Tottenham: Cũng có một câu chuyện cổ tích cho riêng mình

10:28 Thứ hai 21/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng 3-0 của Tottenham trước Bournemouth trong trận đấu của vòng 31 Giải Ngoại Hạng Anh tối chủ nhật vừa qua không chỉ giúp những chú gà trống có thêm 3 điểm để duy trì cuộc đua với Leicester City mà còn là lời khẳng định tiềm lực và khát khao thực sự của Spurs với chức vô địch Ngoại hạng Anh này.

Bước vào mùa giải 2015 – 2016, Tottenham được đánh giá cao trong việc cạnh tranh một suất dự cúp châu Âu, như cái cách người ta vẫn nhìn nhận tiềm lực của họ trước mỗi mùa giải mới. Trong giai đoạn đầu của lượt đi, Tottenham thể hiện sự ổn định đúng những gì mà giới quan sát đã đánh giá về họ đầu mùa bóng, không có dấu hiệu rằng đây sẽ là một mùa giải bứt phá của Spurs.

Tottenham không được đánh giá cao khi mùa giải bắt đầu khởi tranh. Ảnh: Internet.

Cuối tháng 11, Tottenham vượt qua West Ham với tỉ số 4-1 để qua đó áp sát Top 4. Cuối tháng 12 năm ngoái, người ta bắt đầu nhắc về triển vọng của Tottenham trong cuộc đua vô địch khi họ bắt đầu tiệm cận nhóm dẫn đầu, nhưng tất cả vẫn là khá mơ hồ bởi Leicester đang khiến người ta ngây ngất như một nhân tố đặc biệt thú vị, còn Arsenal đang đem lại sự tự tin mãnh liệt về chức vô địch khi chưa có dấu hiệu sa sút như thường lệ hàng năm. Thời điểm đó, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham vẫn còn dè dặt khi chia sẻ về tham vọng của Tottenham trong mùa bóng này và không hề đề cập đến vai trò của Tottenham trong cuộc đua vô địch, câu trả lời đơn giản của ông chỉ gói gọn rằng: “Chúng tôi phải chiến đấu hết sức mình để giành giật từng điểm số.”

Ngày 07/02, Tottenham thắng chung cuộc Norwich 3-0 để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Đúng một tuần sau vào ngày lễ tình nhân, Spurs tặng cho các cổ động viên của mình một hộp chocolate ngọt ngào bằng các bàn thắng của Harry Kane và Christian Eriksen, giúp Tottenham đánh bại Man City 2-1 để leo lên nhì bảng Premier League và chính thức khẳng định tham vọng thực sự về khả năng giành chức vô địch của mình. Pochettino, “truyền nhân” của Marcelo Bielsa được đánh giá là một mẫu người nghiện công việc. Ông biến những chàng trai có độ tuổi trung bình trẻ nhất Premier League mùa này thành một tập thể mạnh mẽ và đầy khát khao chinh phục như cái cách Harry Kane, ngôi sao của Spurs mùa giải này đã nói: “Đội bóng của chúng tôi cũng có một tương lai tươi sáng, miễn là tất cả cùng đoàn kết và cùng nhau tiến lên.”

Thầy trò Pochettino cần thể hiện sự bản lĩnh ở quãng đường còn lại của mùa giải. Ảnh: Internet.

Sau thắng lợi 3 bàn cách biệt trước Bournemouth tại vòng 31 giải Ngoại hạng, đặc biệt thất bại 5-1 trước Dortmund tại đấu trường Châu Âu hồi giữa tuần, Tottenham càng có lý do để tập trung cho Premier League, khoảng cách giữa “Gà trống” và “Bầy cáo” lúc này chỉ còn là 2 điểm và hơn 1 trận đã đấu, không ai biết trước chuyện gì có thể xảy ra. Đà tiến của Tottenham là ấn tượng, nhưng trong 8 vòng đấu cuối, Tottenham còn phải gặp nhiều đối thủ khó chịu như Liverpool, M.U, Stoke, Chelsea, Southampton... cùng với việc phong độ của họ ở những thời khắc quyết định còn chưa thực sự vững vàng mà điển hình là trận thua West Ham cách đây vài tuần khiến họ bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu rõ ràng cho thấy đội bóng của Pochettino còn một thiếu yếu tố quan trọng liên quan trong cuộc đua vô địch, đó là bản lĩnh.

Cuộc đời vốn dĩ không hề đánh thuế giấc mơ, và hiện thực cũng chỉ thấy rõ rằng sau hơn 3 thập kỷ kể từ lần đua tranh thất bại với Everton năm 1985, chưa bao giờ Tottenham lại có cơ hội ở gần chức vô địch quốc gia đến như vậy.

Tottenham hoàn toàn đủ khả năng viết nên câu chuyện cổ tích cho riêng mình. Ảnh: Internet.

Đã 55 năm trôi qua kể từ thời điểm Tottenham bước lên bục cao nhất của bóng đá Anh, con số này với Leicester là 132 năm, chưa một lần và đúng bằng lịch sử của họ. Sẽ không ai có thể trả lời cho câu hỏi liệu giữa hai đội bóng này, ai mới là người thực sự xứng đáng với chức vô địch mùa giải này hơn. Nhưng trong một mùa giải mà Ngoại Hạng Anh trở nên hỗn loạn, khi những câu chuyện cổ tích lần lượt được viết lên bởi những đội bóng vốn dĩ chỉ đóng vai của những kẻ ngoài lề cuộc chiến, người ta nói nhiều hơn về cái kết đẹp đẽ và giàu cảm xúc giành cho Leicester của gã thợ hàn Claudio Ranieri mà quên mất rằng, Tottenham Hotspur của vị tướng trẻ Pochettino cũng đang khao khát khẳng định mình như cái thời họ thống trị bóng đá Anh cùng huấn luyện viên huyền thoại Bill Nicholson. Và rằng không chỉ có Leicester mới có quyền mơ về một cái kết đẹp, mà cả Tottenham, họ cũng có một câu chuyện cổ tích riêng cho mình.

An Nguyên | 10:08 21/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục