Trước vòng 14 Serie A: Khi mặt nạ đã rơi…

22:50 Thứ sáu 29/11/2013

Chiếc mặt nạ hào nhoáng của AS Roma đã rơi, Serie A trở lại đúng trật tự. Giờ đây, có lẽ, khó có CLB nào đủ sức cản bước tiến của Juventus.

Không nằm ngoài dự đoán, cuối cùng, chiếc mặt nạ của AS Roma đã rơi. 3 trận hòa “không bào chữa” đã khiến “Bày sói” mất đi ngôi đầu bảng. Nhưng lớn hơn thế, họ cũng không còn sự tự tin, tinh thần rựa lửa quyết chiến như đầu mùa.

Một AS Roma thiếu Totti như mất đi “trái tim”. Trong 5 trận đấu gần nhất không có Il Capitano, Giallorossi không ghi nổi quá 1 bàn thắng (nên nhớ, trước đó, họ ghi tới 22 bàn/8 trận khi có Totti). Đó quả thực sự khác biệt quá lớn và càng khẳng định hơn tầm quan trọng của “Hoàng tử thành Roma”.

Ở vòng đấu này, khi Totti vẫn phải “làm bạn” với bệnh viện, đừng ngạc nhiên nếu như “Bày sói” tiếp tục mang tới nỗi thất vọng trong cuộc đối đầu với Atalanta (thậm chí sẽ thua trận đầu tiên trong mùa giải).

AS Roma khốn khó bao nhiêu, Juventus lại “thăng” bấy nhiêu. Với chiến thắng trước Livorno ở vòng đấu trước, lần đầu tiên trong mùa giải này, Lão bà đã “cướp” được ngôi đầu bảng. Serie A lại trở nên “cũ kỹ” và trở về với trật tự quen thuộc.

Như một quy luật muôn thưở. Một khi để Juventus có được ngôi đầu, để hạ bệ họ gần như là điều không thể. Ở mùa giải trước, sau khi có được ngôi đầu bảng ở vòng đấu thứ 2, đoàn quân của HLV Conte đã băng băng về đích mà không gặp bất kỳ sự cản trở nào.

Nếu như CĐV AS Roma (cũng như Serie A) đặt kỳ vọng vào khả năng Udinese sẽ cản bước tiến của Juventus ngay tại SVĐ Juventus Arena, e rằng, đó là điều viển vông, nhất là khi Udinese đã không còn mạnh mẽ và khó chịu như trước.

Cũng ở vòng đấu này, AC Milan sẽ có chuyến làm khách đầy cạm bẫy tới đảo Sicily đụng độ với Catania. Inter đón tiếp Sampdoria trên sân nhà Giuseppe Meazza. Trong khi đó, Napoli sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới thủ đô gặp Lazio.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục