Trọng tài Võ Quang Vinh: “Làm trọng tài phải có tâm lý vững vàng”

07:41 Thứ năm 02/08/2012

“Đi làm nghề trọng tài, điều tôi quan tâm nhất là cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh. V-League đang trôi về những vòng đấu cuối với độ quyết liệt cao, hấp dẫn, nhưng tôi không lo ngại vấn đề tâm lý chi phối đến cách cầm còi của mình”, trọng tài Võ Quang Vinh tâm sự như vậy trong cuộc trao đổi với PV.

PV: Sau trận V.NB-B.BD, lãnh đội V.NB đã có những phản ứng về cách cầm còi của ông?

Trọng tài Võ Quang Vinh: Việc các đội phản ứng là quyền của họ. Hằng ngày tôi vẫn đọc báo, xem ti-vi nhưng không quan tâm đến cách phản ứng của V.NB.

V.NB không hài lòng về cách xử lý của ông trong tình huống Chí Công (B.BD) ghi bàn gỡ hòa 1-1 và tình huống Moussa bị Van Bakel (B.BD) kéo áo trong vòng cấm địa. Ông nghĩ sao về vấn đề này?

- Hai tình huống nói trên, tôi đều có góc quan sát thuận lợi và suy xét kỹ rồi mới đưa ra quyết định của mình. Tình huống Chí Công lao vào dứt điểm khi bóng đã ói ra khỏi tầm kiểm soát của thủ môn Mạnh Dũng (V.NB), vì thế tôi công nhận bàn thắng cho B.BD. Còn tình huống Van Bakel có va chạm với Moussa, tôi quan sát thấy sự truy cản đó không đủ lực để khiến Moussa ngã vật ra như vậy, vì thế không thể có penalty cho V.NB.

Khi kết thúc hiệp 1 trận đấu đó, phía V.NB đã bắt đầu phản ứng trọng tài. Điều ấy có chi phối đến tâm lý của ông khi điều khiển 45 phút còn lại của trận đấu?

- Khi làm nhiệm vụ trên sân, tôi không quan tâm ở ngoài người ta phản ứng như thế nào. Vì thế không sợ điều đó chi phối đến tâm lý của mình.

V-League 2012 đang diễn ra gay cấn, đặc biệt là cuộc đua vô địch và đua tránh suất xuống hạng. Điều khiển các trận đấu đó, ông cảm thấy có lo ngại mình mắc sai lầm?

- Tôi thích điều khiển các trận đấu có độ gay cấn cao, vì qua đó mình được trải nghiệm nhiều điều. Trước mỗi trận đấu đó, tôi háo hức và hoàn toàn tự tin, không có vấn đề gì cả.

Ông thích điều khiển các trận đấu có sự tham gia của các đội xuống hạng, và có ứng viên vô địch?

- Việc điều khiển các trận đấu có sự tham dự của đội nào là do Ban Trọng tài VFF phân công. Với tôi thì điều khiển trận đấu nào cũng là công việc của tôi. Tôi không né tránh bất kỳ trận đấu nào khi được tổ chức phân công.

Sức ép từ khán giả cũng là điều khó khăn đối với các trọng tài. Ông đã có sự chuẩn bị như thế nào để đối mặt với vấn đề đó, đặc biệt là trong các trận vòng cuối mùa giải này?

- Như tôi đã nói ở trên, khán giả hay lãnh đội phản ứng không chi phối đến tâm lý của tôi, nên chuyện đó với tôi cũng bình thường.

Xin cám ơn ông!

Thành Văn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục