Tour de France thiệt hại theo chân Armstrong

09:10 Thứ bảy 20/10/2012

Sau scandal doping của Lance Armstrong, ngân hàng Hà Lan là Rabobank đã quyết định ngừng tài trợ cho xe đạp nhà nghề từ ngày 31/12 tới.

Đội đua xe chuyên nghiệp dưới sự tài trợ của ngân hàng Rabobank nhiều lần dự Tour de France sẽ bị cắt tài trợ.

Bert Bruggink, một thành viên trong ban giám đốc Rabobank, nói: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc nhưng với ngân hàng, đây là một quyết định không thể tránh được. Chúng tôi không tin xe đạp thế giới còn trong sạch và là một môn thể thao trung thực nữa. Xe đạp là môn thể thao đẹp, được hàng triệu người Hà Lan yêu thích nhưng chúng tôi không cho rằng vụ Lance Armstrong có thể thay đổi được gì trong tương lai”.

Trong tuyên bố trên rabosport.com, Rabobank khẳng định họ vẫn tiếp tục hợp đồng tài trợ với xe đạp nghiệp dư nhưng sẽ xóa sổ hoàn toàn hai đội đua xe đạp nam, nữ chuyên nghiệp. Đội đua Rabobank đã giành 23 lần về nhất chặng ở Tour de France kể từ khi tham gia tài trợ từ năm 1996, gần đây nhất, tay đua Luis Leon Sanchez của họ về nhất chặng Saint-Flour vào năm 2011.

Năm 2007, Rabobank tưởng như sẽ có chiếc áo vàng chung cuộc khi Michael Rasmussen về nhất 9 chặng nhưng cua rơ người Đan Mạch lúc đó rút khỏi cuộc đua và bị sa thải sau khi nói sai sự thật về việc anh không kiểm tra doping trước giải. Rasmussen nhận án phạt 2 năm và chỉ trở lại vào tháng 7/2009.

Còn trong đội đua nữ của Rabobank có Marianne Vos, cua rơ giành HC vàng cho đoàn Hà Lan ở Olympic London vừa qua.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục