Từ điếu thuốc lá đến bàn thắng 'vàng': Ông Wenger hãy 'mắng' Wilshere nhiều hơn

09:11 Thứ hai 07/10/2013

Trong buổi tối đầy hiểm họa từ West Brom, Arsenal đã không gục ngã. Bàn thắng quý như vàng của Wilshere đã giúp đội bóng của ông Wenger giành lại 1 điểm trong bối cảnh các họng súng chính là Giroud, Ramsey và Oezil không thể khai hỏa.

Trận đấu của Wilshere

Ramsey, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Arsenal từ đầu mùa, cuối cùng đã chững lại. Giroud cũng không còn duy trì được sự thăng hoa như 4 trận liên tiếp ghi bàn ở đầu mùa giải. Trong bối cảnh đó, Oezil không phải trận nào cũng tỏa sáng. Có cảm giác như các đối thủ ở Premier League đã dần quen với những pha thả bóng của anh. Khi 3 ngôi sao sáng nhất trên hàng công không tỏa sáng, sự bế tắc đã được bộc lộ trước West Brom.

Wilshere là cầu thủ hay nhất trận đấu

Nhưng Arsenal đã không như Man United, bị dẫn bàn trước rồi gục ngã trước một đối thủ có lối chơi cực khó chịu. Ở khía cạnh này, ông Wenger đã thể hiện sự vượt trội so với David Moyes ở cách dùng người. Trước West Brom, sau khi bị dẫn bàn, ông Wenger đã liên tục yêu cầu hai tiền vệ có xu hướng tấn công là Oezil và Wilshere hoán đổi vị trí. Việc nhiều lần được dâng cao, áp sát khung thành đối phương đã giúp Wilshere có cơ hội để tung ra những cú đấm quyết định từ trung lộ. Ở trận này, ngoài bàn thắng gỡ hòa, Wilshere còn có 3 cú sút nguy hiểm khác nhưng không đưa bóng đi trúng mục tiêu.

Theo thống kê của trang Squawka, Wilshere không phải là người có tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất khi chỉ đạt 86% (người cao nhất là Flamini với 93%). Anh cũng không có tỷ lệ sút trúng đích cao nhất. Nhưng Wilshere lại là cầu thủ trực tiếp mang lại nguy hiểm cho West Brom bằng cách tạo ra áp lực từ trước vòng cấm địa. Đó mới chính là điều mà ông Wenger cần từ Wilshere.

Nếu cậu học trò mang áo số 10 này tiếp tục duy trì được phong độ như hiện tại, anh sẽ trực tiếp chia sẻ gánh nặng tấn công cho Oezil. Hãy thử tưởng tượng, khi mà Oezil và Wilshere cùng bùng nổ, Arsenal sẽ khủng khiếp đến thế nào?.

Yêu thì phải cho roi cho vọt

3 ngày trước trận đấu, giới săn ảnh chụp được cảnh Jack Wilshere phì phèo điếu thuốc lá bên cạnh một cô gái ở trước cổng hộp đêm. Ông Wenger không hài lòng. Lo sợ cậu học trò của mình sẽ đi theo vết xe đổ của một số danh thủ trước đó, ông Wenger đã nổi giận: “Tôi hoàn toàn không đồng ý với hành vi này của anh ta, tôi cần sớm nói chuyện với anh ta về việc này. Là một cầu thủ bạn không được làm điều gì gây tổn hại tới sức khỏe hết, thêm nữa bạn cũng cũng hủy hoại hình ảnh cũng như danh tiếng của mình khi hút thuốc nơi công cộng.”

Hình ảnh Wilshere hút thuốc bị phát hiện

Khi được hỏi về việc liệu có đưa ra hình phạt nào với Wilshere hay không, HLV của Arsenal chỉ nói: "Tôi chưa biết được chuyện gì đã xảy ra và vì thế tôi không thể nói gì về hình phạt ở thời điểm này hết.” Với việc Wilshere chỉ chơi 27 phút trong trận thắng Napoli, nhiều người tin rằng ông Wenger sẽ loại Wilshere trong trận đấu với West Brom, nhất là khi Arteta đã trở lại.

Nhưng giận thì giận mà thương thì vẫn thương. HLV Wenger đã bất ngờ để Wilshere đá chính. Và thay vì hình ảnh của một cậu trai mới 21 tuổi phì phèo điếu thuốc lá, người ta thấy một Wilshere hoàn toàn khác. Khói thuốc lá đã không khiến cho buồng phổi của Wilshere bị ảnh hưởng. Ngược lại, anh lại là cầu thủ di chuyển nhiều nhất ở khu vực giữa sân. Wilshere đã chạy, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào. Khi gục ngã, khi quằn quại vì những pha vào bóng ác ý của đối phương, Wilshere lại bật dậy, chạy và chạy.

Anh trực tiếp ghi bàn sau pha phối hợp giữa Oezil, Giroud và Rosicky. Đó là một bàn thắng có phần may mắn (đập chân hậu vệ đối phương trước khi đi vào lưới) nhưng nó lại là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh.

Video bàn thắng của Wilshere:


Buổi tối của Wilshere sẽ hoàn hảo hơn nếu như Giroud kết thúc thành công đường chọc khe chết người của anh. Hoặc nếu trọng tài công bằng hơn khi cho Arsenal được hưởng quả 11m ở phút thứ 77 sau tình huống Wilshere bị Youssouf Mulumbu đốn ngã trong vòng cấm.

Wilshere ghi bàn, Arsenal đã không thể thắng nhưng ông Wenger vẫn có thể mỉm cười vì cậu học trò mang áo số 10 đã phản ứng lại theo một nghĩa tích cực nhất từ hành động hút thuốc đầy phản cảm. Nếu mắng để Wilshere tốt hẳn lên, vậy thì ông cần phải mắng cậu học trò này nhiều hơn nữa.
Trần Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục