Trời đã sinh Vinh sao còn sinh Đức?

08:16 Thứ bảy 16/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ở trận đấu bù vòng 5 V-League 2016, B.Bình Dương đã có chiến thắng 3-1 trước Sanna Khánh Hòa BVN. Trên khán đài danh dự, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chứng kiến toàn bộ diễn biến của trận đấu này. Không biết HLV trưởng tuyển Việt Nam nghĩ gì khi thấy Anh Đức tiếp tục ghi bàn cho B.Bình Dương còn Công Vinh lại bị bỏ rơi?

Công Vinh đang bị chấn thương. Đó là mẩu tin ngắn ngủi mà B.Bình Dương đã ra thông cáo báo chí lý giải cho việc tiền đạo xứ Nghệ không có tên trong các trận đấu của đội bóng này. Kể từ khi trở về từ tuyển Việt Nam, Công Vinh phải tích cực chữa trị chấn thương. Còn thực tế, Công Vinh có chữa trị hay là vì điều gì khác thì không ai rõ.

Anh Đức tiếp tục nổ súng giúp Bình Dương có chiến thắng 3-1 trước Sanna Khánh Hòa. Ảnh: Quang Thịnh.

Mùa giải năm nay, để chuẩn bị lực lượng tham gia các giải đấu, B.Bình Dương đã chuẩn bị đến 7 tiền đạo, kể cả những tiền đạo trẻ được đôn lên đội một. Hàng tiền đạo của B.Bình Dương thực chất vẫn là cuộc cạnh tranh giữa 4 cái tên Kisekka Henry, Nsi, Công Vinh và Anh Đức. Henry và Nsi được ưu tiên cho giải đấu Châu lục hơn nên suất tiền đạo duy nhất thuộc về Anh Đức, biểu tượng của đất Thủ.

Công Vinh nếu được ra sân sẽ đóng vai của một tiền đạo cánh, tiền vệ cánh hoặc có một vài trận đấu được lui vào chơi như một số 10. Nghĩa là, dù HLV nào nắm quyền ở B.Bình Dương thì suất tiền đạo vẫn dành cho đội trưởng Anh Đức, còn Công Vinh nếu muốn tồn tại thì chỉ là một “chim mồi”. Từ sau vụ lùm xù giữa Anh Đức và Công Vinh, người ta lại nghe đến việc tiền đạo này dính phải chấn thương từ đội tuyển.

Hậu trường của sự việc thật khó đoán và không tiện suy xét. Nếu ở tuyển Việt Nam, Công Vinh là đội trưởng và là tiền đạo duy nhất trên hàng tấn công thì ở B.Bình Dương, anh không là gì cả. Còn Anh Đức, dù thế nào, không lên tuyển hay lùm xùm với đồng đội, anh vẫn ra sân, vẫn thi đấu và đóng góp bàn thắng cho B.Bình Dương.

Sự thiếu vắng tiền đạo Lê Công Vinh không ảnh hưởng đến phong độ của đội bóng đất Thủ. Ảnh: Quang Thịnh.

Điều đó cũng đồng nghĩa, B.Bình Dương cần Anh Đức, biểu tượng của họ chứ không phải Công Vinh. Chuyện Công Vinh cập bến đất Thủ ngay từ đầu đã có không ít người không ưa rồi. Vì thế chuyện Công Vinh có “cam phận” hay không thì cũng không ai biết. Chỉ biết rằng, dường như có một điều đó không ổn đang xảy ra với tiền đạo này.

Trên khán đài danh dự ấy, HLV Hữu Thắng tuy đang cố gắng xem “giò” các cầu thủ nhưng có lẽ tâm trí của ông đang rơi vào vô định. Vì sao đội trưởng tuyển Việt Nam không thể thi đấu và chấn thương ấy, ông là người biết rõ nhất. Và, vì sao một tiền đạo “mắn” bàn thắng như Anh Đức lại không chịu lên tuyển? Chắc chắn bản thân HLV Hữu Thắng cũng không trả lời được vì đơn giản đây là bóng đá Việt Nam.

Còn với Công Vinh, cái ngày đen tối ở Hà Nội T&T lại hiện về. Và tiền đạo xứ Nghệ có lẽ chỉ còn biết kêu trời: “Trời đã sinh Vinh sao còn sinh Đức?”

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:00 16/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục