“Trọng tài nhát còi hơn sau sự cố Hà Anh Chiến”

19:37 Thứ sáu 13/05/2016

(TinTheThao.com.vn) – Trong trận đấu giữa Đồng Tháp FC và Becamex Bình Dương có nhiều pha té ngã trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài Công Khanh chỉ thổi đúng một quả phạt đền dành cho đội khách.

Đồng Tháp của HLV Trần Công Minh tiếp tục nhận thất bại thứ 9 sau khi để thua ĐKVĐ Becamex Bình Dương 1-2 ngay trên sân Cao Lãnh. Bàn thắng từ chấm phạt đền của Anh Đức ở phút 79 kết liễu tham vọng kiếm một điểm của chủ nhà. Trước đó, Công Vinh đã mở tỉ số ở phút 61 nhưng 2 phút sau Anh Vũ san bằng cách biệt cho Đồng Tháp.

HLV Trần Công Minh cho rằng các trọng tài đã cẩn thận hơn nhiều sau sự cố Hà Anh Chiến. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong trận đấu này cũng chứng kiến nhiều pha bóng mà các cầu thủ của hai đội ngã trong vòng cấm địa nhưng trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh chỉ thổi lỗi kéo người của trung vệ Anh Vũ với Anh Đức. HLV Trần Công Minh cho rằng: “Đôi khi góc độ của chúng tôi không thể quan sát bằng trọng tài và mọi quyết định trong sân đều thuộc về họ, tôi không bình luận gì thêm. Tuy nhiên, tôi có cảm giác sau sự cố Hà Anh Chiến, trọng tài có vẻ nhát còi hơn, cẩn thận hơn và không muốn vội vàng đưa ra quyết định.”

Bàn thua từ chấm penalty đã quyết định trận đấu, khiến cho Đồng Tháp FC đánh mất một điểm ngay trên sân nhà khi họ đã chơi rất tốt trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều. Tân HLV của đội chủ sân Cao Lãnh buồn bã nói: “Trong thời điểm khó khăn nhưng các cầu thủ của tôi đã thi đấu rất quyết tâm. Hiệp 1, cầu thủ Đồng Tháp bắt nhịp tốt và tạo ra nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. Hiệp 2 thì họ cũng đá tốt nhưng sai lầm cá nhân đã khiến tôi khá buồn.”

Sau 2 trận cầm quân đều thất bại, áp lực tiếp tục đè nặng lên vai ông Trần Công Minh nhưng cựu trợ lý của HLV Toshiya Miura bình tĩnh nhận xét: “Sau khi về tiếp quản CLB, tôi thấy rằng hệ thống hàng phòng ngự rất yếu nên trận nào cũng bị thủng lưới. Đây là lỗi có hệ thống nên không thể trách thủ môn hay hậu vệ. Tôi sẽ cố gắng bổ sung chất nhân sự để tạo niềm tin nơi hậu phương. Mong rằng Đồng Tháp sẽ trụ hạng.”

Tiền đạo Anh Đức (áo đỏ) bị kéo ngã trong vòng cấm địa của Đồng Tháp. Ảnh: Quang Thịnh.

Về phần Becamex Bình Dương sau chiến thắng nghẹt thở, họ tiếp tục nuôi tham vọng bám đuổi Hải Phòng để bảo vệ chức vô địch của mình. HLV Thanh Sơn nói sau trận: “Tất cả các đội về Đồng Tháp thi đấu đều rất khó khăn. Không hề dễ dàng có được chiến thắng ngày hôm nay khi sân và thời tiết rất khó chịu dù cho chúng tôi đã xuống Vĩnh Long làm quen trước 4 ngày.”

Đại diện của ĐKVĐ V-League còn cho biết thêm: “Hai cầu thủ nổ súng trong trận đấu này là Công Vinh và Anh Đức đang là đầu tàu của chúng tôi. Cả hai đá ở vị trí nào cũng tỏ ra ăn ý với nhau. Về phần đối thủ, tôi cho rằng Trần Công Minh đã cải thiện được nhiều điều từ khi tiếp quản đội bóng. Thay đổi như thế nào thì mọi người cũng đã thấy ở trên sân.”

Ngay sau trận đấu, thầy trò ông Thanh Sơn đã lên xe về ngay Bình Dương để chuẩn bị cho trận đá bù với QNK Quảng Nam vào ngày 18/5/2016. Hiện tại, Becamex Bình Dương đã có 18 điểm và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng xuống còn 4 điểm. Trong khi đó, Đồng Tháp tiếp tục giữ vị trí chót bảng và nhiều khả năng sẽ “đội sổ” cho đến hết giai đoạn lượt đi.

Quang Thịnh | 19:15 13/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục