Trượt Top 4, Di Matteo trách Villas-Boas

11:44 Thứ tư 09/05/2012

HLV tạm quyền của Chelsea cho rằng phong độ bết bát dưới thời người tiền nhiệm Villas-Boas là nguyên nhân chính khiến đội bóng không thể hoàn thành mục tiêu góp mặt trong nhóm 4 đội đầu bảng Ngoại hạng Anh.

Khi Di Matteo (phải) đón nhận Chelsea từ tay Villas-Boas, đội bóng đã như một mớ bòng bong.

Trong trận đấu muộn vòng 37 tối qua, Chelsea phải nhận thất bại đậm nhất mùa giải 1-4 và chắc chắn không thể giành một chân trong Top 4. Họ hiện tại chỉ có 61 điểm, ít hơn 5 điểm so với đội đứng thứ tư Tottenham, trong khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu.

"Thất bại tối nay không phải là nguyên nhân duy nhất khiến chúng tôi phải trả giá", huấn luyện viên Roberto Di Matteo phân tích. "Chúng tôi đã đánh mất quá nhiều điểm số trong giai đoạn trước của mùa giải, và điều đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mục tiêu của đội. Vì vậy không thể nói rằng chỉ vì thất bại trên sân Anfield mà Chelsea trượt Top 4. Toàn bộ kết quả của 37 vòng đấu đã qua mới là nguyên nhân khiến chúng tôi lâm vào tình cảnh này".

Trong trận đấu tối qua, ngay sau khi Branislav Ivanovic đánh đầu dội khung gỗ của Liverpool, Chelsea đã dính bàn thua đầu tiên từ pha phản lưới của Michael Essien. Jordan Henderson và Daniel Agger sau đó lần lượt lập công, gia tăng khoảng cách lên 3-0 ngay trong hiệp một.

Bàn rút ngắn của Ramires sau giờ nghỉ chẳng có nghĩa lý gì khi chỉ vài phút sau Jonjo Shelvey đã ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool.

"Liverpool đã chơi quá tốt", Di Matteo - người đã có 8 thay đổi nhân sự so với trận thắng Liverpool ở chung kết Cup FA cách đây vài ngày - nói tiếp. "Họ đã chơi hay hơn chúng tôi, dù rằng nếu cú dứt điểm của Ivanovic khi tỷ số đang là 0-0 thành bàn thắng thì trận đấu có lẽ sẽ thay đổi đôi chút".

Chiến thắng tối qua mới là lần thứ 6 Liverpool giành trọn ba điểm trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến việc đội bóng chỉ đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và đương nhiên không thể góp mặt ở Champions League mùa sau.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Kenny Dalglish có vẻ như không muốn nhắc nhiều về nỗi buồn này. Ông thích nghĩ đến những điều tích cực, đó là chiếc Cup Liên đoàn Anh và ngôi á quân Cup FA.

"Chúng tôi đã lại có danh hiệu sau sáu năm, trở lại sân chơi châu Âu (Europa League) và suýt chút nữa giành Cup FA. Có thể nói đây là một mùa giải không tệ", Dalglish nói.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục