Triều Tiên thua tan tác ở Asian Cup 2015

23:40 Thứ tư 14/01/2015

Chiều 14-1, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã để thua đậm Saudi Arabia 1-4 ở lượt trận thứ 2 bảng B và sớm bị loại khỏi Asian Cup 2015.

Các cầu thủ Triều Tiên thất vọng sau khi nhận các bàn thua liên tiếp.

Cuộc đọ sức giữa Triều Tiên và Saudi Arabia diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu bởi hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp sau khi cả hai cùng thua ở lượt trận mở màn. Trong đó, Triều Tiên là đội thi đấu có phần nhỉnh hơn sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Phút 11, tiền đạo Pak Kwang-ryong thực hiện cú sút rất mạnh khiến thủ thành Waleed Abdullah ói bóng ra và tiền vệ Ryang Yong-Gi có mặt đúng lúc đá bồi ghi bàn thắng đưa Triều Tiên vươn lên dẫn trước. Nhưng đó là tất cả những gì tuyển Triều Tiên làm được ở trận đấu này, bởi sau đó họ không thể đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bão của Saudi Arabia.

Tiền đạo Mohammed Al Sahlawi (áo xanh) ăn mừng bàn thắng vào lưới Triều Tiên.

Phút 37, tiền đạo Naif Hazazi kết thúc pha phản công nhanh bên cánh trái bằng cú dứt điểm tinh tế ở cự li gần hạ gục thủ môn Triều Tiên gỡ hòa 1-1 cho Saudi Arabia. Phút 52, từ pha căng ngang đẹp mắt của hậu vệ Abdulla Al Dossary, tiền đạo Mohammed Al Sahlawi đệm bóng ở tư thế thoải mái ghi bàn thắng đưa Saudi Arabia vươt lên dẫn 2-1. Chưa đầy 2 phút sau, tỉ số đã là 3-1 cho đội bóng Tây Á và người ghi bàn vẫn là tiền đạo Mohammed Al Sahlawi khi anh tận dụng thành công sai lầm ngớ ngẩn của hàng phòng ngự Triều Tiên.

Hai bàn thua liên tiếp khiến Triều Tiên sụp đổ hoàn toàn, do đó Saudi Arabia không gặp bất cứ khó khăn nào để tạo ra những đợt tấn nguy hiểm về phía khung thành Triều Tiên và có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 nhờ công tiền vệ Nawaf Al Abid ở phút 77 (Nawaf Al Abid lao vào đá bồi sau khi thủ thành Triều Tiên cản phá quả 11m). Cũng kể từ phút này, Triều Tiên chỉ còn thi đấu với 10 người bởi trước đó tiền vệ Ri Yong-jik để tay chạm bóng trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 11m nói trên và rời sân vì nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Kết quả này giúp Saudi Arabia tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp khi có trong tay ba điểm. Ở lượt trận cuối cùng, Saudi Arabia sẽ gặp Uzbekistan.

Trung Quốc sớm giành vé vào tứ kết

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Trung Quốc đã lội ngược dòng đá bại Uzbekistan 2-1 để giành vé đầu tiên bảng B vào tứ kết Asian Cup 2015.

Trung Quốc đã nhập cuộc không thực sự tốt và để tuyển Uzbekistan thi đấu lấn lướt. Đến phút 22, Uzbekistan cụ thể sự nhỉnh hơn đó bằng bàn thắng mở tỉ số của tiền đạo Odil Ahmedov.

Bước sang thời gian thi đấu hiệp 2, tuyển Trung Quốc bất ngờ vùng dậy mạnh mẽ và hoàn tất cú lội ngược dòng của mình chỉ trong 13 phút nhờ hai bàn thắng liên tiếp của Wu Xi (phút 55) và cầu thủ vào sân thay người Sun Ke (phút 68).

Chiến thắng này giúp Trung Quốc có trong tay 6 điểm sau hai trận đấu, để chắc chắn giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng B. Ở lượt đấu cuối cùng , Trung Quốc sẽ gặp CHDCND Triều Tiên trong trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Trong khi đó, Saudi Arabia và Uzbekistan sẽ quyết đấu để tranh vé đi tiếp.

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục