Trận đấu bị hoãn 14 lần vì trận rét lịch sử

13:24 Thứ bảy 05/01/2013

Mùa Đông 1962/63 được lịch sử lưu lại với tư cách năm lạnh giá nhất nước Anh thế kỷ 20. Đồng thời nó cũng sở hữu một kỷ lục không-thể-phá-vỡ trong giới túc cầu.

Trận chiến trên tuyết trắng giữa Lincoln City và Coventry tại vòng 3 FA Cup năm đó bị hoãn tới 14 lần, cho đến nay nó vẫn là cuộc đấu bị hoãn nhiều nhất. Những ngày này, toàn nước Anh chìm trong những cơn mưa nặng hạt, cái rét tê tái và nhiệt độ không khi nào vượt ngưỡng 12 độ C.

Người dân quốc đảo này “AQ” với nhau rằng đây mới là thời điểm đẹp nhất trong năm, mới đúng với cái mác “xứ sở Sương mù”. Trên lãnh địa quê hương bóng đá, ngoài những trận cầu đỉnh cao thuộc Premier League thì FA Cup cũng là món ăn tinh thần được chờ đợi. Chẳng gì nó cũng là chiếc cúp lâu đời nhất hành tinh.

Sân đấu bị bao phủ trong tuyết trắng

Ngược lại FA Cup năm đó, tất cả các trận đấu đều bị hoãn song kẻ chiến thắng cuộc đua là cặp đấu nói trên. Ban đầu, nó được ấn định sẽ được tổ chức vào đúng ngày chào năm mới.

Thế nhưng khi ấy nhiệt độ xuống thấp đến mức, hơn 11km của vịnh Herne (thị trấn Kent, Tây Nam nước Anh) bị đóng băng như ở Nam Cực. Vậy là BTC trận đấu giữa Lincoln City và Coventry cứ ấn định lịch rồi lại phải thay đổi đến lần thứ 14, cách thời điểm ban đầu tới 66 ngày.

Thời tiết khắc nghiệt đến nỗi mọi nỗ lực của con người đều trở thành vô nghĩa. Trước đó, giới chức trách thậm chí còn lặn lội sang tận Malta để mua... máy phá băng, rồi kể cả dẫn 2 đường khí nóng nén dưới nền sân song vẫn phải chào thua.

Cuối cùng, cuộc đọ sức giữa Lincoln City và Coventry cũng diễn ra ngày 6/3/1963. Tuy nhiên, trận đấu lại chẳng được kịch tính như cái cách người ta chờ đợi nó. Những vị khách đến từ First Division (giải VĐQG Anh khi ấy) dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà Lincoln City (thuộc giải hạng 3) với tỷ số 5-1.

Đi tiếp nhưng Coventry cũng không lấy gì làm hạnh phúc, ngay vòng sau họ phải mất 3 trận để hạ gục Portsmouth vì 2 trận trước đều kết thúc bằng một tỷ số hòa.

Cuối cùng, chuyến phiêu lưu của Coventry đứt đoạn ở vòng 5 trước M.U, đội đã giành chức vô địch khi hạ gục Leicester City ở trận chung kết. Cho đến nay, cùng với 32 nạn nhân thiệt mạng vì trận rét, người ta vẫn gọi cặp Lincoln City – Coventry là “trận đấu 14 lần”.

Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục