Trần Đức Phấn: Lo nhất là chuyện chấn thương!

08:44 Thứ sáu 10/04/2015

Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là SEA Games 28 khai cuộc, nhưng thời gian qua, có rất nhiều chuyện nội bộ lục đục, tuyển chọn HLV cho các đội tuyển quốc gia gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị của Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) trước thềm SEA Games 28.

Tuy nhiên, mọi việc đang dần được "gỡ rối". Nói như Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn - TTK Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 28-2015, "đến thời điểm này, mối lo lớn nhất chỉ là chuyện không để VĐV chấn thương trước giờ G". Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Đức Phấn đã có cuộc trao đổi cởi mở với báo giới trưa 9-4 tại Hà Nội.

Các VĐV điền kinh Việt Nam tập luyện cho SEA Games28.

Thưa ông, tại Giải vô địch Quần vợt đồng đội nam thế giới nhóm 3 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2015, đội tuyển Quần vợt nam quốc gia đã giành quyền thăng hạng 2, nhưng lại xảy ra chuyện một số VĐV phản ứng, phê phán thành viên của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam. Quanh chuyện này, Tổng cục TDTT đã có chỉ đạo gì để giải quyết mâu thuẫn nội bộ?

Chúng tôi đã yêu cầu Liên đoàn, Vụ Thể thao Thành tích cao II, Bộ môn cùng họp đoàn VĐV quần vợt dự Davis Cup vừa để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân xung quanh chuyện này. Đội tuyển Quần vợt thăng hạng, tuy vui đấy, nhưng qua 4 lần tham dự Davis Cup, lần nào cũng xảy ra chuyện nội bộ lục đục. Chúng tôi đã yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong chuyện không hay này. Việc Liên đoàn để một thành viên trong Ban vận động tài trợ can thiệp quá sâu vào chuyên môn của đội tuyển là chuyện không nên để xảy ra. Liên đoàn phải rút kinh nghiệm việc này. Không chỉ với riêng đội tuyển Quần vợt, tôi đã trao đổi với tất cả các bộ môn, đến thời điểm này, hãy để chúng tôi tập trung vào công tác của đoàn TTVN dự SEA Games 28, thay vì những chuyện không vui như vừa rồi.

Ông có thể cho biết quan điểm của mình quanh chuyện có ý kiến về việc không nên bổ nhiệm HLV Phạm Văn Long làm HLV trưởng ĐT Bóng chuyền quốc gia nữ? Ai sẽ phụ trách đội Bóng chuyền nữ dự SEA Games 28, thưa ông?

Tôi đã báo cáo lãnh đạo ngành, lãnh đạo Bộ về việc này. HLV Phạm Văn Long có nhiều thành công đáng ghi nhận trong cả nghiệp cầu thủ cũng như trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Bóng chuyền Bộ Tư lệnh Thông tin và ĐT Bóng chuyền nữ quốc gia. Hiện tại, đội tuyển Thông tin Liên Việt Postbank cũng có nhiều gương mặt thuộc ĐT Bóng chuyền quốc gia. Đáng tiếc, trong công tác huấn luyện và chỉ đạo đội tuyển, HLV Phạm Văn Long còn để nhiều vấn đề xảy ra, khiến LĐ Bóng chuyền Việt Nam phải nhiều lần góp ý. Tuy nhiên, phương án bổ nhiệm HLV trưởng ĐT Bóng chuyền nữ quốc gia sẽ chỉ được thống nhất sau cuộc họp trưa 10-4. Hiện tại, phương án số 1 trong việc bổ nhiệm HLV trưởng đội tuyển Bóng chuyền nam, nữ quốc gia là ưu tiên dùng chuyên gia ngoại, trong đó nhiều khả năng một chuyên gia Trung Quốc sẽ được lựa chọn nếu ông này kịp làm thủ tục sang Việt Nam làm HLV trưởng. Chỉ trong trường hợp không tìm được chuyên gia ngoại, phương án sử dụng HLV nội mới được đặt ra.

Ông có thể chia sẻ, đến thời điểm này, chỉ tiêu chính thức tại SEA Games 28 của đoàn TTVN là gì? Khó khăn lớn nhất của đoàn TTVN ở khâu nào?

Chúng tôi đã nhiều lần rà soát chỉ tiêu cũng như toàn bộ công tác chuyên môn, phương án thi đấu ở từng nội dung, từng bộ môn. Danh sách 640 VĐV sẽ được rà soát lần nữa, gút lại lần cuối trước khi xuất quân. Chỉ tiêu của đoàn TTVN không đổi so với đầu năm, vẫn là "nằm trong tốp đầu". Có rất nhiều cái khó đã được chỉ ra, trong đó khó nhất là nhiều môn thế mạnh của chúng ta không có trong chương trình thi đấu. Ví như việc loại môn vật, chúng ta đã "mất" 10 HCV, nếu tính một cách cơ học số HCV môn này góp cho đoàn TTVN ở kỳ SEA Games 27. Không có vướng mắc gì quá lớn, nhưng lo nhất lúc này là phải hạn chế tối đa việc VĐV bị chấn thương.

Quanh chuyện đăng cai SEA Games năm 2021, lãnh đạo ngành đã định hướng ra sao, thưa ông?

Hiện tại, mọi việc mới dừng ở việc trình xin ý kiến về chủ trương xin đăng cai. Chúng ta phải chờ ý kiến từ Chính phủ, nếu Chính phủ cho chủ trương mới tiến hành xây dựng đề án, làm việc với các địa phương để xem tỉnh, thành nào phù hợp.

Mai Hoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục