Tour de France chặng 13: Cavendish cán đích đầu tiên, Froome vẫn giữ áo vàng

07:37 Thứ bảy 13/07/2013

Chặng 13 của Tour de France 2013 đã khép lại với chiến thắng của tay đua người Anh của đội Omega Pharma - Quick Step Cavendish với thành tích 3h40’08”. Đó là lần nhất chặng thứ 2 của anh ở Tour de France năm nay và là lần nhất chặng thứ 25 của anh trong lịch sử Tour de France.

Cavendish về nhất chặng 13 Tour de France - ảnh Eurosport

Tuy nhiên, đây không phải là chặng đua mà Cavendish giành chiến thắng dễ dàng. Thực tế, cuộc đua đã diễn ra hết sức gay cấn và càng về cuối càng trở nên kịch tính mà ở đó Cavendish chỉ có thể giành chiến thắng ở vài trăm mét cuối cùng.

Cuộc đua diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Từ km số 2 đã có 6 tay đua bứt lên tách tốp gồm có Yohann Gene (Europcar), Ruben Perez (Euskaltel-Euskadi), Luis Maté (Cofidis), Przemyslaw Niemiec (Lampre-Merida), Kris Boeckmans (Vacansoleil-DCM), Cyril Lemoine (Sojasun). Đến km thứ 20 họ vượt lên với thời gian nhanh hơn tốp sau 2’30”.

Tuy nhiên đến km thứ 56 thì có 7 tay đua của đội Omega Pharma – Quick Step vượt lên trước và tăng tốc mạnh mẽ. Từ đây đoàn đua tách thành 3 nhóm trong đó tất cả 4 tay đua dẫn đầu ở các hạng mục giải thưởng gồm Froome (SKY), Sagan (CAN), Rolland (EUC) và Kwiatkowski (OPQ) đều có mặt trong nhóm dẫn đầu trong khi tay đua về nhất ở chặng 12 là Kittel (ARG) nằm ở nhóm thứ 2.

Khi còn cách đích 32km thì có 5 tay đua của đội Saxo-Tinkoff vượt lên phía trước và tách tốp. Khi còn cách đích 22km thì có tới 14 tay đua có mặt trong nhóm dẫn đầu gồm Sagan (CAN), Bodnar (CAN), Fuglsang (AST), Contador (TST), Bennati (TST), Kreuziger (TST), Roche (TST), Rogers (TST), Tosatto (TST), Cavendish (OPQ), Chavanel (OPQ), Tepstra (OPQ), Mollema (BEL) và Ten Dam (BEL). Trong khi đó tay đua giữ áo vàng là Froome cùng với hai tay đua khác là Stannard, Kennaugh và Thomas nằm trong nhóm kém nhóm dẫn đầu 20”.

Khi còn cách đích 10km thì nhóm 14 tay đua dẫn đầu vượt trước nhóm của Froome 45” và trước nhóm của Valverde hơn 7 phút. Sau đó các tay đua tiếp tục bám đuổi nhau quyết liệt và dẫn dần hình thành cuộc đua song mã giữa Cavendish với áo xanh Sagan cho tới khi còn cách đích 350m thì Cavendish tăng tốc qua mặt Sagan để cán đích đầu tiên. Trong khi đó, Froome chỉ về thứ 26 ở chặng này. Anh vẫn giữ áo vàng khi các tay đua bước vào chặng 14 dài 191km từ Saint-Pourçain-sur-Sioule đi Lyon nhưng hiện chỉ còn hơn tay đua người Hà Lan Mollema của đội Belkin Pro Cycling 2’28”.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục