Trưởng đoàn Iraq bí mật tìm hiểu thông tin tuyển Việt Nam

19:06 Thứ hai 05/10/2015

Ông Basil Gorgis đến Hà Nội từ ngày 30/9 để thăm dò lối chơi, thông tin lực lượng của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển quốc gia Iraq triệu tập 23 cầu thủ tốt nhất sang Hà Nội ngày 5/10 với mục tiêu đánh bại đội tuyển Việt Nam tối 8/10 tại vòng loại World Cup 2018.

"Chúng tôi tập hợp đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành chiến thắng bởi bảng đấu này rất khó lường, đặc biệt là Thái Lan. Những cầu thủ hay nhất của Iraq đang thi đấu ở Anh, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đều có mặt,” Trưởng đoàn Basil Gorgis cho biết khi có mặt tại sân bay Nội Bài để đón đội nhà.

Ông Basil Gorgis dành 5 ngày vừa qua để sắp xếp chỗ ăn ở cho đội nhà. Iraq sẽ lưu trú tại khách sạn Crown Plaza và mang sang cả đầu bếp riêng. Đồng thời, ông cũng đặt trọng tâm vào việc tìm hiểu thông tin và lối chơi của thầy trò HLV Miura.

Tôi đã sang sớm để nghiên cứu đội tuyển các bạn và cũng thu lượm được không ít thông tin quý," ông Basil Gorgis nói.

Trưởng đoàn ĐTQG Iraq sang Việt Nam sớm để lo công tác hậu cần cho đội cũng như do thám đối thủ.

Trước khi sang Việt Nam, Iraq thua Jordan 0-3 ở trận đấu giao hữu ngày 3/10. Tuy nhiên kết quả này không phản ánh chính xác thực lực của đội bóng Tây Á này. Ở trận thua này, HLV Yahya Alwan chỉ sử dụng một số cầu thủ chính thức như thủ môn Noor Sabri, hậu vệ Sameh Saeed, tiền đạo Younis Mahmoud…

Với tiết lộ của vị Trưởng đoàn, Iraq sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để thi đấu với ĐT Việt Nam. Những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài của họ như Ali Adnan (Udinese, Italy), Justin Meram (Columbus Crew, Mỹ), Yaser Kasim (Swindon Town, Anh) hay Dhurgham Ismail (Rizespor, Thổ Nhĩ Kỳ)… đều sẽ có mặt. Bên cạnh đó, đội trưởng Younis Mahmoud – cầu thủ từng ghi 2 bàn đánh bại đội tuyển Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2007 vẫn sẽ lĩnh xướng hàng công.

Ở hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019), Iraq đã thể hiện sức mạnh đáng sợ. Họ đánh bại Đài Loan 5-1 dù phải thi đấu trên sân trung lập ở Iran. Ở trận thứ 2, họ làm khách trước Thái Lan nhưng đá trên chân và sớm dẫn 2-0 nhưng sau đó để đối phương gỡ hòa 2-2. Ban huấn luyện và các cầu thủ Iraq không muốn sai lầm lặp lại trên bằng cách giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình của Việt Nam.

Tùng Lê, Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục