic chỉ là một quân bài để Thohir tìm kiếm thêm thị phần cho Inter khi ảnh hưởng của Manchester United ở châu Á cũng như trên toàn thế giới là rất lớn. Vidic lại là cựu đội trưởng của họ!

Giờ đây khi Serie A sắp trở lại thi đấu tiếp lượt đấu thứ 7. Inter đang trong một tình cảnh tồi tệ hơn bao giờ hết. Chiếc ghế của Walter Mazzarri cũng đang lung lay dữ dội và nếu hàng thủ của Inter và đặc biệt là Nemanja Vidic không cải thiện được tình hình thì Nerazzurri lại một lần nữa chìm sâu trong khủng hoảng khi đối thủ kế tiếp của họ chính là Napoli. Đội bóng đã xếp trên Inter 2 bậc ở mùa giải trước và vừa có 2 chiến thắng liên tiếp.

Nếu Vidic lấy lại được phong độ và hòa nhập tốt với Serie A thì Inter hoàn toàn có thể trông cậy vào kinh nghiệm cũng như phẩm chất thủ lĩnh của anh nhưng điều này có lẽ chỉ xảy ra trong mơ khi Vidic đã 33 tuổi và dễ dàng biến thành một gã khờ khạo trước những tiền đạo không ở đẳng cấp quốc tế nhưng thừa mưu mẹo và tiểu xảo ở Serie A!
Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục