Truyền thông Trung Quốc tố Messi và Inter Miami nói dối, coi thường người hâm mộ

20:56 Thứ hai 05/02/2024 | 1

Nhiều vấn đề được truyền thông Trung Quốc đặt dấu hỏi khi Lionel Messi từ chối ra sân ở Hồng Kông.

Người hâm mộ bóng đá Hồng Kông đã rất tức giận khi Lionel Messi không ra sân trong trận đấu giao hữu giữa Inter Miami và Hồng Kông XI. 

Theo thông tin từ HLV Gerardo Martino thì chủ nhân 8 danh hiệu Quả bóng Vàng bị viêm cơ và không thể ra sân: "Messi bị viêm cơ. Chúng tôi đang theo dõi tình trạng của anh ấy và luôn hy vọng Messi có thể kịp bình phục, nhưng kết quả kiểm tra y tế lại cho thấy việc sử dụng anh ấy là quá mạo hiểm."

Tuy nhiên truyền thông Trung Quốc đã tiết lộ một số thông tin khiến người hâm mộ đất nước tỷ dân phẫn nộ.

Truyền thông Trung Quốc tố Messi và Inter Miami nói dối, coi thường người hâm mộ - Bóng Đá

 Lionel Messi ngồi dự bị cả trận trước Hồng Kông XI.

Theo đó đại diện của Cục Văn hóa, Thể thao và Du lịch Chính phủ Hồng Kông xác nhận với tờ Sohu rằng: "Cho đến trước khi trận đấu bắt đầu, ban tổ chức vẫn xác nhận Messi sẽ vào sân thay người trong hiệp hai."

"Nhưng sau khi hiệp 2 bắt đầu, chúng tôi thấy Messi vẫn chưa vào sân. Chúng tôi ngay lập tức yêu cầu ban tổ chức rằng Messi phải thi đấu. Sau đó, 10 phút trước khi trận đấu kết thúc, ban tổ chức lại xác nhận Messi không thể thi đấu. Sau cùng chúng tôi đề xuất với ban tổ chức một số biện pháp khắc phục: trong đó có việc Messi trực tiếp giải thích với người hâm mộ hoặc bước ra nhận Cup danh dự,... Tuy nhiên chẳng có gì xảy ra cả."

Ngay khi thông tin này được công bố, người hâm mộ bóng đá Hồng Kông và Trung Quốc đã thể hiện sự phẫn nộ của họ. Truyền thông đất nước xứ tỷ dân coi đây là sự xúc phạm nghiêm trọng và cho rằng Lionel Messi và Inter Miami đã coi thường người hâm mộ bóng đá nước này.

Thậm chí có thông tin cho rằng thực tế Lionel Messi chẳng bị chấn thương nào cả, đơn giản là vì anh không muốn ra sân thi đấu với Hồng Kông XI. Về phía đại diện Inter Miami họ từ chối trả lời những câu hỏi của truyền thông Trung Quốc về các nghi vấn kể trên.

Trước đó người Trung Quốc đã một lần thất vọng khi Cristiano Ronaldo bị chấn thương, buộc Al-Nassr phải hủy bỏ 2 trận đấu tại đây. Tuy nhiên ít nhất ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đưa ra lời xin lỗi và ban tổ chức có phương pháp hồi tiền vé cho người hâm mộ. Phản ứng của ban tổ chức trận đấu giữa Inter Miami và Hồng Kông XI càng khiến tình hình thêm nghiêm trọng khi không có bất cứ lời xin lỗi nào đến từ Lionel Messi lẫn đại diện CLB MLS.

Nam Thành | 19:58 05/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục